Tag

Chưa ra mắt ở Việt Nam, Skoda đã giới thiệu nội thất Kodiaq mới

Xe++ 04/09/2023 11:00
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, cuối tháng 9 này, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc mới chính thức giới thiệu mẫu Skoda Kodiaq tới người tiêu dùng Việt, tuy nhiên, mới đây, hãng đã hé lộ nội thất của Skoda Kodiaq thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào mùa thu năm nay.

Ở thế hệ mới, Skoda Kodiaq được gia tăng khá nhiều về kích thước, như chiều dài tổng thể tăng thêm 61 mm lên mức 4.758 mm, khoảng sáng trên đầu dành cho hành khách ở hàng ghế thứ ba tăng thêm 15 mm. Việc tinh chỉnh kích thước giúp khoang nội thất của xe trở nên rộng rãi, thoải mái hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Skoda Kodiaq thế hệ mới sở hữu khoang cabin tối giản nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn cấu hình nội thất 5 chỗ hoặc 7 chỗ. Ở bản 5 chỗ, dung tích khoang hành lý sẽ là 910 lít, tăng 75 lít so với bản cũ và bản 7 chỗ sẽ dao động từ 340 - 845 lít tùy theo cách gập/mở ghế.

Xe có bố cục táp-lô hình chữ "X" với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,9 inch làm điểm nhấn. Kodiaq thế hệ mới còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Ở thế hệ mới, Kodiaq có cần số được gắn trên cột lái, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn, khu vực "yên ngựa" theo đó cũng gọn gàng, có nhiều không gian chứa đồ hơn.

Thay vì tích hợp các chức năng vào màn hình như nhiều mẫu xe hiện nay, Skoda Kodiaq 2024 vẫn giữ lại cụm điều khiển cơ học, được gọi là "Smart Dials".

Cụm ba núm xoay này được tích hợp với màn hình 1,25 inch, sẽ làm các chức năng như chỉnh nhiệt độ, sưởi ấm/thông gió ghế ngồi, điều chỉnh âm lượng, tốc độ quạt gió, hướng gió, chế độ điều hòa thông minh, chế độ lái và thu phóng bản đồ.

Ngoài ra, xe còn có một số tiện ích nổi bật khác như: hệ thống loa Canton, 2 bàn sạc điện thoại không dây 15W, 4 cổng sạc USB Type-C 45W và cổng 15W phía sau gương chiếu hậu, đèn viền trang trí nội thất, ghế lái có tính năng mát-xa và nhớ 3 vị trí, đường chỉ chữ "X" và mảng trang trí mạ crôm tối màu trên các tấm ốp táp-lô/cánh cửa.

Là mẫu xe đến từ Châu Âu, nên Skoda Kodiaq 2024 còn có một số trang bị điển hình như: dụng cụ cạo băng cho xứ lạnh, dụng cụ vệ sinh màn hình cảm ứng, hay ô (dù) trong cửa phía người lái và tấm bảo vệ cạnh cửa được chế tạo từ vật liệu thân thiện với môi trường.

Khác với sự “lột xác” ở nội thất, ngoại thất của của Skoda Kodiaq mới chỉ được tinh chỉnh đôi chút để phù hợp với người dùng hơn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen, có các nan dọc khỏe khoắn đi cùng cụm đèn trước LED 2 tầng và khe gió ở hai góc sắc cạnh hơn.

Hốc bánh xe cũng được thiết kế vuông vức hơn. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn 1 trong 7 kiểu dáng la-zăng khác nhau với đường kính 17-20 inch.

Về trang bị an toàn, Skoda Kodiaq 2024 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: túi khí trung tâm hàng ghế trước; hệ thống Emergency Assist tự động đánh lái và dừng xe khẩn cấp khi phát hiện tài xế gặp vấn đề sức khỏe; hệ thống Crew Protect Assist tự động đóng cửa sổ, kích hoạt đèn cảnh báo khẩn cấp và siết chặt dây an toàn sau khi phát hiện trường hợp khẩn cấp hoặc va chạm; tính năng Remote Park Assist, cho phép chủ nhân sử dụng điện thoại để điều khiển xe tịnh tiến ra/vào những điểm đỗ chật hẹp.

Cung cấp sức mạnh cho Skoda Kodiaq thế hệ thứ hai sẽ là các tùy chọn động cơ bao gồm: diesel, xăng, xăng hybrid nhẹ và plug-in hybrid. Tất cả được kết hợp với hộp số DSG truyền sức mạnh tới bánh trước hoặc cả bốn bánh.

Các phiên bản plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5 TSI với một động cơ điện duy nhất và bộ pin 25,7 kWh lớn hơn cho phép phạm vi hoạt động điện hơn 100 km.

Skoda sẽ ra mắt cả Kodiaq lẫn Superb thế hệ mới vào mùa thu này trước khi bán ra chúng vào năm 2024.

Tại Việt Nam, dự kiến Skoda Kodiaq thế hệ thứ nhất sẽ ra mắt vào ngày 23/9 tới đây. Theo các tư vấn bán hàng, xe sẽ có giá bán lần lượt từ 1,25 tỷ và 1,44 tỷ đồng cho 2 phiên bản là Ambition TSI 1.4 Turbo và Style TSI 2.0 Turbo 4x4.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm