Tag

Cựu Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce bị sát hại tại nhà riêng

Xe++ 16/07/2024 12:00
aa
TTTĐ - Mới đây, Ian Cameron - nhà thiết kế kỳ cựu của BMW và Rolls-Royce đã bị sát hại thảm khốc tại nhà riêng ở Bavaria, Đức.

Nhà thiết kế kỳ cựu của BMW và Rolls-Royce được phát hiện đã tử vong tại lối vào ngôi biệt thự của mình tại vùng Bavaria. Theo cảnh sát địa phương, Ian Cameron đã bị đâm bởi một người đàn ông và thủ phạm đã đi bộ rời khỏi hiện trường.

Vợ của ông Cameron, bà Verena Kloos đã may mắn thoát nạn và đã kịp thời liên hệ với lực lượng chức năng để truy bắt hung thủ.

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát phát hiện dây cáp điện của camera giám sát nhà để xe nơi ông Cameron cất giữ bộ sưu tập xe của mình đã bị cắt đứt. Cảnh sát cho rằng nghi phạm giết người đang cố gắng ăn cắp bộ sưu tập xe hơi giá trị của ông Cameron tại nhà riêng.

Tuy nhiên, một điều tra viên lại đặt nghi vấn, tên trộm xe đã chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy nhưng cuối cùng lại ra tay sát hại nạn nhân, liệu động cơ cướp tài sản có thật sự đúng?

Theo thông tin từ cảnh sát, nghi phạm có thể là nam giới, cao khoảng 1m80 - 1m90, mặc quần sáng màu, áo hoodie xanh đậm, đeo găng tay màu vàng xanh và mang theo ba lô màu đỏ.

Hiện tại, cảnh sát Đức đã điều động chó nghiệp vụ và trực thăng để truy lùng kẻ giết người. Các thợ lặn cũng đã bắt đầu tìm kiếm xung quanh hồ Ammersee gần hiện trường, tuy nhiên vẫn chưa phát hiện dấu vết nào của kẻ tình nghi.

Ông Ian Cameron được biết đến là một nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành xe hơi thế giới. Ông từng làm việc cho BMW, tham gia thiết kế nhiều mẫu xe nổi tiếng như dòng 3 Series và Z8 roadster.

Sau khi Rolls-Royce về tay tập đoàn BMW, ông đã lãnh đạo bộ phận thiết kế của Rolls-Royce và phụ trách chính trong dự án phát triển các mẫu xe mui kín hạng sang như Ghost và Phantom. Ông cũng từng chấp bút cho một số mẫu xe concept và phiên bản tiền sản xuất của nhiều mẫu xe trong suốt 13 năm làm việc tại Rolls-Royce.

Vào năm 2013, ông Ian Cameron đã quyết định nghỉ hưu sau hơn một thập kỷ làm việc cho hãng xe sang Rolls-Royce. Kể từ đó, người đàn ông này đã cùng vợ sống trong căn biệt thự trị giá 4 triệu USD tại Herrsching thuộc vùng Upper Bavaria (Đức).

Đọc thêm

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng Xe++

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng

TTTĐ - Trung Quốc vừa đạt cột mốc mới với hơn 1 triệu xe điện được bán ra trong một tháng. Ngược lại tại châu Âu, doanh số xe điện đã đi xuống lần đầu tiên trong năm.
Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan Xe++

Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan

TTTĐ - Kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore mang đến một "sàn diễn siêu xe”, đồng thời gây quỹ từ thiện, hỗ trợ Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ.
TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024 Xe++

TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa thông báo kết quả bán được 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024.
MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ Xe++

MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu MG đã chính thức “vén màn” mẫu xe điện giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Windsor. Theo đó, MG Windsor sẽ có giá từ 990.000 INR (tương đương 291,9 triệu VNĐ).
Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5 Xe++

Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C Taos.
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc Xe++

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9 Xe++

Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu Xe++

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu

TTTĐ - Trong bối cảnh phần lớn các mẫu xe thuộc Top 10 bán chạy nhất thị trường đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số thì Mitsubishi Xforce lại ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 43,2% và tiếp tục nắm giữ “ngôi vương”.
Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024 Xe++

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024

TTTĐ - Trước thềm diễn ra hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, loạt xe Ferrari của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ đã đồng loạt được đưa đi bảo dưỡng, tân trang để sẵn sàng “thả dáng” tại Gumball 3000 2024.
Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam Xe++

Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, sắp tới, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa tại thị trường Việt, bên cạnh bộ 3 xe Seal, Dolphin và Atto 3.
Xem thêm