Tag

Chủ đầu tư dự án Tecco Green Nest bị “tố” bội tín với khách hàng

Bất động sản 15/09/2018 21:39
aa
TTTĐ - Mùi hôi, khói bụi và tiếng ồn là những thảm cảnh mà cư dân tại Tecco Green Nest đang phải hứng chịu suốt nhiều năm qua. Đến nay, những tiện ích hiện đại cùng không gian sống trong lành chỉ được chủ đầu tư – công ty Tecco “vẽ” trên giấy.

Chủ đầu tư dự án Tecco Green Nest bị “tố” bội tín với khách hàng

Một tiện ích đang xây dựng dở dang dù Chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ hơn 1 năm qua

Như đã thông tin ở bài viết trước, ô nhiễm môi trường sống chưa phải là vấn đề duy nhất mà các khách hàng, cư dân của Tecco Green Nest (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM) đang phải chịu đựng từng ngày. Theo phản ánh của cư dân nơi đây, họ đã bị chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng Công nghệ mới (Tecco) lừa dối, bội tín một cách trắng trợn.

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, suốt từ thời điểm chuyển vào ở tại chung cư, các cư dân nơi đây không được hưởng các tiện ích theo đúng cam kết như nội dung quảng cáo của chủ đầu tư đưa ra lúc rao bán.

“Lúc bán, giới thiệu dự án thì ngon ngọt, hoành tráng lắm. Nào là hồ bơi, nhà trẻ, rạp chiếu phim, khu vui chơi, vườn nướng BBQ ngoài trời… nhưng tới lúc ký hợp đồng, vào ở, bản thân tôi và những cư dân tại đây mới biết mình bị lừa. Làm gì có những cái đó, hơn một năm trời, chẳng biết mặt mũi nhà trẻ, hồ bơi, rạp chiếu phim thế nào…”, một cư dân bức xúc.

Vị trí vốn là nhà trẻ hiện đang xây dựng dang dở, bề bộn
Vị trí vốn là nhà trẻ hiện đang xây dựng dang dở, bề bộn

Cũng theo phản ánh của cư dân, sau khi nhận thấy các tiện ích không đúng như giới thiệu, hợp đồng mua bán, các cư dân đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư thực hiện theo đúng hợp đồng. Tuy nhiên, lại một lần nữa, những cư dân tại đây bị chủ đầu tư hứa hẹn và bội tín.

Một cư dân chia sẻ: “Sau khi những bức xúc của cư dân đã lên đến đỉnh điểm, biết không thể trốn tránh thêm nên Tecco đã gửi văn bản qua đó cam kết sẽ hoàn tất các tiện ích như nhà trẻ, hồ bơi… và đưa vào sử dụng vào tháng 3/2018 để xoa dịu cư dân. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là lời nói dối, tới hiện tại vẫn chẳng có gì hết”.

Để ghi nhận thực tế phản ánh của người dân, PV đã trực tiếp có mặt tại chung cư Tecco Green Nest tìm hiểu. Thực tế cho thấy, thời điểm PV có mặt, toàn bộ các công trình tiện ích như hồ bơi, nhà trẻ, rạp chiếu phim, vườn nướng BBQ đều không có. Vị trí vốn là nhà trẻ hiện đang xây dựng dang dở, bề bộn; Vị trí vốn là hồ bơi, khu vui chơi thì đang nửa bỏ hoang cho cỏ dại mọc, nửa được dùng để trồng rau…

Văn bản của Tecco trả lời cư dân.
Văn bản của Tecco trả lời cư dân.

“Thà rằng không có, chứ theo đúng hợp đồng, cam kết lúc mua nhà, các tiện ích phải được hoàn tất cho cư dân chúng tôi vào ở là có thể sử dụng. Chúng tôi đã bị Tecco lừa hết lần này tới lần khác. Chẳng biết đến bao giờ chúng tôi mới được hưởng những quyền lợi, tiện ích vốn thuộc về mình”, một cư dân bày tỏ bức xúc.

Như vậy, không chỉ phải sống trong cảnh ô nhiễm, cư dân tại chung cư Tecco Green Nest suốt thời gian dài qua còn bị chủ đầu tư – Công ty Tecco bội tín, dối lừa.

Theo người dân tại đây cho biết: “Giải thích với người dân, đại diện chủ đầu tư lấy lý do nhà mẫu giáo phải thay đổi quy hoạch nên chưa triển khai được, còn hồ bơi thì không được phép xây dựng. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn gửi văn bản hứa hẹn sẽ hoàn thiện vào tháng 3/2018. Tới bây giờ vẫn chưa thấy triển khai, rõ ràng Tecco đã lừa người dân”.

Nhằm làm rõ các thông tin liên quan, PV đã liên hệ Công ty Tecco nhưng đã hơn một tháng trôi qua vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía chủ đầu tư này.

Khu căn hộ Tecco Green Nest nằm tại đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12 do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng Công nghệ mới (Tecco) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng với 3 Block có 15 tầng.

Tổng số căn hộ tại Tecco Green Nest là 800 căn và số dân dự kiến gần 2.000 người.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm