Tag

Công bố giải Gia Lai City Trail 2023 - "Giấc mơ đại ngàn"

Thể thao trong nước 15/08/2023 16:59
aa
TTTĐ - Giải Gia Lai City Trail 2023 - “Giấc mơ đại ngàn” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/11 với 4 cự ly gồm: 42,195km, 25km, 10km và 5km.
Gia Lai: Bắt khẩn cấp thẩm phán nhận hối lộ của đương sự Gia Lai: Tạm giữ tài xế gây tai nạn khiến 3 thành viên CLB bóng đá HAGL tử nạn Khởi tố, bắt tạm giam Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ 500 triệu đồng
Đại điện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Gia Lai tham dự Lễ công bố (Ảnh: Trần Nghĩa)
Đại điện lãnh đạo tỉnh Gia Lai tham dự lễ công bố (Ảnh: Trần Nghĩa)

Chiều 15/8, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin Giải Gia Lai City Trail 2023, do UBND TP Pleiku, UBND huyện Chư Păh và Công ty Cổ phần VIETTRACE365 đồng tổ chức với chủ đề: “Giấc mơ đại ngàn”.

Theo đó, đường chạy ở các cự ly của giải là cung đường hỗn hợp với nhiều địa hình, kết hợp giữa chạy đường phố (Road) và đường mòn, đồi dốc (trail) thuộc địa phận thành phố Pleiku và huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).

Theo Ban Tổ chức giải, sự kiện nhằm mục đích động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, giải góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thế mạnh du lịch để thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, tìm hiểu về mảnh đất, con người Gia Lai, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch địa phương.

Quang cảnh buổi công bố giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa).
Quang cảnh buổi công bố Giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Được biết, Ban Tổ chức giải sẽ trích một phần tiền bán vé và kêu gọi một số nhà tài trợ, nhà hảo tâm để chăm lo cho các em nhỏ ở những vùng sâu vùng xa, các em nhỏ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Pleiku, huyện Chư Păh và hoạt động “Áo ấm cho em” do Câu lạc bộ Gia Lai Marathon phụ trách.

Giải chạy với tính chất phong trào, nên tất cả các VĐV không phân biệt quốc tịch, chuyên nghiệp hay phong trào có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ được tham gia giải. Đây cũng là Giải marathon có qui mô lớn nhất của tỉnh Gia Lai từ trước đến nay với số lượng VĐV tham gia từ 2.000 - 4.000 VĐV tham dự.

Theo Ban tổ chức giải, tất cả các VĐV khi đăng ký tham dự đều có quyền lợi nhận được bộ Racekit của giải chạy bao gồm: Áo thi đấu, túi, bảo hiểm, quà tặng của các nhà tài trợ, nước uống và đồ ăn nhẹ trên đường chạy, huy chương hoàn thành cho tất cả các VĐV.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích từ 1 đến 5 chung cuộc các cự ly 42km, 21km, trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích nhất, nhì, ba chung cuộc các cự ly 10km và 5km, trao giải nhất, nhì, ba theo 3 nhóm lứa tuổi cho các cá nhân tham gia cự ly 42km và 21km.

Đông đảo vận động viên tham gia giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa).
Đông đảo vận động viên tham gia giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Điểm nổi bật hấp dẫn của giải Gia Lai City Trail 2023, là khu vực tổ chức và đường chạy trên những địa điểm có vẻ đẹp khó cưỡng của phố núi đại ngàn.

Đường chạy đẹp và đầy thử thách đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của Gia Lai như: Bửu Minh Cổ Tự, Núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ, đường hàng thông trăm tuổi, đường hoa dã quỳ… tất cả mang đến cho VĐV những trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, cơ cấu giải thưởng cũng rất hấp dẫn. Giải được chia theo 2 nhóm đối tượng chung cuộc và lứa tuổi dành cho cự ly 21km và 42km. Đặc biệt, sẽ có thêm phần giải thưởng dành cho các CLB, đội, nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất.

Đọc thêm

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024 Thể thao trong nước

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

TTTĐ - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024.
Giải Vô địch Golf quốc gia 2024: Đấu trường đỉnh cao, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt Thể thao trong nước

Giải Vô địch Golf quốc gia 2024: Đấu trường đỉnh cao, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt

TTTĐ - Ngày 18/7, tại Hà Nội, UBND TP Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng. Giải quy tụ 150 golfer, tranh tài từ ngày 13 - 18/8, tại TP Hải Phòng.
Khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng Thể thao trong nước

Khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng

TTTĐ - Chiều 17/7, tại bãi biển Mỹ Khê, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng năm 2024.
Bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức, người lao động năm 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức, người lao động năm 2024

TTTĐ - Chiều 16/7, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với UBND quận tổ chức bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên năm 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
Xem thêm