Tag

Chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế của “xe bộ trưởng” Toyota Crown Sedan 2024

Xe++ 13/10/2023 00:00
aa
Toyota Crown Sedan 2024 sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay với các tùy chọn động cơ hybrid hoặc pin nhiên liệu hydro.

Tại sự kiện truyền thông tổ chức vào hồi tháng 7 năm ngoái, Toyota Crown thế hệ mới đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với 4 biến thể kiểu dáng khác nhau, bao gồm Crown Crossover, Crown Estate, Crown Sport và Crown Sedan.

Trong buổi công bố mở bán Crown Sport diễn ra tại Nhật Bản, Toyota đã bất ngờ trưng bày phiên bản sản xuất thương mại của hai mẫu xe chưa mở bán, đó là Crown Sedan và Crown Estate. Trong đó, Crown Sedan thu hút sự chú ý bởi ngoại hình sang trọng, khác biệt với phong cách thể thao của ba biến thể còn lại.

Toyota Crown Sedan 2024 sở hữu chiều dài 5.030 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm và chiều dài cơ sở tăng 80 mm. Đây cũng là phiên bản có chiều dài lớn nhất trong bốn biến thể của Toyota Crown.

Toyota Crown Sedan 2024 có ngoại hình mang ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu, tương tự Prius hay bZ4X. Khu vực đầu xe nổi bật với dải đèn định vị nằm vắt ngang đầu xe. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc, sơn màu đen bóng. Nằm giữa 2 cụm đèn pha là khe gió hẹp, tích hợp hệ thống cảm biến phục vụ các tính năng ADAS. Đặc biệt, mẫu sedan này được gắn logo hình vương miệng đặc trưng của dòng Crown thay cho huy hiệu Toyota thông thường.

Ở phía sau, Toyota Crown Sedan 2024 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED mỏng nằm vắt ngang đuôi xe. Tùy theo phiên bản, mâm xe có đường kính 19 hoặc 20 inch.

Không gian nội thất Toyota Crown Sedan có thiết kế sang trọng, kết hợp với nhiều chi tiết được bọc da cao cấp và ốp gỗ. Đằng sau vô lăng là đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số, cỡ 12,3 inch. Màn hình giải trí 12,3 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh cao cấp JBL với 11 loa và một loa siêu trầm, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế có chức năng sưởi và thông hơi, camera 360 độ.

Toyota Crown Sedan 2024 có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm: hybrid (HEV) hoặc động cơ pin nhiên liệu hydro (FCEV). Như vậy, mẫu xe này không có hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) như các phiên bản còn lại trong dòng Toyota Crown mới. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số cụ thể về động cơ của Crown Sedan.

Dự kiến, Toyota Crown Sedan 2024 sẽ được mở bán vào cuối năm nay tại Nhật Bản, có thể là ngay từ tháng 11. Sau đó, hãng xe Nhật Bản sẽ tiếp tục phân phối mẫu sedan này tại nhiều thị trường quan trọng khác.

Đọc thêm

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe Xe++

Tìm được Ferrari 812 GTS bị lấy cắp nhờ để quên AirPods trên xe

TTTĐ - Chiếc siêu xe Ferrari 812 GTS bị đánh cấp đã may mắn được chủ nhân tìm lại nhờ việc để quên tai nghe Apple AirPods trên xe.
Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc Xe++

Peugeot 408 phiên bản thuần điện trình làng: Phạm vi hoạt động 453km/lần sạc

Không giống như một số xe điện, cho phép người mua lựa chọn một vài mức công suất khác nhau, Peugeot E-408 sẽ chỉ có một hệ thống truyền động.
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast Xe++

Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast

TTTĐ - Chuỗi sự kiện Campus Tour 2024 (diễn ra từ ngày 13/9 đến 27/10) là cơ hội để sinh viên đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm thực tế và sở hữu những chiếc xe máy điện VinFast với ưu đãi lớn.
Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km Xe++

Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km

TTTĐ - Mới đây, doanh nhân Đức Huy (chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên) đã quyết định “chia tay” siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ sau 2 năm sử dụng.
Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024 Xe++

Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã công bố gói nâng cấp XRT off-road mới dành cho mẫu xe Santa Fe 2024 tại Australia.
Vì sao những kẻ trộm ô tô không quan tâm đến xe điện? Xe++

Vì sao những kẻ trộm ô tô không quan tâm đến xe điện?

TTTĐ - Theo thống kê của Cục Tội phạm bảo hiểm quốc gia Mỹ, tỉ lệ trộm xe đã tăng liên tục kể từ năm 2019. Tuy nhiên, bọn trộm dường như không quan tâm đến xe điện.
Xem thêm