Tag
TP Hồ Chí Minh

Cư dân Chương Dương Home nhiều năm sống trong bất cập và bức xúc

Đường dây nóng 22/09/2023 14:28
aa
TTTĐ - Tuy đã nhận nhà gần 5 năm nhưng cư dân chung cư Chương Dương Home (số 34 đường số 12, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM) vẫn chưa có giấy chứng nhận chủ quyền nhà ở.
Lãnh đạo Chương Dương Corp bán chui khối cổ phiếu hơn 10 tỷ đồng Trúng thầu nhiều dự án "khủng", Tổng Công ty Xây dựng số 1 thế chấp hàng loạt tài sản để vay ngân hàng

Theo phản ánh của nhiều cư dân, từ năm 2018, họ đã nhận bàn giao nhà tại dự án Chương Dương Home, do Công ty Cổ phần Chương Dương (gọi tắt là Chương Dương Corp) làm chủ đầu tư nhưng đến nay lại không được cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà ở.

Sau nhiều lần gửi đơn phản ánh, tháng 3/2020, UBND quận Thủ Đức - nay sáp nhập thành TP Thủ Đức, đã có buổi làm việc với các cơ quan liên quan để trao đổi, giải quyết những vấn đề xảy ra tại chung cư Chương Dương Home.

Qua đó, UBND quận Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư về hành vi: "Không cấp, cung cấp không đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người mua, thuê mua nhà, công trình xây dựng, nhận chuyển quyền sử dụng đất tại dự án kinh doanh bất động sản" theo Điều 31 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (có hiệu lực từ 5/1/2020).

Cùng với đó, UBND quận Thủ Đức cũng yêu cầu Chương Dương Corp khẩn trương nộp hồ sơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận theo quy định và định kỳ hàng quý cho cư dân được biết.

Chỉ đạo trên của UBND quận Thủ Đức đã có từ năm 2020 nhưng đến nay việc cấp sổ cho cư dân Chương Dương Home vẫn chưa được giải quyết. Đây cũng là vấn đề nhức nhối và bức xúc rất lớn của các cư dân tại đây.

Các cư dân cũng đã nhiều lần căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao sổ hồng và yêu cầu giải quyết triệt để những tồn tại, phản ánh nhưng tất cả vẫn bị bỏ ngỏ.

 chung cư cũng xuống cấp quá nhanh
Theo phản ánh, chung cư hiện xuống cấp quá nhanh

Chưa dừng lại ở đó, các cư dân còn phản ánh về nhiều vấn đề bất cập xảy ra tại chung cư Chương Dương Home.

Điển hình, việc thu, chi thiếu minh bạch, lạm quyền các khoản thu, chi, không thực hiện niêm yết công khai đến cư dân được biết mỗi tháng/lần.

Tiếp đến, chủ đầu tư cũng không tổ chức được bãi giữ xe, dẫn đến tình trạng xe máy, ô tô để lộn xộn, chắn ngang đường đi, chiếm dụng cả khoảng sân. Đặc biệt, cư dân quan ngại nhất khi chẳng may có sự cố hỏa hoạn thì việc xe đỗ lộn xộn sẽ cản trở đường vào của xe chữa cháy cũng như thoát hiểm.

Xe máy, ô tô để lộn xộn
Xe máy, ô tô để lộn xộn phơi nắng, phơi mưa quanh chung cư Chương Dương Home

Theo cư dân, so với mặt bằng khu vực xung quanh, chung cư thu nhỉnh hơn với chi phí xe máy 80.000 đồng/chiếc/tháng và ô tô là 770.000 đồng/chiếc/tháng.

Liên quan đến bãi xe, UBND quận Thủ Đức cũng đã đề nghị Chương Dương Corp phải xây dựng hoàn chỉnh bãi đậu xe theo đúng quyết định phê duyệt và giấy phép xây dựng được cấp (vì còn xây thiếu 716,22m2 so với thiết kế được phê duyệt). Đồng thời, chủ đầu tư phải công bố công khai diện tích, bản vẽ bãi xe cho cư dân được biết.

Một lần nữa, chỉ đạo của UBND quận Thủ Đức cũng bị "ngó lơ" khi thực tế ghi nhận, xe cộ để lộn xộn, không có trật tự, mặt khác diện tích chỗ để xe của mỗi block là bao nhiêu, vị trí nào vẫn chưa được chủ đầu tư làm rõ với các cư dân.

Ngoài ra, cư dân Chương Dương Home còn phản ánh hệ thống xử lý rác thải tại chung cư thường xuyên có mùi hôi thối rất khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Để làm rõ những phản ánh nói trên, phóng viên đã liên hệ chủ đầu tư tuy nhiên phía công ty vẫn "im lặng".

Dự án nhà ở xã hội Chương Dương Home gồm có 5 block cao 12 tầng, số lượng căn hộ lên tới 1.177 căn. Trong đó, lượng nhà ở xã hội mua bán chiếm 735 căn, nhà ở xã hội cho thuê chiếm 218 căn và nhà ở thương mại chiếm 248 căn.

Trong quá trình thực hiện dự án (từ năm 2018), Chương Dương Corp đã thế chấp dự án trên tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - chi nhánh Hiệp Phước và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh 11.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm