Tag

Có nên mua xe cũ không? Nên mua xe nào?

Xe++ 12/10/2022 17:42
aa
TTTĐ - Mua xe cũ luôn là ưu tiên hàng đầu của người dùng khi kinh phí hạn hẹp. Nếu biết cách lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe cũ chất lượng với mức giá cực hời.
Mua xe cũ chạy dịch vụ: Top 3 mẫu xe nên mua nhất hiện nay

1. Gợi ý 3 mẫu xe cũ chất lượng nên mua

Xe cũ tùy thuộc vào dòng xe, thương hiệu, đời xe mà giá bán rẻ - đắt khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của từng người mà người dùng có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý:

Toyota Vios cũ

Vios luôn là lựa chọn số 1 của người mua ô tô cũ ở Việt Nam. Được coi là “vua doanh số” ở thị trường Việt nên nguồn cung Vios cũ vô cùng dồi dào và phong phú. Dòng xe này có nhiều ưu điểm: Thiết kế đẹp, sang, không lỗi thời, kích thước vừa phải, nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ đúng chuẩn xe Nhật…

Toyota Vios là lựa chọn hàng đầu khi mua xe cũ
Toyota Vios là lựa chọn hàng đầu khi mua xe cũ

Giá xe Vios cũ phụ thuộc vào đời xe và tình trạng xe. Chiếc Vios đời 2005 hiện đang được rao bán trên các trang tin điện tử về ô tô với giá chỉ hơn 120 triệu đồng. Các đời xe cao hơn thì mức giá bán cao hơn như: Toyota Vios 2008 giá từ 155 triệu đồng, Vios 2013 giá từ từ 380 triệu đồng, Vios 2016 giá từ 490 triệu đồng, Vios 2020 có giá từ 539 triệu đồng.

Hyundai i10 cũ

Hyundai i10 là đại diện tiêu biểu của dòng xe giá rẻ đến từ thương hiệu Hàn Quốc. Đây là mẫu xe rất phổ biến tại Việt Nam, cũng là lựa chọn ưu tiên của người mua xe cũ giá rẻ.

Xe có ưu thế không chỉ về giá bán hấp dẫn mà còn có nhiều ưu điểm nhất định: thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt trong đô thị, động cơ vận hành ổn định, thiết kế ngoại thất khá đẹp. Giá xe Hyundai i10 cũ hiện có giá giao động từ 205 – 283 triệu đồng (đời xe từ 2014 – 2020), giá tùy thuộc và tình trạng của từng chiếc xe.

Hyundai i10 cũ có giá bán hấp dẫn người mua
Hyundai i10 cũ có giá bán hấp dẫn người mua

Hyundai Santa Fe 2020

Nếu có kinh phí tốt hơn, người dùng có thể cân nhắc đến việc mua một chiếc xe gầm cao như Hyundai Santa Fe cũ. Với mức giá dao động từ 915 triệu đến 1 tỷ 255 triệu đồng tùy thuộc tình trạng chiếc xe.

Phiên bản Santa Fe 2020 thực sự là một chiếc xe rất đáng để trải nghiệm. Đây là phiên bản được cải tiến và nâng cấp nhiều ở trang bị nội thất, động cơ mạnh mẽ, tiện ích thông minh,… mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

2. Những lưu ý cần thiết khi mua xe cũ

Nhiều người cho rằng việc mua xe cũ là việc “hên – xui” khi may mắn thì mua được xe tốt, rủi thì mua phải xe kém chất lượng, thậm chí là phí tiền. Do vậy, để tránh những rủi ro không đáng có, người mua xe cần lưu ý những vấn đề sau đây trước khi quyết định xuống tiền đặt cọc xe:

- Nên yêu cầu được kiểm tra lịch sử chiếc xe và cả quá trình bảo dưỡng của xe. Tất nhiên là áp dụng với những xe đời không quá cũ.

- Kiểm tra khung gầm xe, có thể phát hiện các chắp vá, xô lệch để biết chiếc xe đã từng bị va chạm hay không.

- Kiểm tra bánh xe, lốp xe xem có vết nứt hay không.

- Kiểm tra, đo mức dầu trong xe để biết được xe được bảo dưỡng tốt hay kém.

- Kiểm tra động cơ, đánh giá thời gian khởi động xe, tiếng ồn động cơ…

- Kiểm tra khí thải, nếu khí thải mịn là tốt, khí thải đặc, tối màu thì cần phải xem xét kỹ hơn các yếu tố khác liên quan đến động cơ.

- Xem số kilomet trên đồng hồ hiển thị.

- Kiểm tra và đánh giá kỹ về chất lượng nội thất, các trang bị trong xe và hệ thống điện trên xe.

- Lái thử để đánh giá xe vận hành có ổn định hay không…

Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe cũ
Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe cũ

3. Mua xe cũ ở đâu tốt nhất?

Có khá nhiều kênh thông tin để người dùng có thể tìm kiếm mua xe cũ phù hợp với nhu cầu của mình. Mua sang tay không dễ bởi không nhiều nguồn tin. Mua xe cũ tại các gara, đại lý mua bán ô tô cũ thì xe không tin tưởng, sợ xe cũ bị “ngụy trang” quá nhiều.

Thay vào đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin về mua bán xe ô tô cũ giá rẻ tại Timkiemxehoi.com. Đây là kênh thông tin điện tử về xe hơi uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trang tin chuyên cập nhật mọi thông tin về ô tô, kinh nghiệm lái xe, mua bán xe. Đặc biệt là cập nhật hàng ngàn thông tin mua bán xe ô tô mỗi ngày, là nơi kết nối cho các giao dịch mua xe thành công.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm