Tag

Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu của các công ty chứng khoán

Doanh nghiệp 25/07/2022 08:00
aa
TTTĐ - Cùng với sự bùng nổ thị trường chứng khoán trong hai năm qua, các công ty chứng khoán đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng công nghệ để thu hút nhà đầu tư.

Xu hướng chuyển đổi số lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm

Thị trường chứng khoán đã chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các nhà đầu tư thế hệ mới, nhạy bén với công nghệ và luôn đề cao yếu tố trải nghiệm đầu tư khi lựa chọn công ty chứng khoán để giao dịch. Việc có được trải nghiệm xuyên suốt, mượt mà và những tiện ích đầu tư vượt trội trên các nền tảng số là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu.

Để đáp ứng kịp thời các nhu cầu đó, các công ty chứng khoán đã nhanh chóng tập trung đầu tư tham gia vào đường đua chuyển đổi số để thu hút và giữ chân nhóm khách hàng này. Để có thể “vươn lên” trong cuộc đua này thì một điểm chung của các công ty chứng khoán hàng đầu là luôn đặt trải nghiệm của nhà đầu tư làm trọng tâm cho chiến lược chuyển đổi số. Theo đó, các công ty chứng khoán này đã không ngừng nâng cao trải nghiệm đầu tư trên các nền tảng số: Đảm bảo sự liền mạch, xuyên suốt, cũng như giúp nhà đầu tư có thể cá nhân hóa trải nghiệm.

Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu để các công ty chứng khoán thu hút khách hàng
Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu để các công ty chứng khoán thu hút khách hàng

Cũng với chiến lược như trên, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) đã sớm đầu tư và chú trọng phát triển nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ góp phần nâng cao trải nghiệm và hiệu quả đầu tư như: Trợ lý tư vấn đầu tư 24/7 iBroker, Mở tài khoản trực tuyến áp dụng công nghệ eKYC, Open API, Ra mắt Mobile App hoàn toàn mới...

Mobile App - Bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm đầu tư

Xuất phát từ việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty chứng khoán đã đầu tư phát triển Mobile app trở thành công cụ hỗ trợ đầu tư hiệu quả, từ việc tích hợp các báo cáo phân tích đến khuyến nghị đầu tư và hệ thống cảnh báo. Đây cũng chính là bước đi chiến lược, phù hợp với xu hướng "mobile first" đang là thị hiếu và xu hướng rất phổ biến.

Một ứng dụng đầu tư được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn thời gian gần đây là BSC Smart Invest - ứng dụng đầu tư chứng khoán thế hệ mới - do Chứng khoán BIDV (BSC) phát triển.

Chị Thu Phương - Một nhân viên văn phòng đang đầu tư chứng khoán chia sẻ: “Mình chủ yếu giao dịch trên di động, tiện lợi và nhanh chóng. Mình đang dùng BSC Smart Invest, giao dịch dễ dàng lại có cả danh mục khuyến nghị ngay trên app, hỗ trợ cho việc đầu tư của mình rất nhiều”.

Chị Phương còn rất ấn tượng với iBroker - Trợ lý tư vấn đầu tư 24/7 được tích hợp tại ứng dụng giúp chị cập nhật các thông tin tư vấn nhanh chóng, chuyên sâu, hỗ trợ ra quyết định kịp thời ngay trong phiên giao dịch.

BSC Smart Invest hứa hẹn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư
BSC Smart Invest hứa hẹn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư

“Mình rất thích tính năng tích hợp giao dịch chứng khoán cơ sở và chứng khoán phái sinh giúp mình linh động lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu đầu tư” - chia sẻ từ nhà đầu tư cá nhân Thanh Sơn khi sử dụng BSC Smart Invest. Anh Sơn cho biết anh có thể theo dõi thông tin thị trường về: Cổ phiếu, phái sinh, chứng quyền, ETFs… ngay trên BSC Smart Invest mà không cần đăng nhập. Tất cả các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực chứng khoán đều có thể tải ứng dụng này và theo dõi thị trường ngay cả khi chưa mở tài khoản BSC.

Các nhà đầu tư cá nhân cũng rất yêu thích việc cho phép những lựa chọn cá nhân hóa về giao diện trên ứng dụng. Chế độ nền tối “dark mode” của BSC Smart Invest mang lại trải nghiệm thư giãn, thoải mái với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Với tốc độ nghiên cứu, phát triển những tiện ích mới trên ứng dụng như hiện nay, có thể nói BSC là một trong những công ty chứng khoán tiên phong cung cấp những trải nghiệm đầu tư số thuận tiện, liền mạch và cá nhân hóa cho khách hàng. Điều này giúp BSC tiến xa hơn trên hành trình số hóa để tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các nhà đầu tư.

Nhân dịp ra mắt ứng dụng, BSC triển khai chương trình ưu đãi “Đầu tư như ý - Hoàn phí giao dịch” và “Giao dịch thả ga - Nhận iPhone 13” cho các giao dịch chứng khoán cơ sở qua ứng dụng mới.

BSC chính thức ra mắt dịch vụ iBroker Phái sinh BSC chính thức ra mắt dịch vụ iBroker Phái sinh

TTTĐ - Chứng khoán phái sinh là một trong số những sản phẩm mới được mang tới nhà đầu tư Việt nam vào ngày 10/8/2017 ...

Đồng hành cùng BSC chặng đường 20 năm – nhận ngay chuyến du lịch châu Âu! Đồng hành cùng BSC chặng đường 20 năm – nhận ngay chuyến du lịch châu Âu!

TTTĐ - Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) tổ chức chương trình tặng quà tri ân ...

BSC triển khai chương trình cho vay với lãi suất 8,5%/năm BSC triển khai chương trình cho vay với lãi suất 8,5%/năm

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng nhà đầu tư nắm bắt cơ hội thị trường năm 2021, Công ty cổ phần chứng khoán ...

BSC lợi nhuận trước thuế 9 tháng gấp 3 lần cùng kỳ, nhận giải Công ty quản lý đầu tư tốt nhất Việt Nam 2021 BSC lợi nhuận trước thuế 9 tháng gấp 3 lần cùng kỳ, nhận giải Công ty quản lý đầu tư tốt nhất Việt Nam 2021

TTTĐ - Công ty CP Chứng khoán BIDV (Mã: BSI) báo lợi nhuận trước thuế 9 tháng năm 2021 gấp 3 lần cùng kỳ, đồng ...

Đọc thêm

PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới Doanh nghiệp

PV GAS “dám nghĩ, dám làm” nắm bắt vận hội mới

TTTĐ - Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng tái thiết cuộc sống sau bão lũ Doanh nghiệp

Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng tái thiết cuộc sống sau bão lũ

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế Doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

TTTĐ - Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo Kinh tế

Vedan trao học bổng tới học sinh và nhà đại đoàn kết tặng người nghèo

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa đồng hành cùng Hội khuyến học huyện Nhơn Trạch và Agribank Chi nhánh Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) tổ chức lễ tuyên dương giáo viên và học sinh đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024 đồng thời trao học bổng cho sinh viên - học sinh (HSSV) vượt khó năm học 2024 - 2025.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Xem thêm