Tag
Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018:

Công bố Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết

Môi trường 24/12/2018 19:00
aa
TTTĐ - Chiều ngày 24/12, Ban Giám khảo cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” với chủ đề "Hạn hán và Xâm nhập mặn" đã tiến hành chấm thi và công bố Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi.

Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi (giữa) tặng hoa Ban Giám khảo.

Bài liên quan

Kỷ niệm 2 năm thành lập và ra mắt văn phòng phía Nam

Gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với Cuộc sống tại TP Cần Thơ

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trao học bổng quỹ “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu”

Gala phát động Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018

Việt Nam là nước nằm trong nhóm các quốc gia chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu - nước biển dâng, xâm nhập mặn sâu, ô nhiễm nguồn nước mặt, lũ lụt, hạn hán kéo dài, cạn kiệt nguồn nước. Ngoài các tác động của sự thay đổi về nhiệt độ và lượng mưa thì nước biển dâng cũng có tác động đến động thái của tình trạng ngập lụt và xâm nhập mặn.

Xâm nhập mặn và khô hạn là hai trong số những mối đe dọa đáng quan tâm đối với sản xuất nông nghiệp và sinh kế của người. Khi xâm nhập mặn và khô hạn kéo dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất, điển hình là tình trạng thiếu nước ngọt cho sản xuất nông nghiệp, nguồn cung cấp nước cho sinh hoạt, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến sinh kế của người dân.

Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi tại vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”
Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi tại vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với Cuộc sống” năm 2017, được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã quyết định tổ chức Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018 nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về biến đổi khí hậu.

Cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, đồng thời đưa ra được ý tưởng và giải pháp mới nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới cuộc sống. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng.

Kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi năm nay (30/11/2018), Ban Tổ chức đã nhận được 487 tác phẩm gồm: bài viết, video clip, video clip tiểu phẩm của tác giả.

anh4
Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi tại vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”
Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi tại vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

Tại vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 50 tác phẩm để Ban Giám khảo chấm vào vòng chung kết.

Trên cơ sở đó, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018.

Theo đánh giá của GS.TS Mai Trọng Nhuận – Nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội – Trưởng ban Giám khảo: “Tôi đánh giá rất cao ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên, các bạn đã bám sát chủ đề phù hợp với thể lệ cuộc thi. Những giải pháp mà các tác phẩm năm nay đưa ra đã thể hiện sự quan tâm của thế hệ trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu, từ đây cuộc chiến chống biến đổi khí hậu có thêm lực lượng trẻ”.

Ban Tổ chức xin giới thiệu Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” năm 2018:

MS 01: Video Clip “Cóc kiện trời”

MS 02: Video Clip “Điềm báo”

MS 03: Video Clip “Hướng đi nào cho người nông dân”

MS 04: Bài viết: Tác động của biến đổi khí hậu và các biện pháp thích ứng khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn tại Việt Nam

MS 05: Bài viết: Du lịch miền Tây trong mùa hạn hán, nước mặn.

Top 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” sẽ được đăng tải trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - http://moitruong. net.vn/ Kênh Môi trường TV và website: http://cuocthi.moitruong.net.vn/.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam Môi trường

Nhựa Bình Minh và tập đoàn SCG triển khai dự án "Thương nguồn nước, yêu tương lai" tại Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp Môi trường

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có hướng di chuyển phức tạp

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang có hướng di chuyển phức tạp.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Xem thêm