Tag

Cô nàng chủ tịch 2K4 xinh đẹp “nhỏ nhưng có võ”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/10/2021 15:17
aa
TTTĐ - Dù còn là học sinh nhưng cô gái sinh năm 2004 Đào Phương Anh đã rất trưởng thành. Cô học trò hiện giữ vai trò Trưởng ban sự kiện, Chủ tịch Câu lạc bộ Tình nguyện trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.
Cô nàng yêu bếp mở sạp rau củ quả mini bằng đất sét gây sốt cộng đồng mạng Cô nàng yêu bếp mở sạp rau củ quả mini bằng đất sét gây sốt cộng đồng mạng
Bài 2: Cậu học trò tiết kiệm tiền ăn sáng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 Bài 2: Cậu học trò tiết kiệm tiền ăn sáng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19
Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Giỏi việc học, đảm việc Đoàn

Đào Phương Anh học lớp 12D3, trường THPT Chu Văn An. Với nguồn năng lượng sống dồi dào, luôn đi đầu trong các hoạt động, cô gái nhỏ góp sức lớn cùng Ban chấp hành chi đoàn, đưa tập thể phát triển vững mạnh và được xếp loại “Chi đoàn xuất sắc”.

Nữ sinh chia sẻ, nhận nhiệm vụ trưởng ban sự kiện, cô luôn hiểu rõ vai trò của mình trong tổ chức Đoàn, Hội tại trường, là một trong những người đại diện cho đoàn viên, thanh niên nên bản thân phải trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo. Bởi thế, Phương Anh luôn cố gắng nỗ lực không ngừng không chỉ trong học tập, hoạt động phong trào mà còn cả cuộc sống hằng ngày, ứng xử với thầy cô, bạn bè, những người xung quanh.

Đào Phương Anh
Đào Phương Anh

“Mình luôn sống lạc quan, có tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ được giao, là tấm gương về đạo đức, lối sống mẫu mực cho các bạn, trước hết là quán xuyến các hoạt động của ban sự kiện và hỗ trợ các thành viên khác trong Ban chấp hành chi đoàn 12D3. Mình luôn tự hào là học sinh trường THPT Chu Văn An và sẵn sàng thể hiện tình cảm ấy, tuyên truyền thông tin về nhà trường, cùng các hoạt động, sự kiện nổi bật đến đông đảo các bạn trẻ Thủ đô”, Phương Anh bày tỏ.

Cô gái giống như “đại sứ” lan tỏa những thông điệp đẹp của trường đến với mọi người, để không chỉ thế hệ 2K4 thêm yêu mái trường mà các thế hệ đàn em theo sau và nhiều bạn trẻ đã là học sinh trường Chu Văn An, đang ước mơ được học tập dưới mái trường giàu truyền thống này thêm động lực phấn đấu mỗi ngày.

Nhắc đến nữ sinh Đào Phương Anh, thầy cô giáo và các bạn trong trường đều ấn tượng với gương mặt thanh tú, mái tóc dài, xinh xắn, với nguồn năng lượng sống tràn đầy, nhiệt huyết và học giỏi. Năm học 2020-2021, Phương Anh đạt điểm trung bình môn 9,3.

Cô nàng 2K4 học giỏi và tích cực hoạt động Đoàn, Hội
Cô nàng 2K4 học giỏi và tích cực hoạt động Đoàn, Hội

Chia sẻ bí quyết học giỏi, cô học trò cho biết: “Chính hoạt động Đoàn, Hội đã cho mình thêm động lực để học tập. Bởi khi chúng ta trở thành một “người chỉ huy” thì sẽ luôn phải soi lại mình, phải nỗ lực cố gắng không ngừng, nhất là khi nhiệm vụ học tập là số một của mỗi học sinh.

