Tag

Đà Nẵng: Đang khẩn trương cứu hộ, sơ tán dân tại các khu vực bị ngập sâu

Môi trường 14/10/2022 23:00
aa
TTTĐ - Đến 23h ngày 14/10, các lực lượng của TP Đà Nẵng vẫn đang ngâm mình trong nước lạnh để cứu hộ người dân ở những vùng thấp, trũng đang bị ngập sâu trong nước.
Đà Nẵng: Mưa trắng trời, nhiều tuyến đường đã thành sông
Khu vực phường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng đã ngập sâu trong nước (Ảnh: Hữu Tiến)
Khu vực phường Hòa Xuân, TP Đà Nẵng đã ngập sâu trong nước (Ảnh: Hữu Tiến)

Từ sáng nay (14/10), trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam có mưa to đến rất to kéo dài cho đến thời điểm hiện tại và chưa có dấu hiệu ngớt. Nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng đã biến thành sông.

Các tuyến đường trung tâm thành phố như Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Núi Thành... cũng ngập sâu, tuyến đường Yết Kiêu nối về cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà) có đoạn ngập gần 1m.

Lực lượng chức năng cứu hộ người dân tại vùng ngập sâu (Nguồn: CTV)

Tại tổ 36,37 khu vực hạ lưu sông Cu Đê đã bị ngập sâu, các lực lượng chức năng của Đà Nẵng và chính quyền sở tại đang tổ chức di dân tại chỗ, đặc biệt là những người già và trẻ em.

Các lực lượng chức năng cứu hộ người dân (Nguồn: CTV)

Mưa lớn liên tục trong nhiều giờ khiến nước dâng lên rất nhanh tại khu vực đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu. Theo ghi nhận của người dân ở đây, nước đã ngập trên quá nửa người, chảy xiết. Nhiều gia đình có con cái trọ học tại khu vực này ruột nóng như lửa đốt.

Các lực lượng tổ chức cứ hộ, và sơ tán dân tại vùng ngập sâu
Các lực lượng tổ chức cứ hộ, và sơ tán dân tại vùng ngập sâu (NGuồn: CTV)

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, hiện tại tất cả lực lượng đang tập trung cứu hộ nên vẫn chưa có thông tin tổng thể về công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn. Tất cả lãnh đạo các quận, huyện, các Sở ngành đang trực tiếp ở hiện trường để chỉ đạo triển khai công tác sơ tán dân khỏi những vùng bị ngập sâu.

Trước đó, vào lúc 20h31 nước bắt đầu dâng lên tầm 0,5m tại khu vực bùng binh nút giao Tạ quang bửu và đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân. Đến 20h40 thì lũ quét tràn từ trên núi Hải Vân về trước quảng trường và đường dẫn Cầu số 1,2 phía Nam với dòng chảy lớn chảy mạnh. Hiện, đơn vị vận hành đã cho đóng hầm và cử lực lượng chốt trực từ cửa hầm phía Bắc.

Nguồn: (Đào Tuấn)

Hầm Hải Vân nước đã tràn vào ngập sâu
Hầm Hải Vân nước đã tràn vào ngập sâu
Đà Nẵng: Đang khẩn trương cứu hộ, sơ tán dân tại các khu vực bị ngập sâu

Theo thông tin Tuổi trẻ Thủ đô mới nhận được, lượng mưa vẫn duy trì, lượng nước kèm theo đất đá, gỗ đổ từ sườn núi xuống khu vực đầu cửa hầm Hải Vân, quảng trường phía Nam và đường dẫn.

Đơn vị vận hành đang chuẩn bị huy động lực lượng và máy xúc liên hợp để sau khi ngớt mưa sẽ dọn dẹp đất đá, cây gỗ ... để thông tuyến mở hầm trở lại. Hiện tại giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 từ Huế trở vào vẫn đang cấm phương tiện lưu thông.

Đọc thêm

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm Môi trường

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/10, khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 Môi trường

Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3

TTTĐ - Qua thống kê, cây xanh do TP quản lý có 11.756 cây gãy đổ, cây dựng lại được ngay tại chỗ là 3.513 cây và cây mang về vườn ươm để cứu là 608 cây. Như vậy, tổng số cây trồng tại chỗ và đưa về vườn ươm để cứu là 4.103 cây.
Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh Môi trường

Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km/h. Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền Việt Nam.
Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển Môi trường

Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Cần bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, hệ thống các cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai.
Xem thêm