Tag

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Điện ảnh - Âm nhạc 21/05/2023 11:19
aa
TTTĐ - Sau khi Sao Mai Bùi Thu Huyền cho ra mắt album “Sóng yêu” và MV cùng tên, các nghệ sỹ khác như Thu Sang, Thanh Thủy, Tịnh Uyên… cũng hào hứng thi nhau thực hiện MV ca khúc “Sóng yêu” được Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ chính bài thơ do anh sáng tác.
Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu”

Thông tin này được Ngọc Lê Ninh vui mừng chia sẻ chính thức với báo chí. Với anh, đây không chỉ là thành công của một ca khúc do chính anh “thai nghén, chăm bẵm” từ lúc là ngôn từ đến khi chắp cánh thổi hồn thêm giai điệu của âm nhạc mà còn cho thấy sức hấp dẫn từ tác phẩm âm nhạc đầy chất thơ tự sự.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh
Hình ảnh trong MV "Sóng yêu" của nghệ sĩ Tịnh Uyên

Ngọc Lê Ninh cho biết “Sóng yêu” là ca khúc do chính anh phổ nhạc từ bài thơ “Mùa yêu” của chính tác giả viết tại Hà Nội ngày 28/2/2023 và soạn nhạc tại thành phố Huế vào chiều 5/3/2023.

Ca khúc “Sóng yêu” viết về một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu. Mỗi MV của các ca sĩ lại mang một màu sắc khác nhau đem đến sự đa dạng, phong phú cho ca khúc cũng như sự lựa chọn cho người nghe.

Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sỹ Thanh Thủy
Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sĩ Thanh Thủy

Nếu Bùi Thu Huyền là sự ngọt ngào, sâu lắng của giọng dân ca ngọt ngào thì Thu Sang lại mang đến giọng điệu mượt mà, tình tứ, trẻ trung, đầy đáng yêu. Nếu Thanh Thủy (ca sĩ tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương) có chút trong sáng, thơ ngây thì ở Tịnh Uyên lại mang vẻ thâm trầm, sâu lắng, đầy nội tâm của một người gốc Huế với MV đẹp như mơ…

Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sỹ Thu Sang
Tác giả Ngọc Lê Ninh và ca sĩ Thu Sang

Tất thảy đều thể hiện những cảm xúc rung động của tình yêu như những con sóng, khi ồn ào lúc dịu êm, khi tha thiết khi day dứt, lúc thủ thỉ tâm tình, lúc hờn dỗi… Tựu chung lại, tình yêu ấy lúc nào cũng dạt dào, tràn trề như sóng vỗ bờ.

Ca sỹ Thu Sang
Ca sĩ Thu Sang

Thu Sang là ca sĩ trẻ, xinh đẹp, tài năng, có giọng hát màu đặc biệt. