Tag

Chiêm ngưỡng HondaJet Elite II - máy bay phản lực cá nhân có giá hơn 160 tỷ VNĐ

Xe++ 02/04/2023 15:00
aa
TTTĐ - Sau thành công của mẫu máy bay phản lực cá nhân HondaJet Elite S, hãng sản xuất máy bay Honda Aircraft đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp HondaJet Elite II.

Phiên bản mới này được kỳ vọng sẽ giữ vị trí dẫn đầu thị trường máy bay phản lực hạng nhẹ. HondaJet Elite II được ra mắt hồi tháng 10/2022 tại một triển lãm ở bang Florida - Mỹ. Trụ sở chính và nhà máy của Honda Aircraft, có công ty mẹ là Honda Motor (Nhật Bản), được đặt ở bang Bắc Carolina - Mỹ.

Giống như phiên bản trước đó là HondaJet Elite S, HondaJet Elite II có khả năng bay nhanh, cao, xa và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Máy bay có tầm bay 2.865 km, độ cao hành trình tối đa 13,1 km và tốc độ hành trình tối đa 782 km/giờ.

HondaJet Elite II có hai động cơ gắn được thiết kế gắn trên cánh khiến máy bay trông giống thủy phi cơ hơn là máy bay phản lực cao cấp. Theo hãng chia sẻ, thiết kế này nhằm tối ưu hóa không gian cabin và giảm lực cản khi bay nhanh.

Thân máy bay HondaJet Elite II được làm hoàn toàn từ vật liệu composite nên trọng lượng được giảm bớt đáng kể. Điều này giúp chiếc máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm chi phí vận hành tổng thể và lượng khí thải carbon. Chưa hết, máy bay có thể mang tối đa 1435 kg nhiên liệu, nhiều hơn 97 kg so với mẫu trước.

Về nội thất, HondaJet Elite II chỉ có 4 ghế hành khách và 2 ghế phi công. Do đó, trọng lượng cất cánh tối đa của chiếc máy bay là 11.100 pound (5.000kg). Trọng lượng cất cánh này khiến Elite II trở thành một trong những máy bay phản lực có khả năng hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả nhất so với những mẫu máy bay cùng kích cỡ từng được chế tạo.

Ở thế hệ mới này, HondaJet Elite II sở hữu nhiều tính năng tiên tiến, hiện đại.

Có thể kể đến như buồng lái bằng kính. Chiếc máy bay này được trang bị hệ thống điện tử hàng không Garmin G3000, tích hợp trực tiếp vào bộ điều khiển chuyến bay, nâng khả năng của máy bay lên một tầm cao mới. Hệ thống máy tính bên trong máy bay có thể điều chỉnh cài đặt mức năng lượng phù hợp với cấu hình chuyến bay mong muốn.

Đáng chú ý là HondaJet Elite II có tính năng tự động hạ cánh khẩn cấp. Đây là tính năng lần đầu tiên có trên một chiếc máy bay phản lực cá nhân. Tính năng này được kích hoạt trong tình huống khẩn cấp để tự điều khiển và hạ cánh máy bay mà không cần sự can thiệp của con người.

Những công nghệ tiên tiến này giúp giảm bớt khối lượng công việc cho phi công, khiến việc vận hành máy bay trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

HondaJet Elite II có giá niêm yết là 6.95 triệu USD (khoảng 163 tỷ VNĐ). Đây được coi là một trong những mẫu máy bay phản lực 4 chỗ đắt nhất trên thị trường hiện nay.

Đọc thêm

GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam Xe++

GAC chuẩn bị giới thiệu MPV thuần điện M6 Pro mới tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, đại diện của GAC Việt Nam xác nhận, hãng sẽ trình làng mẫu MPV cỡ trung M6 Pro hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra từ ngày 23 - 27/10 tới ở TP. HCM.
Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc Xe++

Kia Ray EV 2025 trình làng: Xe điện mini chạy 233 km/sạc

TTTĐ - Đại diện Kia cho biết New Ray là “lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng đang chờ đợi một chiếc xe nhỏ giá rẻ”. Xe có phạm vi hoạt động khoảng 205 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể tăng lên đến 233 km nếu xe chạy trong nội đô.
Mitsubishi Triton có thêm phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ Xe++

Mitsubishi Triton có thêm phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ

TTTĐ - Mới đây, Mitsubishi đã bổ sung phiên bản GLX-R 2 cầu giá rẻ hoàn toàn mới cho mẫu bán tải Triton của mình.
Ford Super Duty 2025 trình làng, thay đổi từ trong ra ngoài Xe++

Ford Super Duty 2025 trình làng, thay đổi từ trong ra ngoài

TTTĐ - Ở lần nâng cấp này, phiên bản cao cấp nhất của Ford Super Duty 2025 là Limited đã bị khai tử và được thay thế bằng phiên bản Platinum Plus mới.
Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng Xe++

Rolls-Royce ra mắt sedan điện Spectre Lunaflair lấy cảm hứng từ mặt trăng

TTTĐ - Mới đây, Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản độc nhất vô nhị Spectre Lunaflair.
Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq Xe++

Skoda Elroq trình làng: SUV điện cỡ C sẽ thay thế “đàn anh” Karoq

TTTĐ - Mới đây, Skoda đã chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Elroq.
Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Xem thêm