Tag

"Cú đúp" của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Doanh nghiệp 05/12/2022 12:08
aa
TTTĐ - Trong năm 2022 này, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày so với kế hoạch năm.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất Chương trình “Nhà nông Phú Mỹ”: Lan tỏa kỹ thuật canh tác tới bà con nông dân Quý III/2022, PVFCCo tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ

Tính từ lúc chính thức khánh thành vào năm 2004 đến nay, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã trải qua gần 2 thập kỷ hoạt động, tức bằng 4/5 tuổi thọ của dự án. Thông thường, với một nhà máy có tuổi như thế thì máy móc bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu “lão hoá” như trục trặc, hỏng hóc bất thình lình, nguy cơ mất an toàn cao.

Thế nhưng những gì diễn ra ở Nhà máy Đạm Phú Mỹ thì lại rất khác. Trong năm nay, Nhà máy ghi nhận kỷ lục vận hành liên tục và dài ngày nhất từ trước đến nay. Cụ thể là Xưởng Amonia đã chạy liên tục 464 ngày kể từ ngày 19/5/2021 và Xưởng Urea chạy liên tục 277 ngày tính từ ngày 12/10/2021. Thành tích này đã bỏ xa kỷ lục trước đó vào năm 2016 của nhà máy.

Và gần đây nhất, vào ngày 25/11, Nhà máy đã đạt mốc sản lượng sản xuất 828.000 tấn Ure, về đích kế hoạch năm 2022 trước 36 ngày. Khả năng, Nhà máy sẽ tiến tới đạt thêm một kỷ lục mới về sản lượng Ure trong năm nay.

Vì sao một nhà máy đã “có tuổi đời cao” lại có thể vận hành sản xuất tốt đến như vậy? Không nằm ngoài quy luật, từ nhiều năm trước, lãnh đạo PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ ý thức được rằng, máy móc nhà máy có thể sẽ phát sinh nhiều rủi ro tiềm ẩn hơn sau thời gian dài hoạt động. Vì vậy, công tác vận hành, bảo dưỡng đảm bảo nhà máy hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả được đặt ra như là vấn đề sinh tử.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày so với kế
Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày so với kế

PVFCCo có đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, sớm làm chủ được hoàn toàn thiết bị công nghệ hiện đại và đã tổ chức vận hành nhà máy một cách an toàn, ổn định, luôn đảm bảo đạt công suất bằng và cao hơn công suất thiết kế. Hiện tại, Xưởng Urea đang vận hành ổn định ở mức 115% công suất. Đây thật sự là một chỉ số vô cùng ấn tượng đối với một nhà máy “có tuổi” như Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) nhà máy cũng ngày càng được tối ưu hiệu quả nhờ vào năng lực cùng rất nhiều sáng kiến cải tiến của cán bộ chuyên gia, kỹ sư Nhà máy. Bằng chứng là ngay trong đợt BDTT năm 2021 vừa qua, dù diễn ra lúc đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ, phải giãn cách xã hội, việc huy động vật tư thiết bị cũng như nhân lực, chuyên gia từ bên ngoài gần như bị gián đoạn hoàn toàn nhưng PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ vẫn hoàn thành xuất sắc đợt bảo dưỡng với hàng nghìn hạng mục lớn nhỏ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về: an toàn, tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả ở mức cao nhất. Thành công từ đợt bảo dưỡng đó cũng chính là tiền đề quan trọng để nhà máy đạt được những kỷ lục trong năm 2022 này.

Không chỉ BDTT, công tác kiểm tra, bảo dưỡng từng phần, từng cụm thiết bị của dây chuyền sản xuất đã được PVFCCo đặc biệt quan tâm. Đây là điều tối quan trọng góp phần giúp toàn bộ thiết bị của nhà máy hoạt động hiệu quả trong thời gian giữa hai kỳ BDTT mà không cần phải ngừng toàn bộ Nhà máy.

Không thể không kể đến đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao cùng những quyết sách rất đúng đắn của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong công tác vận hành - bảo dưỡng nhà máy, nhất là trong những năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng của COVID-19 vừa qua; góp phần đưa nhà máy đến những kỳ tích hoạt động trong năm 2022.

Việc đạt kỷ lục vận hành, kỷ lục sản lượng sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ không chỉ có ý nghĩa tích cực đối với PVFCCo hay Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam mà quan trọng hơn là đã góp phần chung quan trọng vào việc ổn định nguồn cung và giá cả phân bón trong nước; đóng góp hiệu quả cho nguồn thu của ngân sách nhà nước.

Đây cũng sẽ là thành tích mang ý nghĩa thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập PVFCCo vào đầu năm 2023 sắp tới (28/3/2003 - 28/3/2023).

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm