Tag
TP Hồ Chí Minh

Cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng

Dự án 10/06/2023 09:05
aa
TTTĐ - Theo phản ánh, các hộ dân tại Khu nhà ở thấp tầng số 5, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP HCM (Little Village) dù mua nhà được nhiều năm và đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính nhưng vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng).
Dân kêu trời vì bị "hành hạ" suốt 4 năm bởi dự án De La Sol của CapitaLand Liên tiếp bị xử phạt, dự án De La Sol vẫn dửng dưng "hành" dân

Mòn mỏi chờ sổ hồng

Phản ánh đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Đ.T.B.H cho biết, từ năm 2019, chị đã mua căn nhà số C3, với diện tích sàn hơn 300m2 tại dự án Little Village, do Công ty TNHH Phát triển Nhà Thế Giới (Công ty Nhà Thế Giới) làm chủ đầu tư. Sau đó, chị H đã thanh toán đầy đủ tiền theo hợp đồng mua bán đã ký.

Nhận nhà về ở đến nay đã được hơn 4 năm, chị H vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng). Điều này khiến chị và gia đình hết sức lo lắng vì bỏ tiền tỷ mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa được công nhận tài sản của mình.

Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi
Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi ngày 12/5

Cùng cảnh ngộ, gia đình anh N.V.K.P đã mua căn nhà số C5 tại dự án Little Village từ năm 2018. Sau khi ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư và hoàn tất thanh toán, đến nay cũng ngót nghét 5 năm, gia đình anh vẫn chưa được giao sổ.

“Suốt 5 năm qua, Công ty Nhà Thế Giới liên tục viện ra hết lý do này đến lý do khác để lý giải việc chậm giao giấy chứng nhận nhà, đất cho tôi. Việc chậm trễ này đã khiến gia đình tôi gặp vô vàn khó khăn, thiệt hại”, anh P bất bình cho biết.

Ngoài 2 trường hợp trên, các hộ dân cũng đồng loạt nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng công ty đều đưa ra các lý do để trì hoãn, chủ yếu xoay quanh do vướng mắc từ phía cơ quan chức năng.

Đỉnh điểm tháng 4/2023, cư dân tại đây nhận được thông tin từ Công văn số 3292/STNMT-VP của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Hồ Chí Minh về việc công khai danh sách các dự án trên địa bàn thành phố đã được thẩm định đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở. Trong đó, dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366/402 tại “Danh sách 1” của công văn đã đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà.

Dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366 tại “Danh sách 1” trong công văn của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh về danh sách dự án đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà
Dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366 tại “Danh sách 1” trong công văn của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh về danh sách dự án đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà

Ngoài ra, công văn trên còn cho biết đã có 1/41 căn tại dự án Little Village được cấp Giấy chứng nhận - điều này khiến cư dân tại đây thêm giận dữ.

“Công ty Nhà Thế Giới không những bội tín với khách hàng trong việc bàn giao giấy chứng nhận theo Hợp đồng mua bán đã ký mà còn không thực hiện đúng cam kết “theo dõi, bám sát, cập nhật và đốc thúc” như thông báo”, anh T, một cư dân khác tại dự án Little Village bức xúc.

Cho đến ngày 12/5, một nhóm cư dân Little Village đã đến căng băng rôn tại trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Phương Việt (PV Invest), Quận 1 (công ty mẹ của Công ty Nhà Thế Giới) để đòi quyền lợi nhưng chỉ nhận được câu trả lời: Chờ Sở TN&MT từ phía chủ đầu tư.

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan vụ việc, phản hồi thông tin đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty TNHH Phát triển Nhà Thế Giới cho biết, sau khi Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh thẩm định và đồng ý cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại dự án Little Village vào ngày 5/12/2019, công ty đã hoàn tất việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vào Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hồ Chí Minh trong các ngày 5/12, 14/12 và 27/12 cùng năm.

Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thể giao tận tay giấy chứng nhận đến cư dân Little Villgae. Việc này cũng khiến hoạt động kinh doanh của công ty bị đình trệ, thiệt hại nặng nề về kinh tế cũng như mất lòng tin của khách hàng.

Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi
Cư dân tại Little Village căng băng rôn tại trụ sở Công ty PV Invest (Quận 1), công ty mẹ của Công ty Nhà Thế Giới vào ngày 12/5

Trước tình trạng dự án bị chậm cấp giấy chứng nhận, Công ty Nhà Thế Giới nhấn mạnh đã và đang rất nỗ lực trong việc liên hệ, hỏi thông tin, tháo gỡ vướng mắc và đốc thúc công tác giải quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

“Chúng tôi đã gửi văn bản đến Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và Sở TNMT TP Hồ Chí Minh để hỏi lý do dừng, chậm xử lý hồ sơ của Công ty Nhà Thế Giới thì được trả lời với nội dung các sở, ngành liên quan đang rà soát pháp lý đất đai, dự án và sẽ tiếp tục giải quyết sau khi pháp lý được chặt chẽ”, phía công ty thông tin.

Cùng với đó, chủ đầu tư cũng cho biết đã liên tục gửi các văn bản đốc thúc đến Sở TNMT TP Hồ Chí Minh, mong muốn đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ liên quan của dự án Little Village để sớm hoàn tất thủ tục cấp sổ cho người mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan Nhà nước.

Cảnh quan
Phối cảnh dự án Little Village

Về việc dự án Little Village có 1/41 căn được cấp sổ, Công ty Nhà Thế Giới cho hay, đơn vị chưa từng nhận bất kỳ thông tin nào từ chính quyền liên quan đến việc có 1 giấy chứng nhận được cấp.

“Ngày 10/5, Công ty Nhà Thế Giới đã gửi văn bản số 48/2023/CV-NTG đến Sở TN&MT để hỏi thông tin về việc 1 giấy chứng nhận được cấp nêu trên nhằm có cơ sở trả lời và giải thích cho người mua nhà, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phản hồi”, đơn vị cho biết thêm.

Bên cạnh đó, văn bản của công ty này cũng khẳng định, tại các buổi đối thoại với cư dân, đại diện Công ty Nhà Thế Giới luôn sẵn sàng giải trình, giải thích các khó khăn, vướng mắc mà dự án đang gặp phải cũng như chia sẻ đầy đủ, minh bạch tình trạng pháp lý của dự án.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ tới UBND TP Thủ Đức, Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh và Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm