Tag

CT Group tiên phong chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng 2023

BHXH & Đời sống 27/12/2022 10:50
aa
TTTĐ - Tập đoàn CT Group vừa phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng 2023. Đã có hơn 200 nhân viên CT Group tham gia, có người hiến đến 450ml máu.
Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện Tiếp nhận hơn 254.300 đơn vị máu qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Hà Nội Toàn quốc tiếp nhận 9.259 đơn vị máu từ Tuần lễ hồng EVN
Năm 2023, toàn quốc đặt mục tiêu tiếp nhận 1,47 triệu đơn vị máu
Đông đảo nhân sự Tập đoàn CT Group hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Chương trình có sự tham gia của bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Trần Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh; Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh…

Từ 7h00 sáng đã có rất nhiều nhân viên CT Group xếp hàng mong ngóng tới lượt mình được thăm khám và hiến máu. Giữa dòng người đó có rất nhiều người đã quen mặt trong hàng chục lần hiến máu trước đó. Sau nhiều lần tổ chức, hầu hết đều hiểu được ý nghĩa nhân đạo trong hành động mình đang làm.

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng 2023 được tổ chức nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh dịp Tết Nguyên đán. Đây là chương trình được tổ chức thường niên với sự hưởng ứng của hàng chục tỉnh, thành trên cả nước. Năm 2023, toàn quốc đặt mục tiêu tiếp nhận 1,47 triệu đơn vị máu (mỗi đơn vị máu có thể tích 250ml).

Kịp thời đáp ứng lượng máu dự trữ, đảm bảo đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân
Việc hiến máu nhằm kịp thời đáp ứng lượng máu dự trữ, đảm bảo đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân

Có mặt từ sớm, chị Trương Nguyệt Quế (Trung tâm Phát triển Nhân tài - CT Group) cho biết: “Rất nhiều người đang thực sự cần máu để được tiếp tục sống, được cống hiến cho đời. Hiến máu là hành động có ý nghĩa cho xã hội, cũng đồng thời có lợi cho người hiến máu. Việc nên làm thì cứ đủ điều kiện cho phép là em sẽ hiến ngay”.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh bày tỏ: "Hôm nay, rất cm ơn Tập đoàn CT Group. Không những chăm lo đời sống cho các nhân viên tập đoàn, mà còn khơi gợi lòng yêu thương, đoàn kết với cộng đồng qua việc hiến những giọt máu đào nhằm kịp thời cứu chữa và dự trữ cho những ngày Tết, để cấp cứu cho những trường hợp thiếu máu, cần máu. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng khi máu không giống như thuốc, không có gì có thể thay thế được máu...”.

Hội Chữ Thập Đỏ quận Bình Thạnh gửi lời cảm ơn chân thành đến CT Group
Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh gửi lời cảm ơn chân thành đến CT Group

Dịp cận Tết là thời điểm số lượng người hiến máu tình nguyện giảm xuống, trong khi nhu cầu máu điều trị lại tăng cao, đây là áp lực rất lớn của ngành Y tế. Với 250 đơn vị máu đã được nhân viên Tập đoàn CT Group hiến tặng, lễ hội Xuân hồng 2023 tại TP Hồ Chí Minh đã có sự khởi đầu tốt đẹp, sẽ có thêm nhiều đơn vị tiếp nối, hưởng ứng để có đủ lượng máu trong dịp trước Tết, trong Tết và sau Tết.

Với việc kịp thời tham gia hiến máu tình nguyện, nhân viên CT Group đã luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng
Với việc kịp thời tham gia hiến máu tình nguyện, nhân viên CT Group đã luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng

Một giọt máu đào trao đi, một cuộc đời có thể được cứu sống, đây là hành động hết sức nhân văn và trọn vẹn trách nhiệm với cộng đồng. Vì vậy, ngoài việc chăm lo cho người dân có cái Tết an lành, không ai bị bỏ lại phía sau, còn phải lo việc chăm sóc sức khỏe, có đủ máu dự trữ cho việc cấp cứu, điều trị.

Nỗ lực khởi xướng, tài trợ và tham gia nhiều chương trình xã hội ý nghĩa và hữu ích với mong muốn nhân rộng lòng yêu thương, nhân ái, CT Group đang cho thấy tập đoàn này đang thực sự là môi trường làm việc nhân văn. Không chỉ từ trong nội bộ, chiến lượt phát triển con người của CT Group còn hướng đến tích cực tìm kiếm, tuyển dụng những người đồng đội cùng chí hướng, không chỉ cùng nhau vươn ra biển lớn, không chỉ mong nhận, mà còn biết cho đi, kể cả máu của mình.

Đọc thêm

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ Xã hội

Yên Bái: Gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của bão lũ

TTTĐ - - Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã huy động gần 11.000 người tham gia khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI BHXH & Đời sống

Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI

TTTĐ - Ngày 8/9/2024, BHXH Việt Nam tổ chức cuộc họp về việc chủ động, khẩn trương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024 BHXH & Đời sống

Lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9/2024

TTTĐ - Do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9/2024 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nên cơ quan BHXH đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ cuối tháng 8/2024 để người hưởng được nhận chế độ ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi BHXH & Đời sống

Tích cực thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT với người cao tuổi

TTTĐ - Chiều 21/8, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2025. Tham dự buổi Lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; cùng lãnh đạo hai cơ quan và đại diện một số đơn vị trực thuộc.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
Xem thêm