Tag

Đà Nẵng: Giải cứu người đàn ông mắc kẹt giữa đám cháy rừng

Pháp luật 02/08/2021 07:43
aa
TTTĐ - Trong quá trình dập lửa tại rừng Phước Tường (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng đã giải cứu được một người bị mắc kẹt trong đám cháy.
Đà Nẵng: Thiết lập 4 khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà Quảng Nam: Quy định những trường hợp ra Đà Nẵng quay về không phải cách ly Đà Nẵng: Quy định về Giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội Đà Nẵng: Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Mở đường rừng, đưa các phương tiện giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy
Mở đường rừng, đưa các phương tiện giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy (Ảnh: PCCC&CNCH)

Chiều 1/8/2021, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) – Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong quá trình chữa cháy và cứu nạn tại khu vực rừng Phước Tường, quận Cẩm Lệ, đơn vị đã kịp thời giải cứu được một người dân bị mắc kẹt trong đám cháy.

Trước đó, khoảng 19 giờ 50 phút tối 31/7, nhận được tin báo rừng Phước Tường đang bốc cháy dữ dội, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng đã khản trương điều động cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện tới hiện trường, cùng với lực lượng dân phòng, người dân tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên, do địa hình rừng Phước Tường đồi núi dốc đứng hiểm trở, trong thời điểm có gió hanh khô nên công tác chữa cháy của lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn. Đại úy Phan Xuân Việt nhận nhiệm vụ trinh sát đám cháy đã phát hiện một chiếc xe máy của người dân bỏ lại bên bìa rừng. Tiếp tục tìm kiếm, Đại úy Việt bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông.

Dùng đèn pin kiểm tra điểm phát ra tiếng kêu cứu, Đại úy Việt phát hiện trên vách núi dựng đứng lửa đang bao trùm một người đàn ông đang cố bám tay vào vách đá…Ngay lập tức Đại úy Việt đã dùng bộ đàm cấp báo cho chỉ huy Đội, đồng thời đề nghị tiếp ứng phương tiện, nhân lực hỗ trợ mở hơn 100m đường rừng để tiếp cận, giải cứu nạn nhân.

Đến khoảng 20 giờ 25 phút tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được nơi người đàn ông gặp nạn, đồng thời sử dụng phương tiện cứu hộ đưa được nạn nhân ra khỏi đám cháy rừng. Lúc này nạn nhân đã bị ngất vì ngạt khói và sức nóng của đám cháy.

Sau khi hồi tỉnh, nạn nhân cho biết tên là Nguyễn Văn Sơn (SN 1982, người làm rừng, tạm trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Anh Sơn cho biết, chiều 31/7, anh cùng một người bạn vào khu vực rừng Phước Tường để săn tổ ong, đến chiều tối khi chưa kịp ra khỏi rừng thì bất ngờ bị đám cháy bao vây.

Người bạn đi cùng anh Sơn đã may mắn chạy thoát khỏi đám cháy, riêng anh Sơn bị mắc kẹt lại. Trong quá trình loay hoay tìm cách thoát thân, anh Sơn tìm điểm cao để tránh nhưng không may anh bị trượt chân ngã, tay chỉ kịp bám vào vách núi và cố sức kêu cứu.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy rừng Phước Tường đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Xem thêm