Tag

Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast

Xe++ 28/09/2023 18:57
aa
TTTĐ - Xe điện VinFast đang là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khi hàng loạt hình ảnh, video clip từ chính người dùng cho thấy khả năng “lướt băng băng” qua đường ngập nước của những chiếc xe xanh.
VinFast cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền nâng cao ý thức về An toàn giao thông VinFast “bắt tay” 3M phát triển phim cách nhiệt cao cấp dành riêng cho chủ xe điện Chủ xe VF 8 hào hứng trải nghiệm tính năng mới sau mỗi lần cập nhật phần mềm Ra mắt ngày 29/9, "bom tấn" VinFast VF 6 có gì đáng mong chờ?

Cơn mưa lớn ngày 28/9 tại Hà Nội đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Trên nhiều tuyến phố, hàng dài ô tô nằm đường la liệt. Đặc biệt, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ những tình huống dở khóc dở cười khi không ít chủ ô tô phải… “cô đơn trên nóc capo” khi lỡ đi vào quãng đường ngập sâu.

Tuy nhiên, thú vị và hút người xem không kém là hình ảnh những chiếc xe điện VinFast tự tin băng qua nhiều đoạn đường ngập trước sự trầm trồ của người đi đường.

Trong một diễn đàn dành cho những người yêu thích xe điện, người dùng có tên “Pham Cong Canh” chia sẻ tình huống bản thân trải qua sáng 28/9 khi phải đi khu vực ngập sâu tại sân vận động Mỹ Đình. Trước đó, hàng loạt ô tô các hãng đã phải chết máy vì mực nước tại đây lên cao. Trái ngược với khủng cảnh ấy, người dùng trên cho biết, anh đã tự tin lái chiếc VF 5 không chỉ qua một mà thậm chí là hai đoạn ngập tại đây. “Sau hơn 2 tháng lấy em nó về, em ý đáng đồng tiền bát gạo lắm luôn!”, người dùng này chia sẻ.

Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast

Trong 1 video clip khác được một số người dùng Facebook đăng tải, lần lượt 2 chiếc xe điện VF e34 và VF 8 tự tin vượt qua đoạn đường ngập sâu trong khi nhiều người phải chào thua, dừng xe bên đường. Phía dưới bình luận, không ít người dùng bày tỏ sự thích thú và khâm phục. Có người còn cho rằng, đây là “cảnh quen” bởi xe điện vốn nổi tiếng có khả năng chống chịu trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast

Thực tế, hình ảnh xe điện lội nước đã từng xuất hiện không ít lần trên các diễn đàn mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Gần đây phải kể tới trận mưa lớn hồi tháng 5, video ghi tại khu vực quận Bắc Từ Liêm cho thấy một đường đường ngập sâu với nhiều xe nằm đường. Duy nhất trên đường có một chiếc VF e34 màu trắng “rẽ sóng” vượt qua đoạn ngập sâu nhất, có chỗ lên tới gần nóc capo.

Cộng đồng trầm trồ trước khả năng lội nước “cực đỉnh” của xe điện VinFast

Thực tế, theo các chuyên gia, khả năng lội nước của xe điện VinFast là điều dễ hiểu bởi hệ thống pin ô tô điện của xe VinFast đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Đây là tiêu chuẩn giúp xe có khả năng chịu được mực nước sâu 1m trong tối thiểu 30 phút. Để đảm bảo an toàn cho người dùng, hệ thống pin trên ô tô điện được đầu tư và phát triển theo tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt, giúp bộ phận trái tim của xe điện không chỉ chịu ngập nước tốt mà còn an toàn trong nhiều điều kiện khắc nghiệt như chịu va đập, chịu nhiệt, chống bụi…

Dù an toàn và có khả năng chống chịu cao nhưng giới chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên lạm dụng các tính năng này và cần nghiêm túc tuân theo những khuyến nghị của nhà sản xuất.

Xe máy điện đang chiếm lĩnh ngành dịch vụ vận chuyển như thế nào? Xe máy điện đang chiếm lĩnh ngành dịch vụ vận chuyển như thế nào?

TTTĐ - Nhiều ông lớn trong ngành dịch vụ vận chuyển, gọi xe đã lựa chọn xe máy điện là phương tiện chính, mở ra ...

VinFast tiếp tục là đối tác danh hiệu cho Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN® 2023 VinFast tiếp tục là đối tác danh hiệu cho Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN® 2023

TTTĐ - VinFast (NASDAQ: VFS), thương hiệu xe điện toàn cầu đến từ Việt Nam tiếp tục là đối tác danh hiệu cho Giải vô ...

Trạm sạc VinFast Trạm sạc VinFast "phủ sóng" trên 106 tuyến quốc lộ

TTTĐ - VinFast đã "phủ sóng" trạm sạc cho xe điện trên 106 tuyến quốc lộ và hàng loạt tuyến cao tốc tại khắp 63 ...

Mua 1 tặng 3 với ô tô điện VinFast trong tháng 9 Mua 1 tặng 3 với ô tô điện VinFast trong tháng 9

TTTĐ - Thay vì tăng giá bán sau khi kết thúc tháng ngâu như thông lệ thị trường, VinFast lại “chơi lớn” khi dành tặng ...

Đọc thêm

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9 Xe++

Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Mỹ đã công bố mức thuế lên đến 100% cho các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Chính sách này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 27/9.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả Xe++

Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả

TTTĐ - Tại triển lãm ô tô Turin diễn ra từ ngày 13 -15/9 vừa qua đã xảy ra một tai nạn vô cùng nghiêm trọng khiến 12 người bị thương.
Vietnam Motor Show 2024: Triển lãm xe phù hợp với thực tế thị trường Xe++

Vietnam Motor Show 2024: Triển lãm xe phù hợp với thực tế thị trường

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự có mặt của hàng loạt hãng xe mới.
VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện Xe++

VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện

TTTĐ - Ngày 16/9, tiếp nối chuỗi hành động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa Xe++

Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa

TTTĐ - Theo báo cáo được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố, phải mất khoảng 190.000 lít nước và 14 – 15 tiếng mới có thể dập được lửa khi chiếc Tesla Semi 2024 bị cháy.
Xem thêm