Trên lớp mình tập trung tiếp thu kiến thức, làm bài tập thầy cô giao, rồi đọc thêm tài liệu tham khảo, không ngại hỏi thầy cô, bạn bè, cùng trao đổi bài để dễ hiểu hơn, đặt mục tiêu trong học tập để chinh phục tri thức, chăm chỉ nữa, chắc chắn mỗi người sẽ thành công”.

Tràn đầy năng lượng sống

Nữ sinh 2K4 quản lý 23 câu lạc bộ sở thích, dẫn dắt gần 500 thành viên trong Câu lạc bộ Tình nguyện Chu Văn An với vai trò chủ tịch. Câu lạc bộ dưới sự điều hành của nữ chủ tịch nhỏ tuổi đã làm việc trong nhiều đợt tiếp sức mùa thi, cũng như các hoạt động vì cộng đồng.

Phương Anh cùng các bạn (Ảnh tư liệu0
Phương Anh cùng các bạn (Ảnh tư liệu)

Quản lý số đông thành viên, học sinh như vậy không hề dễ dàng. Nữ chủ tịch phải có cách làm khôn khéo để vừa kêu gọi được các bạn tham gia một cách tự nguyện, hào hứng, vừa đảm bảo tiến độ công việc, nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn, Hội, nhà trường giao phó.

Cô gái kể, những ngày tình nguyện tiếp sức mùa thi luôn để lại ấn tượng trong lòng cô, bởi dù đó những ngày nắng nóng đỉnh điểm, hay mưa ào ạt thì vẫn xông pha. Những ngày được chứng kiến, cảm nhận lại chặng đường mình đã qua từ các sĩ tử, với bao tâm trạng lo lắng, hồi hộp, cùng cả nụ cười, nước mắt… Để rồi từ đó, Phương Anh và các bạn trưởng thành hơn sau mỗi hoạt động vì cộng đồng.

Cùng với Phương Anh là nhiều người bạn năng động, sáng tạo
Cùng với Phương Anh là nhiều người bạn năng động (Ảnh tư liệu)

Trong vai trò trưởng ban sự kiện, cô gái phụ trách lên kế hoạch và thực hiện hoạt động, chịu trách nhiệm toàn bộ về các yếu tố sáng tạo, kỹ thuật, hậu cần, của nhiều chương trình như: Ctour - Ấn tượng Chu Văn An; Lễ trưởng thành; Teamwork Chu Văn An; Lễ đón học sinh vào lớp 10; Chuỗi sự kiện lớn Sparkling Chu Văn An; Tết sum vầy và tham gia thực hiện dự án Kỷ yếu vòng gỗ 111…

Vừa tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội vừa tập trung học tập trên lớp, Phương Anh từng có khoảng thời gian rất khó để cân bằng được mọi việc. Tuy nhiên, nghĩ đến một câu nói “Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lí do” và những mục tiêu trong cuộc sống, cô gái đã lên kế hoạch, thời gian biểu cho từng ngày để quản lí thời gian tốt hơn, làm tất cả việc mà mình mong muốn.

Mỗi sự kiện qua đi, Phương Anh và các bạn đồng hành thêm trưởng thành hơn
Mỗi sự kiện qua đi, Phương Anh và các bạn đồng hành thêm trưởng thành hơn (Ảnh tư liệu)

Cô nàng chủ tịch chia sẻ, với thế mạnh của bản thân là sự năng nổ, hoạt bát, cô rất may mắn khi được tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội để có thêm nhiều kinh nghiệm, gặp gỡ nhiều người và trải nghiệm các tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Một điều may mắn nữa là bố mẹ của Phương Anh đều tâm lí, ủng hộ việc nữ sinh tham gia hoạt động để có thêm kỹ năng xã hội, tạo hành trang cho tương lai.

“Từ sở thích liên quan đến làm việc giúp đỡ nhiều người, mình dự định sau này sẽ theo đuổi và được làm trong lĩnh vực xã hội như: Sự kiện, báo chí, dịch vụ, du lịch”, cô học trò bày tỏ.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm