Tag

Cuốn sách kinh điển "Heidi" đến với thiếu nhi Việt Nam

Văn học - Nghệ thuật 25/06/2020 20:37
aa
TTTĐ - Cuốn sách kinh điển dành cho thiếu nhi "Heidi" đã có mặt tại Việt Nam để bạn đọc nhỏ tuổi nhâm nhi trong mùa hè này. Sách in màu toàn bộ, với minh họa của Elena Selivanova, được Đông A Books mua bản quyền từ NXB Anh quốc - Usborne.

Cuốn sách kinh điển

Cuốn sách kinh điển "Heidi" là câu chuyện ngọt ngào giữa thiên nhiên tươi đẹp

Bài liên quan

Nguyễn Văn Học và những cuốn sách trăn trở với đời

"Gáy mảnh hững hờ" - cuốn sách mới của nhà báo viết văn Võ Hồng Thu

Ra mắt cuốn sách "Chơi cùng con" của tác giả, hotdad Ninh Quang Trường

Cuốn sách "Tâm hồn giản dị" - cẩm nang cho những người sống tối giản

Tác phẩm "Heidi" của nữ nhà văn Johanna Spyri kể lại câu chuyện ngọt ngào về cô bé Heidi, về lòng nhân hậu, tình thương yêu và niềm tin giữa con người với con người, trong khung cảnh nên thơ, thơm nồng hương hoa cỏ của vùng núi Alps trên đất nước Thụy Sĩ.

Cuốn sách kinh điển

Bé Heidi lên năm, mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà ngoại và người dì. Khi bà ngoại mất, vì vội vã đi kiếm việc làm mới, người dì ích kỉ đã gửi Heidi đến cho ông nội của cô bé, đang sống cô độc, xa lánh loài người trên vùng núi Alm (hay dãy Apls Thụy Sĩ).

Cuốn sách kinh điển

Ai cũng ái ngại cho Heidi khi phải sống với ông già lập dị và cục cằn ấy. Vậy mà, Heidi bé bỏng với sự thơ ngây, vui vẻ và tấm lòng nhân hậu tự nhiên, chẳng những đã giúp ông nội tìm lại lòng yêu cuộc sống, mà còn mang đến nhiều đổi thay kì diệu cho cuộc sống của bao người quanh em.

Cuốn sách kinh điển

Thiên nhiên Thụy Sĩ với những cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên những ngọn núi thanh tĩnh ngàn đời của vùng núi Alm, cùng câu chuyện tươi sáng về cô bé Heidi sẽ sưởi ấm cả những trái tim khô cằn nhất.

Cuốn sách kinh điển

Ra đời cách đây 140 năm, Heidi của nữ nhà văn Johanna Spyri được coi là một tác phẩm kinh điển dành cho thiếu nhi, đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng, nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình, kịch bản sân khấu và anime.

Cuốn sách kinh điển

Trong lần xuất bản này, Đông A sử dụng bản dịch Heidi được yêu thích của dịch giả Thanh Vân, minh họa của Elena Selivanova. Sách bìa cứng, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, có bìa áo đi kèm.

Heidi nằm trong bộ sách văn học kinh điển, minh họa màu do Đông A mua bản quyền của Usborne - nhà xuất bản nổi tiếng Anh quốc. Trước đó, Đông A đã phát hành "Gió đùa trong liễu" cùng bộ.

Sách do Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A và NXB Văn học liên kết ấn hành

Tác giả Johanna Spyri sinh ngày 12 tháng 6 năm 1827 tại Hirzel, một vùng quê hẻo lánh của Thụy Sĩ. Sau khi kết hôn và chuyển đến sống với chồng ở Zürich, bà bắt đầu viết văn. Tình yêu với trẻ thơ và vùng thôn dã đã mang đến nhiều chất liệu cho các sáng tác của bà, trong đó Heidi là tác phẩm thành công nhất, ra đời năm 1890.

Năm 1884, người chồng và con trai của Johanna Spyri đều qua đời. Từ đó bà tập trung vào các hoạt động từ thiện và viết thêm nhiều tác phẩm nữa.

Johanna Spyri mất năm 1901. Chân dung của của bà đã được in trên tem và đồng xu tưởng niệm tại Thụy Sĩ.

Đọc thêm

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Hé lộ bức tranh đặc biệt chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện bức tranh Panorama “Hà Nội: Kháng chiến - Dựng xây - Đổi mới”.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Xem thêm