Tag

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Nhịp sống trẻ 15/10/2022 10:32
aa
TTTĐ - Công tác ở nhiều vị trí khác nhau nhưng điểm chung của các gương mặt cán bộ, công chức viên chức trẻ là luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những vậy, họ còn có nhiều việc làm thiết thực hướng đến cộng đồng.
Công chức, viên chức trẻ đẩy mạnh chuyển đổi số, xóa bỏ định kiến “hành là chính”

Bảo vệ bình yên cho Nhân dân

Từ năm 2018 đến năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã lãnh đạo, chỉ đạo triệt phá và tiếp nhận hơn 380 vụ án liên quan đến tội phạm về ma tuý… Với những kết quả, thành tích đạt được, năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; được Bộ trưởng Bộ Công an, UBND TP Hà Nội tặng bằng khen; Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng giấy khen; Nhiều năm liên tiếp được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, Đại uý Nguyễn Văn Thành cùng Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã chỉ đạo điều tra, khám phá, phát hiện và bắt giữ 176 vụ với 204 đối tượng. Trong đó, có 6 chuyên án lớn thu giữ nhiều bánh ma tuý. Điển hình trong số đó là việc xác lập và triệt phá thành công một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên quận, huyện; đối tượng sử dụng mạng xã hội Zalo, Telegram để giao dịch, mua bán trái phép chất ma tuý.

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Từ công tác quản lý địa bàn, anh và đồng đội phát hiện một nhóm thanh niên có tuổi đời rất trẻ, thường xuất hiện vào lúc đêm muộn ở khu vực Phúc Diễn. Cứ qua vài đêm, đối tượng lại thay đổi người và địa điểm gặp mặt… Đối tượng hoạt động về đêm khiến quy luật sinh hoạt của anh và đồng đội vì thế cũng phải thích nghi. Quá trình theo dõi, bằng kinh nghiệm của một cán bộ làm công tác trinh sát, anh và đồng đội xác định đây là đường dây mua bán ma tuý, đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành xác lập án đấu tranh.

Qua điều tra, tổ công tác đã xác định đơn hàng được “lên” tại một căn hộ chung cư ở khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Xác định đối tượng cầm đầu là Quách Xuân Minh (SN 1970, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Quá trình khám xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ tại phòng ngủ của đối tượng 5kg ma tuý đá, trong đó có loại ma tuý mới…

Đó là một trong số rất nhiều chiến công Đại úy Thành cùng đồng đội đã lập được góp phần bảo vệ bình yên cho Nhân dân. “Công an là người phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc. Ý thức được trách nhiệm của bản thân tôi luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Đại úy Thành chia sẻ.

Kết nối những giọt máu hồng

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Chị Triệu Thị Biển, Phó trưởng phòng Quan hệ công chúng, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng khiến nhiều người nể phục bởi những sáng kiến trong công việc. Chị chính là người kết nối để những giọt máu đào của người hiến máu tình nguyện đến với nhiều bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2012 đến nay, chị có 13 đề tài, bài báo, chuyên luận nghiên cứu khoa học, được báo cáo tại các hội nghị Khoa học Huyết học – Truyền máu toàn quốc. Các công trình nghiên cứu tập trung vào vấn đề liên quan đến người hiến máu, phát triển nguồn người hiến máu. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, chị có 2 nghiên cứu về cơ cấu người hiến máu, sự hài lòng của người hiến máu, mang lại những giá trị thiết thực cho các hoạt động tiếp nhận, chăm sóc người hiến máu của Viện.

Với vai trò quản lý, lập kế hoạch, chị Biển triển khai tốt các hoạt động chuyên môn của Phòng Quan hệ công chúng, đảm bảo mục tiêu chung của Viện; Tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các hoạt động chăm sóc người hiến máu, đặc biệt là người hiến máu thường xuyên dịp sinh nhật, lễ, tết… Vận hành hiệu quả các phần mềm/ ứng dụng CNTT trong chăm sóc người hiến máu như: App hiến máu, Email Marketing, Zalo, Tổng đài IPCC.

Đặc biệt, chị tổ chức huy động người hiến máu đặc biệt (người hiến máu chọn (Phenotype), người hiến máu hiếm, người hiến tiểu cầu) đảm bảo dự trù, kịp thời. Việc huy động người hiến máu vào những dịp thiếu máu cao điểm một cách hiệu quả qua hệ thống Tổng đài, Zalo, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu giúp nhiều người bệnh duy trì sự sống.

Dũng cảm cứu người

Cán bộ trẻ, giỏi, không nề hà việc khó, khổ

Dù đã trôi qua một thời gian nhưng hành động dũng cảm cứu người của Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ thuộc Đội PCCC và CNCH khu vực Trảng Bom (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Nai) vẫn được nhiều người nhắc đến.

Anh Hiếu vẫn nhớ, ngày 10/4/2022, trong lúc tắm biển cùng gia đình ở Bà Rịa-Vũng Tàu nhân dịp nghỉ lễ, anh phát hiện một vụ đuối nước, nhanh chóng lao xuống cứu được nhiều người.

Trước đó, một nhóm sinh viên gồm 10 người ở Thành phố Hồ Chí Minh, đến một khu du lịch ở xã Phước Tỉnh, H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê phòng ở để chơi lễ.

Khoảng 8 giờ ngày 10/4, nhóm sinh viên ra bờ biển phía sau khu du lịch tắm nhưng bảo vệ không cho vì thời điểm này sóng biển to, khu du lịch không có nhân viên cứu hộ. Sau đó, nhóm sinh viên này đến một bãi tắm cách khu du lịch hơn 100m cùng tắm biển thì xảy ra tai nạn. Với sự mưu trí, dũng cảm anh Hiếu đã cứu 4 người khỏi lưỡi hái tử thần. Anh cũng là người tham gia tìm kiếm hàng chục nạn nhân bị đuối nước tại Hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Với những thành tích đã đạt được Đại úy Thái Ngô Hiếu được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Dũng cảm.

Tối 15/10, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Năm 2022, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định tuyên dương, khen thưởng 42 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi" được bình xét từ 165 hồ sơ của 47 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Đây chính là những đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, luôn có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; Không ngại khó, ngại khổ, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tham mưu, đề xuất nhiều ý tưởng sáng kiến, tích cực tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ trong quá trình công tác.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm