Chiêm ngưỡng siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS với gói nâng cấp đắt đỏ bậc nhất Việt Nam
Tại Việt Nam, số lượng xe Porsche 911 GT2 RS được cho là có 4 chiếc, bao gồm 3 chiếc được phân phối chính hãng với giá từ 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tuỳ chọn cũng như chi phí lăn bánh. Chiếc màu xám trong bài có nhiều nét khá giống với chiếc 911 GT2 RS của chủ tịch Tập đoàn cafe Trung Nguyên.
Porsche 911 GT2 RS là chiếc 911 mạnh và nhanh nhất mà hãng xe Đức từng sản xuất. Trong các dòng xe thương mại của Porsche, 911 GT2 RS chỉ chịu đứng sau 918 Spyder về tốc độ.
Điểm khác biệt của chiếc 911 này với những chiếc 911 khác tại Việt Nam là nó được trang bị gói tùy chọn Weissach Package có giá hơn 1,3 tỷ đồng, ngang với một chiếc Toyota Camry mới.
Khi sở hữu gói trang bị này, chiếc xe sẽ nhẹ hơn 30 kg so với 911 GT2 RS tiêu chuẩn. Chiếc siêu xe được phủ một lớp sơn bạc GT Silver Metallic không quá nổi bật nhưng khi kết hợp cùng những chi tiết bằng sợi carbon ở ngoại thất sẽ tạo nên một tổng thể khỏe khoắn và rất hầm hố.
Nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng, những chi tiết bao gồm ốp gương chiếu hậu, hốc gió bên hông, cánh gió, ốp quạt gió và ốp khoang máy đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, điều này giúp cho hiệu năng vận hành của xe sẽ được tối ưu hóa một cách đáng kể.
Với gói nâng cấp Weissach Package, chiếc 911 GT2 RS sẽ được trang bị thêm hàng loạt những chi tiết được làm từ sợi carbon như nắp ca-pô, mui xe, thanh giằng giảm xóc và một số bộ phận ở hệ thống treo của xe.
Mong muốn giảm tối đa sức cản gió cho phần đầu xe, cản trước của 911 GT2 RS được trang bị 3 hốc gió lớn, trong đó hai hốc gió ngoài cùng được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung thêm một líp trước có tác dụng điều hòa luồng không khí, mang đến sự ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Hông xe của 911 GT2 RS đều được sử dụng các vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR. Đồng thời, hệ thống ống xả của xe được làm từ titanium giúp giảm khối lượng. Hệ thống khung gầm trên xe được gia cố lại, hệ thống treo thể thao kết hợp hệ thống lái sử dụng cầu sau tiên tiến. Hệ thống kiểm soát độ ổn định thân xe Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt sao cho phù hợp nhất với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái.
Chưa dừng lại ở đó, gói trang bị đắt giá này còn đem đến cho chiếc siêu xe bộ mâm làm từ hợp kim ma-giê kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm với bộ khóa trung tâm.
Cùm phanh được sơn màu vàng nổi bật, 911 GT2 RS sử dụng hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao Porsche Ceramic Composite Brake có khả năng chịu nhiệt tốt khi vận hành ở tốc độ cao, đi cùng với đó là bộ khóa tâm bánh xe tương tự những chiếc xe đua. Tên của mẫu siêu xe đặt ở góc trái cánh cửa.
Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió carbon to bản, giúp giữ cho thân xe luôn ở trên mặt đất khi di chuyển ở tốc độ cao, đi kẻm một cánh gió khác dạng ducktail được vuốt theo thân xe. 911 GT2 RS còn được trang bị đèn hậu tích hợp công nghệ LED 4 điểm hiện đại.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe này là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.8L sản sinh công suất lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Động cơ kết hợp hộp số PDK 7 cấp giúp 911 GT2 RS tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Với gói tùy chọn Weissach Package đắt giá, chắc chắn hiệu năng vận hành của những chiếc Porsche 911 GT2 RS sẽ được tối ưu hóa triệt để.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay mới chỉ có 2 chiếc Porsche 911 GT2 RS sở hữu gói Weissach Package. Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, mức giá cho 2 chiếc xe này có thể chạm ngưỡng 24 tỷ đồng.
Ảnh: Phan Ngọc