Tag

Công an Thủ đô liên tiếp trao trả tài sản bị mất cho công dân nước ngoài

Tin tức ANTT 22/07/2023 21:22
aa
TTTĐ - Với phương châm hành động “vì Nhân dân phục vụ”, thời gian qua, lực lượng Công an tại các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế tìm và trao trả lại tài sản bị đánh rơi. Đây là một hành động đẹp, được bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đánh giá rất cao.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội và Bộ Công an khen thưởng chiến công xuất sắc của Công an TP Giám đốc Công an TP Hà Nội thăm hỏi, động viên thân nhân liệt sĩ nhân dịp 27/7 Đoàn Thanh niên Công an Hải Phòng thăm, tặng quà gia đình chính sách Cảnh sát kinh tế: Những dấu ấn đặc biệt

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị vừa nhận được thư của chị Liew Pei Shan - quốc tịch Singapore (sinh năm 1989, hiện là nhân viên Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam) cảm ơn về việc được giúp đỡ tìm lại tài sản thất lạc.

Theo đó, 18h15 ngày 15/7, anh Hoàng Xuân Lộc (ở số 5 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Công an phường Hàng Trống, nhờ tìm hộ người bị mất tài sản để trao trả tài sản, gồm: 1 chiếc ví da, bên trong có tiền, nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng, mang tên Liew Pei Shan.

Ngay sau khi tiếp nhận tài sản trên, Công an phường Hàng Trống đã thông tin đến Công an các phường để tìm kiếm người bị mất tài sản; Đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được người bị mất tài sản hiện đang tạm trú tại khu vực Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Công an Thủ đô liên tiếp trao trả tài sản bị mất cho công dân nước ngoài
Chị Liew Pei Shan bất ngờ và cảm kích khi nhận lại tài sản bị mất

Khoảng 22h cùng ngày, chị Liew Pei Shan đã đến Công an phường Hàng Trống để nhận lại toàn bộ số tài sản bị mất. Vui mừng và cảm động, chị Liew Pei Shan gửi lời cảm ơn đến anh Hoàng Xuân Lộc và lực lượng Công an phường đã giúp đỡ chị tìm lại tài sản, giấy tờ.

Trước đó, qua phản ánh về việc nhiều người nước ngoài bị thất lạc đồ đạc, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã chủ động tìm và trao trả ngay sau đó, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Cụ thể, vào khoảng 16h40 ngày 7/7, Công an phường Thụy Khuê tiếp nhận đơn trình báo của anh T.C.V (quốc tịch Trung Quốc) về việc để quên 1 chiếc ví da màu nâu trên xe ô tô dịch vụ màu trắng khi di chuyển từ huyện Quốc Oai đến trước số 20 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, (Hà Nội).

Khi đó, anh V cho biết trong ví có giấy tờ tùy thân, tiền mặt. Nhận được thông tin, công an đã khẩn trương rà soát, xác minh và làm rõ chiếc xe ô tô đã chở anh V. Chỉ sau 1 giờ, công an đã xác định chiếc xe có nhãn hiệu Mitsubishi Expander, liên hệ với lái xe để xác minh số tài sản anh V để quên trên xe và yêu cầu lái xe giao nộp lại.

Công an Thủ đô liên tiếp trao trả tài sản bị mất cho công dân nước ngoài
Anh T.C.V nhận lại tài sản thất lạc

Tiếp đó, vào ngày 8/7, Công an phường Quảng An tiếp nhận tin báo của ông Chan Kim Ch quốc tịch Malaysia về việc ông đánh rơi 1 chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, thẻ ngân hàng và tiền mặt. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Quảng An tổ chức rà soát toàn bộ tuyến đường di chuyển của ông Chan Kim Ch. Ngay sau đó, công an đã tìm thấy tài sản bị mất của ông.

Theo công an quận, ngay sau đó anh T.C.V và ông Chan Kim Ch đã được thông báo đến nhận lại tài sản đã mất. Cả anh V và ông Ch đều xúc động và viết thư gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lực lượng công an và bày tỏ sau sự việc này càng yên tâm sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Vừa qua, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cũng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của 2 nữ du khách quốc tịch Hàn Quốc về việc thất lạc tài sản tại cửa hàng quần áo trên phố Kim Mã, Công an phường Kim Mã đã nhanh chóng rà soát, tìm lại tài sản và trao trả cho 2 công dân trên.

Cụ thể, khoảng 21h30 ngày 10/5, hai chị Bo Gyeong Kim và Na Young Hyeon (cùng sinh năm 2003; Hiện ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến Công an phường Kim Mã trình báo về việc khoảng 21h15 cùng ngày có đến một cửa hàng trên phố Kim Mã mua quần áo. Quá trình thử quần áo tại đây, hai người có thất lạc 1 túi giấy màu trắng bên trong đựng 1 tai nghe Airpod Pro, 1 tai nghe Airpod 2, 2 ví cầm tay bên trong có thẻ Visa, thẻ ngân hàng và 1 triệu đồng bên trong mỗi ví.

Công an Thủ đô liên tiếp trao trả tài sản bị mất cho công dân nước ngoài
Công an phường Kim Mã trao trả lại tài sản thất lạc cho hai nữ du khách

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Kim Mã đã nhanh chóng xác định chiếc túi xách tại một chung cư mini ở ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn. Công an phường Kim Mã đã phối hợp cùng Công an phường Quan Hoa tìm lại được chiếc túi xách tại một căn hộ ở đây.

Qua xác minh, nam thanh niên ở đây cho biết đã cầm nhầm chiếc túi xách về nhà. Sau đó, Công an phường Kim Mã đã tiến hành trao trả lại tài sản bị mất cho 2 công dân Hàn Quốc.

Nhận lại được tài sản, hai chị Bo Gyeong Kim và Na Young Hyeon cảm ơn Công an phường Kim Mã đã nhanh chóng vào cuộc, giúp đỡ các chị tìm lại được tài sản thất lạc.

Đây chỉ là số ít trong vô vàn những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Công an Nhân dân Việt Nam trong mắt Nhân dân và bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm