Tag

Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, đại diện thương hiệu

Tin tức ANTT 09/07/2024 09:00
aa
TTTĐ - Lợi dụng các sự kiện lớn sắp diễn ra hoặc thời gian nghỉ lễ của trẻ nhỏ, các đối tượng lừa đảo tạo nhiều trang mạng xã hội đăng thông tin tuyển người mẫu, ca sĩ, cầu thủ nhí hoặc tuyển đại diện cho các thương hiệu lớn để quảng bá sản phẩm.
Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học để lừa đảo Mất hơn 3,2 tỷ đồng vì sập bẫy lừa đảo nghe nhạc online Cảnh giác các thủ đoạn của tội phạm liên quan đến trung tâm phòng chống lừa đảo Bị chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng vì cài đặt VssID giả mạo Cảnh báo các hình thức lừa đảo thông qua ứng dụng WhatsApp

Sau khi đăng ký tham gia, đối tượng sẽ thu thập thông tin cá nhân của người dân và gia đình. Các đối tượng tiếp tục hướng dẫn người dân vào trang web của chương trình để làm nhiệm vụ tăng tương tác, tăng lượt bình chọn, sau đó yêu cầu chuyển tiền để hoàn thành nhiệm vụ, nhận lại tiền sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng với đó, người dân được mời vào các nhóm kín trên mạng xã hội, trong đó có nhiều tài khoản "vào vai" các phụ huynh khác để thúc giục nạn nhân chuyển tiền hoàn thành nhiệm vụ.

Cảnh báo lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí, đại diện thương hiệu

Trước thông tin trên, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần tuyệt đối cẩn trọng trước các thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội.

Người dân cần tìm hiểu kỹ về các công ty, trung tâm trước khi đăng ký tham gia các chương trình qua mạng xã hội; chỉ chọn các đơn vị có uy tín, đã kiểm tra, xác thực chính xác thông tin bằng cách liên hệ hotline của các công ty đăng tải trên trang web chính thống.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân của mình và người thân trên các trang web, trang mạng xã hội khi chưa xác định chính xác mức độ uy tín; cảnh giác trước khi chuyển tiền phí tham dự chương trình, nếu có thể hãy đến trực tiếp văn phòng của công ty, trung tâm để làm việc; không thực hiện các giao dịch chuyển tiền để làm nhiệm vụ online.

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về hoạt động của một tổ chức từ thiện, người dân báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc liên hệ với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng để có thể điều tra và can thiệp kịp thời.

Đọc thêm

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Xem thêm