Tag

Chiến thắng 30/4 qua góc nhìn của người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/04/2021 08:18
aa
TTTĐ - Ngày 30/4 là một dấu mốc không thể quên trong lịch sử dân tộc. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng vẫn còn đó bao mất mát, nỗi đau... Yêu chuộng hòa bình, trân trọng sự hy sinh của cha ông cho nền độc lập nước nhà, giới trẻ ngày nay - những người sinh ra sau chiến tranh càng dặn mình phải nỗ lực hơn nữa, cống hiến hết mình cho sự phát triển trường tồn của dân tộc.
Làm mẫu ảnh online - công việc không bao giờ cũ của giới trẻ "Giải mã" xu hướng du lịch mùa hè của giới trẻ Giới trẻ Hàn Quốc ngày càng sống phụ thuộc cha mẹ

Thượng uý Lê Văn Tiến, Bí thư Đoàn Công an quận Hoàng Mai:

Giới trẻ cần làm nên thành công mới trong công cuộc xây dựng đất nước

Thượng uý Lê Văn Tiến, Bí thư Đoàn Công an quận Hoàng Mai: trong buổi hiến máu
Thượng uý Lê Văn Tiến, Bí thư Đoàn Công an quận Hoàng Mai trong buổi hiến máu

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, tôi luôn cảm thấy rất tự hào về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của đất nước. Tôi rất biết ơn những công lao của thế hệ những người đi trước họ đã dành cả thanh xuân, cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Là thế hệ trẻ của đất nước, tôi rất quý trọng cuộc sống hòa bình ngày hôm nay và ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn truyền thống cách mạng của dân tộc, phấn đấu nỗ lực để góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh, văn minh.

Là một chiến sỹ công an, bản thân tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình là phải giữ gìn, phát huy sự nghiệp cách mạng vĩ đại của đất nước. Để làm được điều này, bản thân tôi luôn tích cực tham gia học tập nâng cao trình chuyên môn; Rèn luyện để có lập trường tư tưởng vững vàng, có đạo đức trong sáng và lối sống lành mạnh; đấu tranh chống lại hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, tham nhũng…

Bên cạnh đó, tôi luôn tích cực học hỏi, nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình để góp phần cùng các bạn trẻ trong cả nước viết tiếp nên trang sử hào hùng của dân tộc, làm nên những thành công mới trong cuộc hành trình xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Đinh Lê Anh Tuấn, sinh viên năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Sống sao cho xứng đáng với những gì mình nhận được

Chiến thắng 30/4 qua góc nhìn của người trẻ

Dù đại thắng mùa xuân năm 1975 - giải phóng Sài gòn, thống nhất đất nước tôi chỉ cảm nhận được qua những trang sách, những bộ phim tài liệu, những bài hát mừng thắng lợi... nhưng chẳng khi nào không cảm thấy xúc động, nghẹn ngào mỗi năm đến ngày tháng 4 lịch sử.

Chúng tôi, thế hệ trẻ của Việt Nam ý thức được sứ mệnh cũng như trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng Tổ quốc. Phải làm sao để xứng đáng với những gì mình nhận được. Tôi biết mình cần học tập, cần rèn luyện để cống hiến, nếu mỗi người đều cố gắng trở thành người có ích, cả dân tộc sẽ phát triển lớn mạnh.

Tôi thấy, hiện nay vẫn còn một số bạn trẻ chưa ý thức được vai trò của bản thân trong công cuộc xây dựng đất nước, mải mê chơi bời, không chịu học hành, rèn luyện kiến thức để trở thành con người có ích. Không ít bạn thờ ơ với việc làm cộng đồng…

Tôi nghĩ rằng, mỗi hành động, mỗi việc làm của chúng ta đều góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Mỗi người trẻ chỉ cần làm tốt công việc của mình, tôi tin chắc nước Việt Nam sẽ sánh vai cùng các cường quốc năm châu trên thế giới.

Phùng Bảo Khoa, hướng dẫn viên du lịch:

Lịch sử là tấm danh thiếp vĩ đại của dân tộc

Bảo Khoa ngoài cùng (bên phải)
Bảo Khoa ngoài cùng (bên phải)

Là một hướng dẫn viên du lịch, hằng ngày được tiếp xúc với những vị khách từ mọi miền đất nước, mình luôn tự hào khi mỗi hành trình của mình đều có thể mang lại cho các đoàn khách du lịch những câu chuyện, những dấu ấn hào hùng của lịch sử.

May mắn sinh ra khi đất nước hòa bình, thống nhất, mình vô cùng biết ơn ông cha đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập cho nước nhà. Vì vậy mình quyết định chọn và theo đuổi công việc làm hướng dẫn viên du lịch để có thể truyền tải những kiến thức, những câu chuyện và những mốc son chói lọi trong lịch sử tới các vị khách của mình”.

Lịch sử Việt Nam cùng bề dày truyền thống dựng nước và giữ nước lâu đời đã trở thành một dấu ấn đậm nét trong tâm hồn con người Việt Nam. Đất nước ta đã trải qua hàng trăm, hàng ngàn cuộc chiến cam go quyết liệt. Ở đó phẩm chất dũng cảm, kiên cường, thông minh sáng tạo cùng lòng yêu nước nồng nàn luôn rực sáng. Ngày 30/4/1975 chính là khoảnh khắc đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc, Bắc Nam thống nhất một nhà. Đây là mốc son chói lọi, đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Cùng với các bạn học sinh, sinh viên và những thanh niên trẻ tuổi khác, mình vinh dự được mang trọng trách làm rạng danh đất nước. Chúng mình đều mong muốn sẽ đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mình hy vọng có thể đóng góp vào sự nghiệp giữ gìn, bảo vệ và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của đất nước.

Ngày nay chúng ta đang sống và vinh dự được hưởng không khí hòa bình, tự do, hạnh phúc đó là nhờ có các bậc cha ông đi trước đã kiên cường, anh dũng chiến đấu, hy sinh xương máu để bảo vệ nước nhà. Vì vậy, từ trong sâu thẳm trái tim, mình vô cùng biết ơn và luôn luôn nhớ tới công lao của các thế hệ đi trước. Đó chính là động lực cho mình phấn đấu, rèn luyện bản thân để góp phần xây dựng đất nước ngày một phát triển, tươi đẹp hơn.

Bài 3: Hội chứng thụ động ở người trẻ hiện đại Bài 3: Hội chứng thụ động ở người trẻ hiện đại

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm