Tag

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/05/2021 22:03
aa
TTTĐ - Cứ đến ngày 19/5 hàng năm - Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng bào cả nước lại hướng về Người . “Mừng Bác thêm tuổi mới. Bác luôn sống mãi trong trái tim chúng cháu”, là lời chúc của cư dân mạng nhân dịp kỷ niệm 131 năm nNgày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại TP Hồ Chí Minh Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử Quốc hội

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2021), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh, kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.

Cộng đồng mạng chúc mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cộng đồng mạng chúc mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những dòng trạng thái như: “Cháu yêu Bác Hồ!”, “Mừng Bác thêm tuổi mới. Bác luôn sống mãi trong trái tim chúng cháu” hay “Mừng ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc”... được cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều trong mấy ngày nay.

Tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ tâm sự của mình
Tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ tâm sự của mình

Trên group Yêu Hà Nội, tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ một đoạn cảm xúc đặc biệt về con gái của mình trong ngày kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!

Bé con của bố có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày sinh nhật Bác Hồ! Trong tâm trí của con, Cụ Hồ là người rất tài giỏi, phải là những em bé ngoan thì sẽ được Bác yêu, Bác quý, được đi thăm lăng Bác. Ngày nào con cũng bi bô đọc 5 điều Bác Hồ dạy rồi khoe với bố, bắt bố hứa phải đưa con đi thăm lăng Bác thật nhiều. Bé con của bố!

Con thật may mắn khi sinh ra trong một cuộc sống hoà bình hạnh phúc. Bố thật vui khi đứa con gái bé bỏng của bố có một tình yêu to lớn với Bác Hồ, với đất nước. Cuộc sống vẫn diễn ra theo đà phát triển của đất nước, sẽ có những thời điểm khó khăn thử thách, nhưng con yêu hãy nhớ: “Dân tộc Việt Nam ta là một dân tộc anh hùng” với sự đoàn kết toàn Đảng toàn dân, chắc chắn “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!”

Bố hứa sẽ dẫn con đi thăm Lăng Bác thật nhiều, kể thật nhiều câu chuyện hay về Bác, những câu chuyện đẹp của dân tộc ta. Sau này con gái bố lớn, con hãy thay bố kể những câu chuyện đẹp về Bác cho những thế hệ sau và dẫn bố đi thăm Lăng Bác như bây giờ, con nhé!

Tài khoản Nghiêm Linh chia sẻ: “Mỗi dịp tháng 5 về, hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp thế giới luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người Cha già của dân tộc Việt Nam. Ngày 19/5 là Ngày sinh nhật của con người vĩ đại mà giản dị ấy, hãy cùng nhau giành một chút thời gian để nhớ về công lao, tình cảm của Bác với nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu hòa bình thế giới”.

Tài khoản Linh An thì bày tỏ cảm xúc: “Đã 52 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Chúc mừng 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Nhiều group lớn đều chia sẻ và đăng tải những lời chúc tốt đẹp vào ngày sinh của Bác
Nhiều group lớn đều chia sẻ và đăng tải những lời chúc tốt đẹp vào ngày sinh của Bác
Những hình ảnh đẹp từ Lang thang Hà Nội
Những hình ảnh đẹp từ Lang thang Hà Nội
Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Cường vẽ bức tranh Bác Hồ bằng tên của 63 tỉnh thành tại Việt Nam
Chàng trai trẻ Nguyễn Văn Cường vẽ bức tranh Bác Hồ bằng tên của 63 tỉnh thành tại Việt Nam

Tài khoản Ngọc Lan chia sẻ: "19 tháng 5 luôn là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với con. Mặc dù con chưa từng có cơ hội gặp Bác nhưng Bác vẫn luôn sống mãi trong trái tim con. Mừng sinh nhật của Bác, mong Bác vẫn luôn soi đường, chỉ lối để đất nước chúng ta mãi phát triển vững bền".

Bên cạnh những câu chúc mừng, dân mạng cũng chia sẻ rất nhiều những câu chuyện hay kể về cuộc đời, sự nghiệp của Bác như: chuyện về những năm tháng Bác bôn ba ở nước ngoài; lời Bác dạy phải yêu thương con trẻ hay bài học quý báu về tinh thần đoàn kết dân tộc, bài học về trồng cây gây rừng...

Trên trang Facebook cá nhân của mình, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chia sẻ một đoạn video đồng chí tự thể hiện ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la”. Mặc dù đoạn video này được đồng chí chia sẻ từ năm 2020 nhưng dịp sinh nhật Bác Hồ năm nay, đoạn video vẫn được đông đảo bạn trẻ quan tâm, như một sự truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các thế hệ thanh thiếu niên Thủ Đô và cả nước.

Ca khúc ngọt ngào như thay lời Thủ lĩnh thanh niên Hà Nội gửi lòng biết ơn, tình yêu và sự kính trọng gửi tới vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Qua trang cá nhân của mình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội kêu gọi đoàn viên, thanh niên Thủ đô luôn học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu, nhằm góp sức trẻ trong học tập, lao động, cuộc sống...

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm