Tag

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Xe++ 26/03/2020 14:40
aa
TTTĐ - Theo tờ Autocar, Land Rover đang lên kế hoạch thay thế khối động cơ dầu V8 Turbodiesel trên các dòng Range Rover hay Range Rover Sport bằng khối máy mới với công nghệ mild-hybrid.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Cụ thể hơn, khối động cơ điện hóa này của Land Rover sẽ sử dụng 6 xy-lanh, với thông tin chi tiết sẽ được phía hãng xác nhận trong thời gian tới.

Một số nguồn tin đã chỉ ra rằng đây sẽ là một hệ truyền động mild-hybrid 3.0 lít 296 mã lực với tên gọi mã hóa là D300, dự kiến sẽ xuất hiện trên các phiên bản HSE, HSE Dynamic và Autobiography Dynamic của mẫu Range Rover Sport. Trong đó, bộ phận ISG sẽ xuất hiện để nâng cao hiệu quả vận hành cũng như tăng độ mượt mà trong quá trình khởi động - dừng máy.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Ngoài ra, một phiên bản động cơ dầu mạnh mẽ hơn, mang tên mã D350, sẽ xuất hiện trên một số biến thể của RR Sport như HST. Đây sẽ là thế hệ nâng cấp của động cơ V8 4.4 lít Turbodiesel vốn được lấy từ Ford và chế tạo tại Mexico dựa trên một thiết kế đã khoảng 10 năm tuổi.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Range Rover Sport 2021 trong quá trình chạy thử nghiệm

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Phiên bản nâng cấp này sẽ mang cấu hình 6 xy lanh, sử dụng nhiên liệu dầu với mức công suất 345 mã lực và 700 Nm, cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 224 km/h. Lượng khí thải CO2 của động cơ này, theo Autocar, sẽ vào khoảng 210 g/km.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Range Rover Sport HST 2019

Báo cáo này cũng cho biết cả 2 động cơ dầu 6 xy lanh mới sẽ đều xuất hiện trên dòng Range Rover “thùng to”. Với phiên bản D350, thời gian để xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h được ước tính vào khoảng 7,1 giây, với lượng khí thải CO2 ở mức 225 g/km. Bên cạnh đó trên chiếc Range Rover Sport, động cơ D350 sẽ chỉ xuất hiện trên những phiên bản cao cấp.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Ngoài ra, mẫu động cơ mới này cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trên một số dòng sản phẩm khác của nhà Jaguar Land Rover, ví dụ như thế hệ tiếp nối của mẫu sedan XF và F-Pace.

Cập nhật xu thế, Land Rover sắp “hybrid hóa” động cơ dầu?

Cuối cùng, Autocar cho biết các phiên bản động cơ dầu V8 vẫn sẽ được cung ứng nếu khách hàng yêu cầu tuy nhiên, phía hãng xe Anh Quốc hiện chưa ấn định thời điểm ra mắt động cơ mới nêu trên. Mặc dù có nguồn gốc từ Ford nhưng khối máy dầu V8 4.4. lít Turbodiesel qua nhiều năm đã trở nên quen thuộc trên các dòng sản phẩm của Jaguar Land Rover.

Theo Paultan

Đọc thêm

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9 Xe++

Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Mỹ đã công bố mức thuế lên đến 100% cho các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Chính sách này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 27/9.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả Xe++

Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả

TTTĐ - Tại triển lãm ô tô Turin diễn ra từ ngày 13 -15/9 vừa qua đã xảy ra một tai nạn vô cùng nghiêm trọng khiến 12 người bị thương.
Xem thêm