Tag

Đà Nẵng: Dự án chậm triển khai, dân gửi tâm thư lên Thủ tướng

Bất động sản 07/12/2018 15:36
aa
TTTĐ - Người dân làng chài Nam Ô (TP. Đà Nẵng) đã viết tâm thư gửi Thủ tướng chính phủ và lãnh đạo địa phương, với mong muốn dự án du lịch sinh thái trên địa bàn sớm triển khai để có việc làm, ổn định cuộc sống.

Đà Nẵng: Dự án chậm triển khai, dân gửi tâm thư lên Thủ tướng

Khu vực dự kiến xây khu du lịch sinh thái tại Nam Ô

Bài liên quan

Đến Bà Nà Hills, trải nghiệm một Lễ hội mùa đông khó quên

Khởi tố 3 sinh viên chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Chuyển nhiều kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết

Thừa nhận Trạm cân Km6 hỏng, cao tốc Hà Nội - Lào Cai "oằn mình" là có thật

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, chính quyền thành phố vừa nhận được bức tâm thư của người dân làng Nam Ô (quận Liên Chiểu) liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Bức tâm thư được người dân viết và ký tập thể gửi lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND và các Sở, ban ngành TP. Đà Nẵng cùng chủ đầu tư.

Theo bức tâm thư, từ đầu 2018, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng chắn lối xuống biển khiến khiến người dân bức xúc. Đến tháng 10, qua cuộc đối thoại, chủ đầu tư và cư dân làng đã đạt được thỏa thuận về việc bảo tồn những khu vực tâm linh, tạo lối đi tham quan, quản lý vệ sinh và an ninh trật tự nhằm giữ gìn vệ sinh khu vực ghềnh Nam Ô được tốt hơn, mĩ quan hơn để phục vụ công cộng. Cuộc sống người dân làng chài Nam Ô còn rất khó khăn khi phụ thuộc vào đánh bắt thủy sản.

Bức tâm thư gửi Thủ tướng
Bức tâm thư gửi Thủ tướng

“Dự án này đã treo hơn 10 năm. Người dân chúng tôi bây giờ mong muốn chính quyền tạo điều kiện để dự án sớm triển khai. Chúng tôi cũng mong chính quyền yêu cầu chủ đầu tư cam kết khi thực hiện dự án phải không được chặt cây trên ghềnh đá Nam Ô để đảm bảo môi trường tự nhiên…”, Ông Hà Xuân Đạt (trú Nam Ô) chia sẻ.

Phía đơn vị đầu tư cũng tự nguyện mở các lối đi xuống biển riêng biệt cho cư dân, đảm bảo quyền tiếp cận biển một cách chủ động của bà con. Khi dự án được triển khai và đi vào hoạt động, sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương. Và làng Nam Ô sẽ thành điểm nhấn du lịch thu hút khách đến tham quan, tạo cơ hội cộng hưởng cho người dân phát triển về nghề truyền thống…

Sau khi nhận thức được những điều này, người dân Nam Ô đã viết bức tâm thư gửi Thủ tướng cũng như lãnh đạo các cấp với hy vọng thúc đẩy dự án này sớm được triển khai nhằm phát triển kinh tế địa phương, giải quyết nhu cầu việc làm của người dân…

Được biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tọa lạc trên diện tích 36,5 héc ta do Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng thuộc tập đoàn Trung Thủy đầu tư với tổng vốn 3.300 tỉ đồng kỳ vọng sẽ tạo nên sản phẩm du lịch mới đặc sắc cho Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng sau đó đã thống nhất với Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng tách ghềnh Nam Ô ra khỏi phạm vi dự án để bảo tồn khu vực sinh thái công cộng. Phạm vi đất giao cho dự án từ 36,5 ha giảm xuống còn 26ha.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm