Tag

Chủ tịch Toyota: Century SUV là chiếc xe dành cho người trẻ

Xe++ 02/10/2023 00:00
aa
Ra mắt vào tháng 9/2023, Century SUV được định vị là mẫu xe thể thao đa dụng cao cấp nhất của Toyota, xếp trên cả Lexus LX600.

Toyota Century SUV đã ra mắt vào đầu tháng trước với tư cách là mẫu SUV cao cấp nhất trong dải sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản này. Mẫu xe thể thao đa dụng này có giá bán tương đương 167.000 USD (hơn 4 tỷ VNĐ) tại thị trường Nhật Bản, cao gần gấp 5 lần giá của Land Cruiser phiên bản tiêu chuẩn (34.000 USD tương đương 825 triệu VNĐ).

Trong một buổi phỏng vấn được đăng trên tạp chí nội bộ Toyota Times, ông Akio Toyoda - Chủ tịch Toyota cho biết so với bản sedan, chiếc SUV Century được thiết kế nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Trong khi đó, không gian nội thất của xe tập trung vào những người ngồi ở hàng ghế sau với hàng loạt trang bị tiện nghi sang trọng và hiện đại. Vị trí ghế ông chủ có thể ngả ra hoàn toàn để người ngồi có thể nằm đường khi phải di chuyển trên một quãng đường dài.

Qua nhiều thập kỷ trôi qua, Century đã trở thành một biểu tượng về quyền lực và sự sang trọng trong đời sống người dân Nhật Bản. Ông Akio Toyoda nhớ lại khu vực đỗ xe của hội đồng quản lý Toyota ở Xứ sở mặt trời mọc trước đây từng "không có gì ngoài Century" nhưng thời thế đã thay đổi. Ngày nay, một số lãnh đạo thích được ngồi trên các mẫu minivan cao cấp như Alphard và Vellfire nhiều hơn.

Khi giới thiệu về Century SUV, Giám đốc Thương hiệu của Toyota, ông Simon Humphries cho biết mẫu SUV này có thể được tùy biến theo ý muốn của chủ xe và không ngoại trừ khả năng có cả kiểu dáng mui trần và phiên bản hiệu suất cao. Khách hàng cũng có thể yêu cầu một chiếc Century gầm cao với cửa mở ngược hay cửa lùa, nội thất trang trí bằng vàng hoặc sợi carbon.

Dù ở phiên bản nào, những chiếc SUV Century này sẽ không mang logo Toyota. Thay vào đó, biểu tượng hình bầu dục quen thuộc được thay thế bằng họa tiết phượng hoàng vàng lấy cảm hứng từ hoàng gia Nhật Bản. Chiếc sedan hạng sang đã mang logo này kể từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1967.

Toyota Century được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc mỗi tháng. Hãng xe Nhật cho biết, Century sẽ được bán thông qua Century Meisters, bộ phận bán hàng và kỹ sư có kiến thức sâu rộng về thương hiệu tại một số đại lý chọn lọc của Toyota.

xehay.vn

Đọc thêm

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera Xe++

Đại lý tung ưu đãi 130 triệu đồng cho khách mua Nissan Almera

Chương trình ưu đãi giá bán của Nissan Almera khác nhau tại mỗi đại lý, nhưng đa phần đều áp dụng mức giảm sâu.
TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar Xe++

TPHCM: "Tóm gọn" Mercedes-AMG G 63 độ bodykit TopCar

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều gói độ đắt tiền và độc đáo nhất.
Xem thêm