Tag

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022

Xã hội 11/05/2022 11:20
aa
TTTĐ - Sáng 11/5, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV); Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022.
Những cống hiến thầm lặng của cán bộ y tế dự phòng Những cống hiến thầm lặng của đội ngũ "chiến sĩ áo trắng" tại các trung tâm y tế Phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhất cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng”

Đây là năm thứ 2 cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” được tổ chức. Từ thành công của cuộc thi năm 2021, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” 2022 được tổ chức với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của các bên về những thách thức mà lao động Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ trong lĩnh vực phi chính thức phải đối mặt trong bối cảnh COVID-19, hậu COVID-19, hội nhập khu vực, quốc tế, thách thức do biến đổi khí hậu và nền kinh tế số tạo ra.

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022
Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ phát động

Từ đó, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022 góp phần phát hiện tôn vinh những sáng kiến, cống hiến thầm lặng của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp mặc dù có rất nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn tạo những điều kiện tốt nhất cho lao động nữ, nhất là lao động nữ nhập cư và lao động phi chính thức để chị em có thể đóng góp thích đáng vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Minh Đức cho biết: Trong xã hội hiện nay, công nhân lao động nữ luôn chiếm tỷ lệ cao, đây cũng là lực lượng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước.

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022
Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022

“Phụ nữ Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm nhưng lại gặp nhiều khó khăn và trở ngại: Lao động nữ tham gia thị trường lao động phi chính thức nhiều hơn lao động nam; Nguy cơ bị bóc lột, bạo lực và quấy rối tình dục cũng cao hơn công nhân nam. Không chỉ vậy, lao động nữ gặp khó khăn, trở ngại về cơ hội thăng tiến, độ tuổi lao động ở ngành nghề đặc biệt. Họ phải gánh vác trách nhiệm trong gia đình và ngoài xã hội nhiều hơn lao động nam.

Vì thế, khi tổ chức cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022, Ban Tổ chức mong muốn không chỉ dừng lại ở việc phát động, trao giải cho các bài viết, video xuất sắc theo chủ đề đặt ra mà còn mở rộng thêm nhiều hoạt động như tọa đàm, hội thảo về các vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các vấn đề đang đặt ra với môi trường làm việc của lao động nữ”, ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022
Ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu tại lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022

Ngoài ra, việc mở thêm các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ không chỉ dừng lại ở truyền thông, tư vấn mà còn là diễn đàn để cùng lắng nghe tiếng nói từ các chuyên gia, lao động nữ, chủ doanh nghiệp và cả các cơ quan truyền thông.

Ban Tổ chức kỳ vọng, cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022 tiếp tục tạo nên những dấu ấn từ các bài bài viết đạt giải và góp phần nâng cao ý thức chăm lo, đãi ngộ, tạo động lực làm việc cho lao động nữ; Các sáng kiến tốt trong việc xây dựng môi trưởng làm việc an toàn, đảm bảo quyền có việc làm thỏa đáng cho người lao động; Cũng như hoàn thiện chính sách tiền lương, đãi ngộ để chăm lo cho lao động nữ.

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022
Các nhà báo, phóng viên tham dự lễ phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nhận định: Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với hai đơn vị tổ chức cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022 rất ý nghĩa.

Tên của cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” cũng hàm ý tôn vinh nhiều giá trị nhân văn. Hàng ngày, chúng ta có những cống hiến công khai và có rất nhiều người có những cống hiến thầm lặng không muốn công khai danh tính, không có điều kiện để tiếp cận với các phương tiện truyền thông. Lúc nào đất nước chúng ta cũng có nhiều tấm gương rất tốt, đúng tinh thần chỉ đạo, như Bác Hồ đã từng nói “100 bài diễn văn không bằng một tấm gương sống”.

“Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV); Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đang đốt lên đốm lửa để tuyên truyền về những tấm gương. Vì thế, tôi rất mong các nhà báo tham gia tích cực vào cuộc thi này”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đề nghị.

Chính thức phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2022
Ông Tạ Việt Anh, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

Tiếp thu những ý kiến đề xuất của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) Tạ Việt Anh cho biết, Ban Tổ chức sẽ điều chỉnh theo những đề xuất của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Đồng thời, ông cũng tin tưởng cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần 2 năm 2022 được tổ chức trong thời gian dài hơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn hơn… sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút được đông đảo người viết chuyên và không chuyên với những tác phẩm có chất lượng chuyên môn cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, phản ánh một cách sâu sắc, khách quan sinh động thực tế đa dạng mà chủ đề cuộc thi hướng tới.

Đọc thêm

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Xem thêm