Tag

Chery hợp tác với 14 đại lý tại Việt Nam để phân phối xe

Xe++ 25/04/2024 14:00
aa
TTTĐ - Liên doanh Chery – Geleximco đặt ra mục tiêu có 20 đại lý tại Việt Nam trong năm nay và mở rộng lên 30 đại lý trong năm 2025.

Sau 14 năm, Chery đã trở lại Việt Nam với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Trong khuôn khổ của Triển lãm ô tô Bắc Kinh, Trung Quốc, liên doanh giữa tập đoàn Chery và Geleximco đã có buổi ký kết hợp tác lớn với các đại gia ngành xe Việt Nam. Tổng cộng có 14 chủ đầu tư đồng ý hợp tác với liên doanh Chery và Geleximco mở đại lý phân phối xe Omoda và Jaecoo tại Việt Nam. Trong đó 6 đại diện nhà đầu tư mở đại lý trực tiếp tham gia buổi lễ, còn 8 đại diện họp theo hình thức trực tuyến.

Trong buổi lễ, đại diện liên doanh Chery - Geleximco có hai vị lãnh đạo lớn là ông Trương Quý Binh, Tổng Giám đốc Chery quốc tế, và ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco.

Liên doanh Chery – Geleximco đặt ra mục tiêu có 20 đại lý tại Việt Nam trong năm nay và mở rộng lên 30 đại lý trong năm 2025. Hiện liên doanh này đang gấp rút tuyển dụng nhân sự và thực hiện các công tác chuẩn bị để sớm công bố các hoạt động cụ thể dành cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, thương hiệu Omoda&Jaecoo (thuộc Chery, Trung Quốc) đã bắt tay hợp tác xây dựng một nhà máy tại Việt Nam theo 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD, tương đương khoảng 20.000 tỷ VNĐ. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026.

Theo kế hoạch, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo (thuộc Chery) sẽ cho ra mắt sản phẩm và hệ thống bán hàng từ quý III năm nay. Trong giai đoạn đầu tiên, các mẫu xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Đến khi nhà máy tại Việt Nam hoàn thiện, xe lắp ráp dự kiến sẽ được xuất xưởng và đưa ra thị trường trong năm 2026.

Được biết, hai mẫu xe đầu tiên chính thức bán ra là Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV. Trước đó vào hồi tháng 4/2023, mẫu xe Omoda E5 đã được đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Trong khi đó mẫu SUV Jaecoo 7 cũng đã được chính Geleximco trưng bày tại trụ sở của mình vào hồi tháng 10/2023.

Ngoài hai mẫu xe nói trên còn có Omoda C5, cũng đã được đưa về Việt Nam nhưng dưới dạng sản phẩm mẫu, chưa chính thức mở bán. Vào đầu năm nay, Chery đã tổ chức một sự kiện lái thử Omoda C5.

Về chiến lược bán hàng, hệ thống đại lý của hãng xe nào cũng có các dịch vụ trước, trong và sau bán hàng. Và thượng hiệu Chery sẽ đặc biệt chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng trong thời gian tới. Thậm chí đại diện thương hiệu còn cho biết có thể chấp nhận không có lợi nhuận năm đầu tiên vì chiến lược này, nhưng điều đó sẽ tốt cho lâu dài do mang đến cho khách hàng tâm lý yên tâm.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Xem thêm