Tag

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương

Bóng đá 19/01/2022 07:00
aa
TTTĐ - Sau trận thua Manchester City, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân Brighton & Hove Albion ở trận đấu sớm vòng 23 Premier League.
Chia điểm với Wolves, Chelsea hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League Hòa bạc nhược, Chelsea hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch Chelsea và Manchester United cầm hòa nhau với tỷ số 1 - 1 Phát sóng trực tiếp "siêu đại chiến" hấp dẫn giữa Chelsea và Man United
Chelsea hòa thất vọng
Chelsea hòa thất vọng

Đây cũng là trận thứ tư liên tiếp đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel không biết đến chiến thắng là gì ở Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến cho The Blues ngày càng hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Manchester City và Liverpool.

Sau 23 trận đã đấu, The Blues đang nắm trong tay 44 điểm, kém đội dẫn đầu Man City đến 12 điểm và đã thi đấu hơn 1 trận.

Bên kia chiến tuyến, Brighton & Hove Albion có trận thứ 5 liên tiếp bất bại ở Premier League, trong đó họ hai lần cầm hòa Chelsea chỉ trong vòng 20 ngày.

Ở trận đấu này, dù bị đánh giá thấp hơn, song Brighton & Hove Albion lại gây bất ngờ khi nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea nhưng các chân sút cũa họ không tận dụng thành công.

Tuy nhiên, dù phải đối mặt khó khăn, Chelsea vẫn luôn biết cách để tạo nên sự khác biệt trước đối thủ của mình.

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương

Phút 28, Hakim Ziyech làm tung lưới Brighton với cú đá chân trái từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Sanchez không thể cản phá, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của cầu thủ người Maroc khiến cho các cầu thủ Brighton & Hove Albion giảm hưng phấn trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà lại gia tăng sức ép và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Adam Webster ở phút 60.

Để cho đối thủ gỡ hòa, Chelsea đã liên tiếp có sự điều chỉnh nhân sự khi Kai Havertz, Wener và Mateo Kovacic vào sân, nhưng không thay đổi được kết quả.

Hòa trận này, Chelsea cần phải cải thiện phong độ thất vọng của mình nếu không muốn để cho các đối thủ xếp trên tiếp tục nới rộng khoảng cách, cũng như để nhóm bám đuổi san bằng khoảng cách.

Chelsea hiện cũng chỉ hơn đội xếp thứ tư là West Ham 7 điểm nhưng đã đá hơn một trận. Arsenal xếp thứ 5 với 35 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận.

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương

BẢNG XẾP HẠNG PREMIER LEAGUE

Chelsea hụt hơi trong cuộc đua ngôi vương
HLV Tuchel
HLV Tuchel

Sau trận Chelsea thua Man City ở vòng 22 Premier League, HLV Tuchel đã chỉ trích cả Ziyech và Lukaku, vì bộ đôi này chơi tồi. Theo truyền thông Anh, Ziyech không ăn mừng để đáp trả phê bình của chiến lược gia người Đức.

Trả lời câu hỏi về vấn đề này, HLV Tuchel nói sau trận: “Tốt. Tôi hi vọng là như thế. Vâng. Tôi hài lòng. Cậu ấy có thể ghi hơn 20 bàn và không ăn mừng. Điều đó chẳng có vấn đề gì với tôi cả”.

Đề cập đến cuộc trao đổi có vẻ nghiêm trọng giữa Ziyech và Lukaku sau khi hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Brighton kết thúc, HLV Tuchel cho biết: “Đó là cuộc trao đổi bình thường. Rõ ràng cả hai đều không hài lòng. Rõ ràng cả hai đều không thích nếu chúng tôi nói muốn họ phải chơi tốt hơn nữa. Tôi hi vọng cả hai đều ổn”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận hoà Brighton, HLV Tuchel thừa nhận các cầu thủ Chelsea có dấu hiệu mệt mỏi. Điều này khiến họ chơi không thực sự tốt ở 2 trận gần nhất. Theo nhà cầm quân người Đức, các học trò của ông cần một hoặc hai ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận gặp Tottenham tại vòng 23 vào ngày 23/1 tới.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm