Tag

Chủ tịch IPPG: Ngành Hải quan đã thực sự đồng hành với doanh nghiệp

Doanh nghiệp 21/12/2023 19:00
aa
TTTĐ - Cục Hải quan TP HCM đã tự xem mình là doanh nghiệp để thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc rồi tìm biện pháp khắc phục và tạo điều kiện phát triển theo đúng quy định của pháp luật.
Tập đoàn IPPG tiếp tục được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Chiều 21/12, Cục Hải quan TP HCM tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Tại buổi lễ, Cục Hải quan TP HCM đã tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 nhằm biểu dương về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước.

Trong danh sách các doanh nghiệp được tôn vinh có Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, IPPG được thành lập và phát triển hơn 38 năm tại Việt Nam, tập đoàn đã chứng kiến và cùng trải qua quá trình hình thành, phát triển của nền kinh tế Việt Nam từ thời bao cấp, mở cửa, đến đổi mới hội nhập và tăng trưởng vượt bậc của cả nước nói chung và của TP HCM nói riêng.

undefined
Cục Hải quan TP HCM tôn vinh 21 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Trong năm 2023, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn IPPG vẫn đều thực hiện nộp ngân sách Nhà nước cũng như tham gia các hoạt động từ thiện xã hội hàng nghìn tỷ đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động.

Trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và có đủ năng lực tài chính cạnh tranh công bằng; đóng góp cho phát triển cộng đồng và xã hội là một điều rất khó khăn cho Ban lãnh đạo không chỉ riêng cho Tập đoàn IPPG mà còn của cả cộng đồng doanh nghiệp, nhất là đợt sóng suy thoái sau đại dịch.

Nhờ sự thấu hiểu, hỗ trợ, tạo điều kiện về chính sách của Chính phủ, các cơ quan chức năng nói chung và ngành Hải quan nói riêng đã tạo động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh vững tin phát triển.

undefined
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG nhận biểu tượng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG là một tập đoàn hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, công ty luôn luôn thượng tôn pháp luật và tuân thủ quy định của Nhà nước về Hải quan và thuế.

"Chúng tôi nhận thấy rằng, trong những năm qua, Cục Hải quan TP HCM đã đạt được nhiều thành tựu là nhờ xây dựng các giải pháp trọng tâm bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế từ UBND TP HCM, Bộ Tài chính và đặc biệt là Tổng cục Hải quan", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Vị tỷ phú nhấn mạnh, Cục Hải quan TP HCM đã tự xem mình là doanh nghiệp thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, để tìm biện pháp khắc phục và tạo điều kiện phát triển theo đúng quy định của pháp luật.

Với các giải pháp và kế hoạch rất thiết thực, đặc biệt là kế hoạch hàng năm “Cục Hải quan TP HCM và cộng đồng doanh nghiệp là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển” đã tạo niềm tin cho doanh nghiệp yên tâm phát triển kinh tế, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Cục Hải quan TP HCM đã xem mục tiêu không chỉ là cơ quan quản lý mà còn là cơ quan phục vụ; quản lý trên cơ sở quản trị rủi ro để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, góp phần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, giữ gìn an ninh kinh tế, trật tự và an toàn xã hội.

Cơ quan Hải quan đã phục vụ trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho dịch vụ hành chính của mình, phấn đấu ngày càng rút ngắn thời gian thông quan, giảm tối đa chi phí và thời gian của doanh nghiệp.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, thời gian tới, cơ quan Hải quan cần tiếp tục phát huy vai trò là người giữ cửa ngõ nền kinh tế.

"Chúng tôi mong muốn ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP HCM có nhiều cải tiến, đột phá hơn nữa, đặc biệt chúng tôi mong được được các quý lãnh đạo các cấp lưu tâm, xem xét tháo gỡ để hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động tốt hơn, giúp đóng góp vào sự phát triển kinh tế trong năm 2024 và những năm tiếp theo", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Cụ thể, về vấn đề đối tượng được hưởng chính sách miễn thuế và các chính sách đặc thù trong khu phi thuế quan. Ví dụ như người dân được phép vào khu phi thuế quan mua hàng miễn thuế theo định lượng hoặc hành khách Việt Nam khi nhập cảnh chưa có điều kiện mua hàng tại sân bay thì vẫn có thể mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế trong nội địa theo tiêu chuẩn quy định (Duty free downtown);

Về vấn đề khấu trừ thuế GTGT đối với hành khách xuất cảnh mua hàng hoặc tiêu dùng trong khu cách ly chờ xuất cảnh. Hiện nay hành khách tiêu dùng trong khu cách ly thanh toán bằng tiền mặt không được phép khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Về vấn đề hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đủ điều kiện quy tắc xuất xứ, muốn hưởng thuế ưu đãi đặc biệt (FTA) phải xuất khẩu hàng hóa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, sau đó nhập khẩu từ nước ngoài trở lại Việt Nam mới được xem xét hưởng thuế ưu đãi đặc biệt. Thay vì gửi hàng hóa vào kho ngoại quan, nếu được thông qua thì doanh nghiệp có thể giảm chi phí vận chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại.

Ngoài ra, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng kiến nghị ngành Hải quan tiếp tục cải thiện, cắt giảm thủ tục kiểm tra chuyên ngành, nhất là đối với những sản phẩm đã nổi tiếng trên thế giới. Tăng tỷ lệ luồng xanh, giảm luồng đỏ để doanh nghiệp nhanh chóng đưa hàng hóa ra thị trường sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI Doanh nghiệp

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

TTTĐ - Mới đây, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế

TTTĐ - Hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược sáng tạo số, chất lượng sản phẩm - dịch vụ hàm lượng công nghệ cao của ngân hàng trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

TTTĐ - Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vừa vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year – Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).
Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Xem thêm