Tag

Cơ hội giúp lao động tỉnh Hưng Yên nâng cao tay nghề, tìm kiếm việc làm

Lao động - Việc làm 21/04/2023 17:08
aa
TTTĐ - Hưng Yên là tỉnh có số lượng lao động phổ thông lớn, trong những năm qua công tác tổ chức các hoạt động đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng nghề tư vấn việc làm cho người lao động, nhất là nhóm lao động đang thất nghiệp được triển khai tích cực.
Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động Thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động Giải đáp thắc mắc về chính sách mới về lao động, chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 15, năm 2023

Kết nối các doanh nghiệp với người lao động

Mới đây, Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên tổ chức Ngày hội tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm năm 2023. Ngày hội tư vấn việc làm không chỉ là cơ hội để tư vấn học nghề cho lao động mà còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp với người lao động, qua đó giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh và vùng phụ cận.

Tham dự có lãnh đạo Cục Việc làm cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp, trường dạy nghề, cùng đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội tư vấn năm nay thu hút hơn 3.000 đối tượng bao gồm người lao động, học sinh, sinh viên tham gia vào tư vấn tuyển sinh vào các trường cao đẳng, dạy nghề, du học và tuyển nhân sự cho các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh thành khác.

Cơ hội giúp lao động tỉnh Hưng Yên nâng cao tay nghề, tìm kiếm việc làm
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên Đặng Văn Diên phát biểu khai mạc

Tại đây, các doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm và đa dạng các ngành nghề ở các lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông, an ninh; Nhân viên vận hành, bảo trì, kỹ thuật. Các trường tuyển sinh các ngành nghề công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp ráp, vận hành máy móc trong công nghiệp; Quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên, ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức với mục đích làm cầu nối giữa các nhà trường, cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và người lao động.

Ông Ngô Xuân Liễu - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Quốc gia về việc làm (Cục Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đánh giá, ngày hội là sự kiện có ý nghĩa giúp cho phát triển thị trường lao động, bảo đảm cung - cầu lao động được thông suốt. Ngoài ra đối tượng học sinh, sinh viên sẽ được định hướng tương lai rõ ràng, có cơ hội được làm việc cùng các doanh nghiệp lớn, phù hợp với ngành nghề đang học.

Đa số đối tượng tham gia vào ngày hội năm nay đều từ 18-26 tuổi, đối với doanh nghiệp tuyển dụng, đây là “thế hệ vàng” trong độ tuổi lao động khi vừa có trình độ phổ thông, lại dồi dào về mặt sức khoẻ có thể đáp ứng được nhiều ngành nghề chất lượng cao.

Cơ hội giúp lao động tỉnh Hưng Yên nâng cao tay nghề, tìm kiếm việc làm
Ngày hội việc làm thu hút đông đảo người lao động và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham gia

Tham gia ngày hội, chị Lương Thị Liên (27 tuổi, Mỹ Hào, Hưng Yên) cho biết trước đây chị làm công nhân ở khu Công nghiệp Thăng Long. Thu nhập khá, công việc phù hợp với chuyên môn ngành may nhưng do thời gian qua công ty gặp khó khăn, đơn hàng giảm nhiều, nên chị nghỉ việc.

"Được biết quê nhà tổ chức ngày hội việc làm tôi trở về quê tìm kiếm cơ hội việc làm. Nếu xin được việc tôi sẽ làm việc tại Hưng Yên luôn", chị Liên nói.

Còn bạn Nguyễn Tuấn Nam, học sinh cấp 3 tại huyện Yên Mỹ thì tham gia ngày hội với mong muốn được tìm hiểu về các ngành nghề hiện có. Nam hy vọng sau khi tốt nghiệp có thể tìm được một nghề phù hợp để nộp hồ sơ theo học, hoặc tìm kiếm cơ hội đi xuất khẩu lao động.

Đa số người lao động lựa chọn được việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng

Bà Đặng Thái Quyên, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên cho biết, ngày hội việc làm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên có cơ hội được tìm hiểu, tiếp cận thông tin thị trường lao động, lựa chọn được các vị trí việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân.

Các doanh nghiệp tuyển dụng được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như nắm bắt được thực trạng của nguồn lao động; Từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức của người lao động, học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh trong việc định hướng nghề nghiệp, phân luồng đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, trang bị tốt cho bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động.

Cơ hội giúp lao động tỉnh Hưng Yên nâng cao tay nghề, tìm kiếm việc làm
Người lao động và các học sinh tham gia Ngày hội tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm năm 2023.

Là một trong số những nhà tuyển dụng tại ngày hội việc làm, ông Trịnh Xuân Toàn, Giám đốc tuyển dụng Công ty CP Traenco – Bộ Giao thông vận tải cho biết: Đây là năm thứ 12 doanh nghiệp đồng hành cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên tham gia các hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động xuất khẩu. Tỷ lệ lao động tham gia đăng ký tại ngày hội việc làm và được tuyển dụng thành công rất cao. Đối với tỉnh Hưng Yên, mỗi năm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp hơn 100 lao động xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Còn theo ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc công ty CP Xây dựng và Cung ứng nhân lực Quang Trung (Long Biên, Hà Nội), tỉnh Hưng Yên hiện nay đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, tạo ra sự cạnh tranh trong việc tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp. Người lao động tỉnh Hưng Yên rất cần cù, chịu khó, luôn đáp ứng được nhu cầu của các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, lao động Việt Nam nói chung còn yếu về ngoại ngữ so với lao động các nước trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, doanh nghiệp mong muốn công tác đào tạo cần được cải thiện và nâng cao trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động xuất khẩu, đáp ứng được tối đa nhu cầu của thị trường nước ngoài.

Tại ngày hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp quảng bá, giới thiệu về môi trường học tập, ngành nghề đào tạo, cơ hội tìm việc làm; Cấp phát tờ khai, hỗ trợ học sinh và người lao động đăng ký học nghề ở các cấp trình độ đào tạo… Các doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng lao động tại các vị trí việc làm thiếu lao động. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức các hoạt động ký kết, thỏa thuận về đào tạo, cung ứng nhân lực, đặc biệt nhân lực có tay nghề giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp…

Đọc thêm

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Xem thêm