Tag
TP HCM

CSGT làm việc 24/24h đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn

Tin tức ANTT 30/04/2024 21:10
aa
TTTĐ - Xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phòng CSGT Công an TP HCM đã tăng cường bố trí lực lượng có mặt tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông để kịp thời điều tiết, phân luồng, bất chấp thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.
CSGT căng mình đảm bảo an toàn giao thông dưới nắng gay gắt Công an TP HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát dịp lễ 30/4 Trụ sở UBND TP HCM đón hơn 2.000 khách tham quan dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nhiều người đã tranh thủ thực hiện những chuyến du lch, tham quan, về quê… dẫn đến lưu lượng phương tiện di chuyển trên các tuyến đường tăng cao, nhất là trên các tuyến quốc lộ, khu vực cửa ngõ ra vào thành phố và khu vực xung quanh các bến xe, sân bay, nhà ga.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạo điều kiện cho người dân lưu thông an toàn và thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông (Phòng CSGT) - Công an TP HCM đã tăng cường bố trí lực lượng xuyên suốt, có mặt tại những điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn ứ và ùn tắc giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ để kịp thời điều tiết, phân luồng, bất chấp thời tiết vô cùng nắng nóng, khắc nghiệt.

Lực lượng CSGT làm việc 24/24h để đảm bảo TTATGT trong suốt kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Lực lượng CSGT làm việc 24/24h để đảm bảo TTATGT trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đặc biệt, đối với một số khu vực có công trình đang thi công như tuyến đường Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú, đang thi công hầm chui và cầu vượt nên lòng đường bị thu hẹp, không đảm bảo cho lượng phương tiện lưu thông đông đúc, khiến dòng phương tiện di chuyển chậm, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng CSGT nỗ lực điều tiết, chủ động phân luồng từ xa để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc kéo dài.

Song song đó, lực lượng bố trí cán bộ thường trực quan sát hệ thống camera lắp đặt trên các tuyến đường và nắm bắt thông tin trên các nhóm phản ứng nhanh Viber tại các khu vực trên địa bàn thành phố, từ đó kịp thời kết nối với các lực lượng có liên quan giải quyết nhanh chóng các sự cố về TTATGT nhằm hỗ trợ, giúp người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, lực lượng CSGT TP HCM vẫn miệt mài công việc điều tiết, phân luồng giao thông
Bất chấp thời tiết nắng nóng, lực lượng CSGT TP HCM vẫn miệt mài công việc điều tiết, phân luồng giao thông

Đối với khu vực cửa ngõ ra vào thành phố và khu vực xung quanh các bến xe, sân bay, nhà ga, áp lực giao thông sẽ tập trung dồn vào hai thời điểm trước và sau kỳ nghỉ lễ.

Do đó, Phòng CSGT đã chủ động triển khai phương án đảm bảo TTATGT tại các khu vực này. Bên cạnh việc bố trí lực lượng phân luồng chống ùn tắc, xung đột giao thông qua khu vực, Phòng CSGT sẽ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, nhất là vi phạm về vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định; vi phạm tải trọng; không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; vi phạm khi qua đường ngang; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn.

Đồng thời, lực lượng cũng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép…

Công tác tuần tra, kiểm sát vẫn được lực lượng CSGT bám sát
Công tác tuần tra, kiểm soát trên sông vẫn được lực lượng CSGT bám sát

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng đã bố trí lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ đảm bảo TTAGT phục vụ Nhân dân vui chơi tại các điểm tổ chức các hoạt động giải trí, chương trình pháo hoa nghệ thuật… của thành phố.

Phòng CSGT khuyến cáo người dân khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ cần có kế hoạch di chuyển hợp lý, lựa chọn cung đường an toàn, thông thoáng, tránh đi lại vào giờ cao điểm, đồng thời luôn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ trọn vẹn.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm