Tag

Chủ xe mạnh tay chi hơn 650 triệu đồng độ VinFast Lux A2.0 hầm hố như siêu xe

Xe++ 27/11/2022 08:00
aa
TTTĐ - Ở thị trường quốc tế, VinFast Lux A2.0 là mẫu xe còn khá mới. Do đó, chưa có hãng độ nào làm các sản phẩm dành riêng cho mẫu sedan Việt. Tuy nhiên, các bản độ dựa trên VinFast Lux A2.0 vẫn ra đời dưới bàn tay tùy biến của thợ Việt.

Chiếc VinFast Lux A2.0 gờ đây mang phong cách thể thao và hầm hố hơn sau 3 tháng thi công. Ngoại hình chiếc xe gần như được thay đổi hoàn toàn. Chỉ còn một vài chi tiết nhận dạng của chiếc Lux A2.0 như logo chữ V và cụm đèn daylight đặc trưng phía trước.

Chiếc xe trở nên hầm hố hơn với các mảng cơ bắp và gầm hạ sát xuống mặt đường. Thân xe được mở rộng sang hai bên, kết hợp các đường cắt xẻ giúp chiếc Lux A2.0 trở nên dữ dằn hơn.

Đáng chú ý là bộ widebody này trông hầm hố với cụm đèn pha màu đỏ, mặt ca-lăng, cản trước hay nắp ca-pô có 2 cặp mắt màu đỏ đầy ma mị. Kính chiếu hậu cũng được tạo hình mới với phần ốp có tích hợp đèn viền LED.

Phần vành xe được sơn màu đỏ cam, với đa chấu màu đen bóng. Xe được hạ gầm cực thấp, có khả năng nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen theo quảng cáo có thể chỉnh được 32 chiều cao khác nhau, cùng 3 vị trí nhớ.

Bộ khí nén đặt ở sau cốp, điều khiển bằng remote trong khoang cabin. Mâm xe hai mảnh, màu đỏ-đen "ton sur ton" với tổng thể.

Ngoài ra, phanh xe cũng đã được nâng cấp lên Brembo 6 piston với bánh trước và 4 piston với bánh sau. Đĩa phanh chuyển từ dạng đĩa đặc sang đĩa thông gió cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn. Phần trên ốp vè bánh xe trước tạo hình mang cá với các khe hở dọc.

Đuôi xe nổi bật với cánh gió cỡ lớn, ngoài ra ở phần cuối của mui xe cũng có thêm 2 cánh gió nhỏ khác. Hoàn thiện cho phong cách xe Batman này là ốp chia gió cỡ lớn nằm dưới cản sau, kết hợp cùng bộ ống xả kép XEX Titanium cho âm thanh uy lực hơn so với nguyên bản.

Về nội thất, hầu như các chi tiết bên trong xe không thay đổi nhiều mà chỉ bọc lại bộ da ghế màu đỏ - đen thay cho màu sắc nguyên bản của xe. Ngoài ra vô-lăng cũng được cách tân lại theo hơi hướng thể thao hơn.

Chiếc VinFast Lux A2.0 này thuộc phiên bản Tiêu chuẩn vốn sử dụng động cơ 2.0 lít có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Chủ nhân của bản độ này từng chia sẻ, xe đã được remap để công suất tăng thêm 50 mã lực, đạt tổng 224 mã lực và gắn Racechip tăng độ nhạy chân ga.

Bộ mâm xe 2 mảnh kiểu đa chấu với tone đỏ đen nổi bật. Bên trong là kẹp phanh sơn đỏ 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau. Đĩa phanh của xe cũng là dạng kích thước lớn. Khi di chuyển, gầm xe được nâng lên nhờ hệ thống treo khí nén Airllen. Giảm xóc này có thể điều chỉnh 32 mức khác nhau, thông qua bộ remote và bình khí đặt ở cốp sau.

Được biết, chi phí độ chiếc VinFast Lux A2.0 lên đến hơn 650 triệu đồng:

- Phuộc hơi Airllen: 65 triệu

- Mâm 2 mảnh + vỏ runflat: 100 triệu

- Heo gt4/gt6: 75 triệu

- Body: 120 triệu

- Cánh gió + gương: 20 triệu

- Loa + sub: 60 triệu

- Led nội thất + bọc da ghế: 45 triệu

- Phim full 3m: 15 triệu

- Màn hình android: 25 triệu

- Remap + lọc gió k/n: 20 triệu

- 4 bi led L91: 45 triệu

- Pô Xex full titan: 75 triệu

Đọc thêm

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng Xe++

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng

TTTĐ - Mới đây, Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản độc nhất vô nhị Spectre Lunaflair.
Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq Xe++

Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq

TTTĐ - Mới đây, Skoda đã chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Elroq.
Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc Xe++

Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc

Không giống như một số xe điện, cho phép người mua lựa chọn một vài mức công suất khác nhau, Peugeot E-408 sẽ chỉ có một hệ thống truyền động.
Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios" Xe++

Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios"

TTTĐ - Mong muốn tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 21 năm ra mắt mẫu xe Vios, Toyota Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ lên tới 68% cho 51 mã phụ tùng chính hãng của Vios tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.
Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024 Xe++

Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 9/2024 đạt 7.143 xe, tương đương 150% so với doanh số tháng trước (bao gồm xe Lexus).
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Xem thêm