Tag

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/09/2021 14:09
aa
TTTĐ - Không chút chần chừ khi thấy cô gái đang chới với giữa lòng sông sâu, anh thanh niên tấp xe ô tô vào lề cầu và nhảy từ độ cao 20 mét xuống mặt nước cứu.
Phê duyệt kinh phí mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới” Xây dựng, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu

Khen thưởng đột xuất 2 cán bộ Công an quận Tây Hồ cứu người Trao sổ tiết kiệm tới gia đình hai bạn trẻ quên mình cứu người đuối nước Đồng chí Công an xã lao mình xuống dòng lũ xiết cứu người

Với tốc độ bơi dự đoán khoảng 1,25m/giây, thượng úy Ngô Văn Thứ (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam) đã tiếp cận người bị nạn.

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người
Hình ảnh anh Ngô Văn Thứ dìu được cô gái vào mạn con đò

Học bơi từ khi còn rất nhỏ

Chiến sĩ Ngô Văn Thứ, người đã cứu được cô gái có ý định tự tử tại cầu Châu Sơn (Hà Nam) vào ngày 18/9 vừa qua, kể: "Khi mình tiếp cận, toàn thân cô ấy gần như đã cứng đờ rồi. Có thể chỉ chậm trễ một vài phút, cô ấy sẽ chìm xuống và chết vì ngạt nước".

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người
Thượng úy Ngô Văn Thứ (ngoài cùng bên phải) kiểm tra các suất ăn tại Tỉnh đội Hà Nam

Thượng úy Ngô Văn Thứ sinh năm 1983 tại xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam trong gia đình có 2 anh em trai. Bố anh từng là chiến sĩ quân đội. Thời trai trẻ ông tham tham gia chống Mỹ cứu nước. Mẹ là nông dân tại quê nhà. Hiện cả 2 anh em Thứ đều là chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người
Thượng úy Ngô Văn Thứ (áo xanh, thứ 3 từ phải sang, hàng đầu tiên) cùng các bạn lớp đại học Học viện Tài chính
Anh Trần Ngọc Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hà Nam, chia sẻ thông tin: Chiều mai, 20/9/2021, Tỉnh đoàn Hà Nam sẽ trao tằng Bằng khen của Tỉnh đoàn tới Thượng úy Ngô Văn Thứ (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam) về thành tích dũng cảm cứu người bị nạn.

Xã Nhân đạo, huyện Lý Nhân quê anh chỉ cách sông Hồng chừng 5km. “Quê tôi là vùng chiêm trũng, nhiều ao hồ. Hồi còn nhỏ tôi cùng chúng bạn thường xuyên học bơi. Mới đầu là bơi trong ao hồ trong làng, lớn lên cả đám bạn hay ra sông Hồng “thử thách” môn bơi lội. Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã nhiều lần bơi ngang qua sông Hồng để sang bờ bên kia là đất Hưng Yên”, anh Thứ kể. Bơi lội gắn bó, lớn lên cùng chàng trai miền quê vùng chiêm trũng như một lẽ tự nhiên.

Học xong cấp ba, anh Thứ nhập ngũ vào quân đội rồi chuyển sang bộ đội chuyên nghiệp. Thời gian trong quân ngũ, chàng trai học tại trường Trung cấp Kỹ thuật Quân sự và học thêm ở Học viện Tài chính. Năm 2006, anh về công tác tại Tỉnh đội Hà Nam với nhiệm vụ là nhân viên quản lý bếp ăn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam.

Cư dân mạng “ngây ngất” bởi hành động đẹp

Sau sự kiện cứu người, trên các trang báo, mạng xã hội, nhiều cư dân mạng không dấu nỗi niềm vui vì hành động đẹp của người chiến sĩ trẻ.

Nhiều bài đăng về câu chuyện cảm động này đều thu hút hàng nghìn lượt thích, bình luận, không ít lời tán thưởng, khích lệ kèm theo sự khâm phục từ cộng đồng mạng dành cho hành động đẹp của anh.

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người
Thông tin về hành động đẹp của chiến sĩ trẻ đăng tải trên trang Web Trung ương Đoàn

Chủ tài khoản Đặng Văn Tuệ có bài đăng với dòng trạng thái: “Nước cả, sông sâu, anh đã từ giữa cầu phi thân xuống sông như một tia chớp cứu sống cô gái, hành động thật đẹp và dũng cảm, làm cho mọi người đang có mặt ở đó thán phục, sau khi cứu vớt cô gái lên bờ anh đã bàn giao lại cho Công an”.

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người

Tài khoản Thanh Hoang chia sẻ: "Một hành động đáng khâm phục. Một người lính dũng cảm. Một quân nhân ưu tú. Một anh hùng giữa đời thường. Đề nghị lãnh đạo các cấp khen thưởng xứng đáng".

Một vị cư dân mạng khác cũng bày tỏ: "Con trai thật tuyệt vời. Ở đời có rất ít người như vậy. Cảm ơn con đã làm một gương sáng cho bao các bạn trẻ nói theo. Đúng là Bộ đội cụ Hồ".

Thượng tá Phạm Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam cho biết: “Hành động lao mình xuống dòng sông chảy xiết cứu người của Thượng úy Ngô Văn Thứ rất đáng biểu dương, khen ngợi. Đơn vị đang làm thủ tục đề nghị khen thưởng đồng chí".

Chuyện của chàng trai nhảy cầu Châu Sơn cứu người
Chàng lính trẻ Ngô Văn Thứ (áo trắng, thứ 2 từ trái sang, hàng đầu tiên) cùng bạn bè về thăm trường cũ

Trong tình huống nguy cấp đó, nếu không dũng cảm và không có kỹ năng tốt thì khó có thể cứu người thành công mà còn có thể nguy hiểm tới tính mạng của bản thân. May mắn, đồng chí Thứ là quân nhân có đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm, kỹ năng trong việc cứu người bị đuối nước. Hằng ngày ngoài việc chuyên môn, đồng chí luôn có ý thức tự rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe cũng như kỹ năng trong các bộ môn thể thao, đặc biệt là môn bơi.

“Cầu Châu Sơn là nơi ngày nào tôi cũng ngày 2 lượt đi về. Chiều qua, thấy tiếng hô hoán của người dân, tôi đoán có chuyện chẳng lành. Khi nhìn thấy thấp thoáng có bóng người chấp chới giữa dòng sông, không kịp suy nghĩ gì cả, tôi cởi áo quần ném lên nóc xe, chạy băng ngang cầu, rồi nhảy xuống cứu.

Dù được huấn luyện rất nhiều trong quân ngũ nhưng đây cũng là lần đầu tiên, tôi nhảy ở độ cao 20 mét xuống mặt nước. Thật may mắn cả 2 chúng tôi đều bình an…”, Thượng úy Ngô Văn Thứ cho biết.

TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn
Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV
TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Bất động sản nhà ở tại Hà Nội: Giá không giảm trước những áp lực gia tăng về dòng tiền Bất động sản nhà ở tại Hà Nội: Giá không giảm trước những áp lực gia tăng về dòng tiền

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm