Tag

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Du lịch 16/07/2023 12:22
aa
TTTĐ - Phố đi bộ, chợ đêm An Thượng là dự án được xây dựng với mong muốn tạo không gian cho người dân và du khách tham quan, giải trí, thưởng thức ẩm thực, mua sắm trong một khu phố náo nhiệt, sôi động của TP Đà Nẵng.

Bí kíp khám phá trọn vẹn ẩm thực từ A đến Z ở Bà Nà Hills Đà Nẵng liên tiếp 3 năm duy trì vị trí dẫn đầu về xếp hạng chuyển đổi số Nhìn lại DIFF 2023: Hoành tráng, mãn nhãn và nhiều cảm xúc

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt
Các đại biểu cắt băng khánh thành phố đi bộ - phố thanh toán không dùng tiền mặt, chợ đêm và gian hàng OCOP - sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại phố du lịch An Thượng (Ảnh: Đ.Minh)

Tối 15/7, chương trình “Phố đi bộ - phố thanh toán không dùng tiền mặt, chợ đêm và gian hàng OCOP - sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng” chính thức khai trương tại khu phố du lịch An Thượng, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Theo đó, địa điểm tổ chức gồm các tuyến đường trong khu phố du lịch An Thượng và lân cận gồm: Đường An Thượng 1, An Thượng 2, An Thượng 3, An Thượng 4; Đường Hoàng Kế Viêm (đoạn từ Võ Nguyên Giáp đến Lê Quang Đạo); Đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Đỗ Bá đến Ngô Thì Sĩ).

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, tuyến phố đi bộ và chợ đêm, phố thanh toán không tiền mặt là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách (Ảnh: Đ.Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, đây là hoạt động diễn ra từ ngày 15 - 17/7 nhằm tiếp tục hưởng ứng mùa du lịch, lễ hội Đà Nẵng năm 2023; Đồng thời quảng bá đến du khách trong và ngoài thành phố về du lịch quận Ngũ Hành Sơn và khu phố du lịch An Thượng với các tuyến đường được đầu tư lát đá bazan như: An Thượng 1, 2, 3, 4 và Trần Bạch Đằng.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Ngay trong đêm đầu tiên khai trương, rất nhiều người dân và du khách tham quan, mua sắm (Ảnh: Đ.Minh)

Cũng theo ông Bình, việc tổ chức tuyến phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, khu phố du lịch thanh toán không dùng tiền mặt là sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách của TP Đà Nẵng; Tăng cường hoạt động thương mại điện tử, hiện đại hóa các dịch vụ tại các khu phố du lịch đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân.

Theo đó, nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao, giải trí ven biển hấp dẫn sẽ diễn ra tại các khu phố du lịch này với quy mô lớn, an toàn. Tuyến phố đảm bảo an ninh trật tự, nói không với nạn nâng giá, chặt chém.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Hoạt động quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh thân thiện, nồng nhiệt của du lịch Đà Nẵng nói chung và thương hiệu phố đêm An Thượng nói riêng (Ảnh: Đ.Minh)

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Trong đêm ra mắt phố đi bộ và chợ đêm An Thượng còn có các hoạt động chính như, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP với quy mô 20 gian hàng (Ảnh: Đ.Minh)

"Trong đêm ra mắt phố đi bộ và chợ đêm An Thượng còn có các hoạt động như, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP với quy mô 20 gian hàng ẩm thực, sản phẩm lưu niệm độc đáo, đặc trưng của địa phương.

Bên cạnh đó, tại các khu phố này còn tổ chức nhiều điểm check-in cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn phục vụ du khách như: Vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố....", ông Bình thông tin.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng - phố thanh toán không dùng tiền mặt

Việc đầu tư thí điểm chợ đêm kết hợp với phố đi bộ tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút du khách (Ảnh: Đ.Minh)

Theo ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), việc đầu tư thí điểm chợ đêm kết hợp với phố đi bộ và các hoạt động tại khu phố du lịch An Thượng là cần thiết, nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực thu hút du khách, góp phần vào phát triển dịch vụ du lịch của thành phố.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Xem thêm