Tag

Cùng người trẻ chuyển đổi số trong quản trị văn phòng

Nhịp sống trẻ 20/07/2023 14:05
aa
TTTĐ - Ngày 20/7, trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học: “Chuyển đổi số trong quản trị văn phòng”.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình

Hội thảo là diễn đàn của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học viên, sinh viên và chuyên gia hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực quản trị văn phòng, công nghệ thông tin cùng thảo luận những vấn đề đặt ra khi chuyển đổi số. Đây còn là sự kiện đặc biệt ý nghĩa thể hiện truyền thống hợp tác hơn 20 năm giữa hai đơn vị đào tạo về quản trị văn phòng và hai năm ký thỏa thuận hợp tác giữa hai trường đại học.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Lý luận chung về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng; Thực tiễn chuyển đối số trong quản trị văn phòng tại Việt Nam; Những thay đổi của văn phòng trong chuyển đổi số và gợi ý cho đào tạo.

Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng
Hội thảo mang đến nhiều thông tin bổ ích về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng

Các nhóm vấn đề trên được tiếp cận từ nhiều góc độ: Lý luận và thực tiễn, cơ hội cùng thách thức, vai trò cũng như trách nhiệm. Các thông tin, số liệu và minh chứng được khai thác từ rất nhiều nguồn khác nhau: Từ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số; Những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong, ngoài nước; Thực tiễn thực hiện chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính - sự nghiệp… đến thông tin dự báo về xu hướng phát triển của chuyển đổi số trong quản trị văn phòng.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được 50 bài viết khoa học của các tác giả đến từ nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong cả nước. Chiếm số lượng nhiều nhất là bài viết của giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên thuộc các cơ sở đang đào tạo ngành Quản trị văn phòng của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính quốc gia… Đặc biệt, hội thảo nhận được nhiều tham luận của các tác giả đến từ Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng UBND các tỉnh…

Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia
Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia nghiên cứu sinh, sinh viên tham gia

Bạn Nguyễn Thảo Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, vì vậy, hội có ý nghĩa rất quan trọng đối với người trẻ như mình. Qua hội thảo, chúng mình có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cả lý luận và thực tiễn”.

Thảo Linh cho biết thêm, từ hội thảo này, nhiều vấn đề tiếp tục được nghiên cứu và làm sáng tỏ: Vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà quản trị văn phòng đặc biệt là cơ sở nghiên cứu, đào tạo nhân lực về quản trị văn phòng trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam; Các giải pháp công nghệ hữu ích cần áp dụng nhằm đẩy mạnh hơn chuyển đổi số trong quản trị văn phòng;

Bên cạnh đó, một số giải pháp và kinh nghiệm, thành tựu của các nước trên thế giới trong việc thực hiện chuyển đổi số và đào tạo năng lực số, kỹ năng số cho nguồn nhân lực quản trị văn phòng; Các vấn đề cần tiếp tục hợp tác nghiên cứu và đào tạo về chuyển đổi số trong quản trị văn phòng ở Việt Nam… cũng được chia sẻ.

Đọc thêm

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm