Tag

Chứng khoán Vina triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên

Doanh nghiệp 01/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Lễ công bố hợp tác triển khai Chương trình Hưu trí bổ sung tự nguyện giữa Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) và Công ty Cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. VNSC chính thức là công ty chứng khoán đầu tiên triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho toàn bộ nhân viên.
Nền tảng VNSC by Finhay chính thức phân phối quỹ mở từ VCBF

Với quan điểm nhân sự là tài sản lớn nhất và là động lực thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, VNSC là một trong những công ty tiên phong trong ngành chứng khoán chọn lựa Hưu Trí An Vui - chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện được cung cấp bởi Dragon Capital làm chương trình phúc lợi cho nhân viên. Điều này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt về mặt chính sách mà còn thể hiện mạnh mẽ cam kết của VNSC đối với người lao động, hướng đến các giá trị bền vững cho doanh nghiệp. Việc áp dụng chương trình này tạo ra môi trường làm việc với phúc lợi tốt nhất cho nhân sự và thể hiện trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển an sinh xã hội, phù hợp với định hướng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG của VNSC.

Lễ công bố triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện giữa VNSC và Dragon Capital
Lễ công bố triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện giữa VNSC và Dragon Capital

Hưu trí An Vui là một sản phẩm tài chính đầu tư dài hạn, được thiết kế và vận hành trên cơ sở tự nguyện giữa người lao động và doanh nghiệp. Chương trình nhằm khuyến khích việc đầu tư dài hạn và tích lũy để người lao động có thêm thu nhập khi nghỉ hưu. Mô hình quỹ hưu trí tự nguyện này được quản lý và giám sát bởi cơ quan Nhà nước, đảm bảo sự công khai, minh bạch và bảo vệ quyền lợi của các đối tượng tham gia. Hưu trí An Vui, được cung cấp bởi Dragon Capital, là chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Na Sung Soo – Giám đốc điều hành VNSC phát biểu tại buổi lễ về chính sách phát triển nhân sự trẻ
Ông Na Sung Soo - Giám đốc điều hành VNSC phát biểu tại buổi lễ về chính sách phát triển nhân sự trẻ

Ông Na Sung Soo, Giám đốc Điều hành Chứng khoán Vina chia sẻ: “Nhân sự trẻ Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới việc đầu tư cho hưu trí. Tại VNSC, nhân sự dưới 35 tuổi chiếm gần 90% và là đội ngũ quan trọng trong quá trình cải tiến doanh nghiệp. Chính vì vậy, VNSC đã có những chính sách phúc lợi cạnh tranh và tích cực đầu tư cho sự phát triển con người. Chúng tôi hiểu rằng việc đầu tư nên bắt đầu từ sớm và sự hợp tác triển khai quỹ Hưu trí An Vui với Dragon Capital là động lực giúp nhân sự VNSC hình thành thói quen đầu tư cho tương lai ngay từ bây giờ. Chúng tôi tin tưởng quỹ Hưu trí An Vui sẽ mang đến cho nhân viên VNSC sự đảm bảo an toàn tài chính và an tâm sau khi nghỉ hưu”.

Bà Lương Thị Mỹ Hạnh, đại diện Dragon Capital chia sẻ tại buổi lễ  về tầm quan trọng của hưu trí tự nguyện
Bà Lương Thị Mỹ Hạnh, đại diện Dragon Capital chia sẻ tại buổi lễ về tầm quan trọng của hưu trí tự nguyện

Bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc quản lý tài sản, khối trong nước Dragon Capital Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tâm đắc và chia sẻ tầm nhìn với VNSC trong việc đầu tư cho sự phát triển con người, và tương lai tài chính an toàn cho nhân viên. Với kinh nghiệm từ thị trường quốc tế và 30 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, chúng tôi tin rằng chương trình Hưu trí An Vui sẽ là giải pháp hữu ích trong việc mang lại tương lai tài chính tươi sáng hơn, trao quyền cho nhân viên VNSC lên kế hoạch cuộc sống sau khi nghỉ hưu. Sự hợp tác này là cam kết của cả hai công ty vì phúc lợi tài chính cho nhân viên VNSC, giúp họ tham gia vào hành trình thịnh vượng và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình”.

Theo dự báo của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), nếu không có sự hỗ trợ tích cực từ ngân sách Nhà nước thì đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 16 triệu người cao tuổi không có lương hưu do tốc độ già hóa dân số diễn ra nhanh hơn tốc độ phát triển của nền kinh tế. Cũng theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh và số lượng người cao tuổi ngày càng tăng, một hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội cần được thiết kế theo hướng đa tầng nhằm hỗ trợ và bổ sung cho nhau để đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Trong hệ thống này, chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện là một giải pháp khi người lao động hoặc doanh nghiệp muốn đóng để người lao động được hưởng quyền lợi hưu trí cao hơn khi về già, thường do các doanh nghiệp bảo hiểm và các công ty quản lý quỹ đảm nhận.

Sự hợp tác giữa Chứng khoán Vina và Dragon Capital trong việc triển khai quỹ Hưu Trí An Vui phản ánh sự cam kết giữa hai công ty nhằm đảm bảo phúc lợi và sự an tâm sau khi nghỉ hưu của nhân viên VNSC. Bằng việc trang bị cho nhân viên giải pháp đầu tư dài hạn để chuẩn bị cho cuộc sống hưu trí ngay từ bây giờ, sự hợp tác này còn thể hiện ý nghĩa tích cực hướng tới một tương lai bền vững cho bản thân mỗi nhân viên VNSC và gia đình của họ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) được thành lập vào tháng 12 năm 2006 theo giấy phép thành lập và hoạt động Công ty Chứng khoán số 50/UBCK-GPHĐKD do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp. Với gần 17 năm hoạt động, VNSC là công ty uy tín cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính theo quy định.

Chúng tôi tự tin là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các nhà đầu tư bằng việc cung cấp nền tảng thông minh hỗ trợ đầu tư dễ dàng và hiệu quả với lợi thế công nghệ hiện đại từ Finhay cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm.

Xem thêm các thông tin về công ty, vui lòng xem tại: https://vnsc.vn/

Đọc thêm

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Phòng tạm hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

TTTĐ - Hải Phòng sẽ lùi, giãn, hoãn các cuộc thanh tra, kiểm tra để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả sau bão, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh ổn định trở lại.
Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Doanh nghiệp

Hệ sinh thái AB Lê Thành và Bảo Hiểm Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bảo Hiểm Bảo Việt và Hệ sinh thái AB Lê Thành. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt, không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa hai đơn vị lớn mạnh mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, kết nối đa ngành nhằm mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó Doanh nghiệp

Suntory PepsiCo Việt Nam: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Suntory PepsiCo Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các tổ chức liên quan triển khai các hoạt động cứu trợ, khẩn trương cung cấp nước sạch đến cho người dân tại 13 tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Xem thêm