Tag

Cận cảnh siêu SUV Aston Martin DBX “dạo chơi” trên phố

Xe++ 14/07/2024 16:00
aa
TTTĐ - Sau một thời gian vắng bóng, mới đây, chiếc siêu SUV Aston Martin DBX chính hãng tại Việt Nam mới lại xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.

Chiếc Aston Martin DBX này sở hữu ngoại thất màu xám cá tính. Đầu xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt đặc trưng, kết hợp với đèn pha LED hình ovan và đèn định vị ban ngày (DRL) đặt trong hốc gió phía trước giúp không khí lưu thông dễ dàng theo hướng vòm bánh và dọc theo hai bên hông, từ đó giảm lực cản và lực nâng đồng thời làm mát hệ thống phanh.

Luồng khí còn đi theo nóc xe, qua cánh gió và cửa sổ sau đến cánh lật ở cửa cốp giúp kính sau xe luôn được giữ sạch trong quá trình di chuyển. Thiết kế này cũng được các kỹ sư của Aston Martin tính toán để giảm thiểu tiếng ồn trong cabin khi vận hành.

Aston Martin DBX có tay nắm cửa dạng ẩn cùng cửa kính không viền và cột B bằng kính tạo nên vẻ đẹp liền mạch cho xe. Đi cùng là các đường gân chìm nổi dọc theo thân xe tôn thêm chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp tích hợp đuôi gió cố định uốn cong lấy cảm hứng từ Vantage.

Phía đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn LED thanh mảnh, mềm mại, đi cùng cản sau được làm vuốt ngược tạo góc thoát và hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Về nội thất, phiên bản bán chính hãng tại Việt Nam có khoang cabin màu nâu chủ đạo cùng cách bố trí khá giống với các mẫu xe của Mercedes.

Xe được trang bị các tiện ích hiện đại như: đồng hồ tốc độ TFT kích thước 12,3 inch; màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tương thích Apple CarPlay; cần số điện tử dạng nút bấm; hệ thống camera 360 độ, đèn viền nội thất 64 màu; vô-lăng bọc da kèm lẫy chuyển số….

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin DBX là khối động cơ V8, dung tích 4.0L cho công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và vận tốc tối đa lên đến 291 km/h.

Xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén ba khoang tùy biến kết hợp với hệ thống kiểm soát chống lật điện 48volt (eARC) và các bộ giảm chấn điện tử thích ứng giúp DBX có khả năng thay đổi khoảng sáng gầm xe ấn tượng, dễ dàng nâng lên 45 mm hoặc hạ thấp 50 mm. Đặc biệt, eARC - có khả năng tạo ra lực chống lật 1.400 Nm trên mỗi trục, xử lý tinh vi theo nguyên lý của một chiếc xe thể thao thay vì SUV đơn thuần.

Đọc thêm

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện Xe++

VinFast giảm tới 12 triệu đồng cho khách chuyển sang xe máy điện

TTTĐ - Ngày 16/9, tiếp nối chuỗi hành động “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình “Phủ xanh Việt Nam” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.
Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa Xe++

Cháy xe Tesla Semi 2024, mất 14-15 tiếng mới dập được lửa

TTTĐ - Theo báo cáo được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố, phải mất khoảng 190.000 lít nước và 14 – 15 tiếng mới có thể dập được lửa khi chiếc Tesla Semi 2024 bị cháy.
Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách Xe++

Stellantis tạm dừng sản xuất xe điện Fiat 500e do…ế khách

TTTĐ - Nhà sản xuất ô tô Ý – Stellantis sẽ dừng sản xuất mẫu xe điện Fiat 500e trong bốn tuần do nhu cầu ở thị trường châu Âu không cao.
Xem thêm