Cận cảnh siêu xe Ferrari SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường
Là chiếc SF90 Spider thứ 2 tại Việt Nam nhưng nó lại là chiếc SF90 Sipder đầu tiên thuộc diện nhập khẩu chính hãng. Xe có ngoại thất màu xanh dương Blu tour de France độc nhất Việt Nam hiện nay, đi kèm bộ mâm 5 chấu đơn kèm cùm phanh màu vàng nổi bật.
Nhìn chung, Ferrari SF90 Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với bản Stradale (bản coupe). Với thiết kế đậm chất thể thao và mang phong cách hoàn toàn mới, SF90 Spider nhanh chóng thu hút được giới chơi xe trên toàn cầu.
Bản mui trần (Spider) sở hữu ăng-ten vây cá mập nằm ở phía trước nắp động cơ trong khi bản mui cứng (Stradale) ăng-ten vây cá mập đặt trên mui xe. SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale, đây là điểm khác biệt so với những mẫu xe Sipder khác của nhà Ferrari
Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi hoạt động ở tốc độ cao. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.
Chịu trách nhiệm vận hành cho Ferrari SF90 Spider là hệ truyền động plug-in-hybrid gồm động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực và ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước và tốn 7,0 giây từ 0-200 km/h.
Ảnh: Liêm Nguyễn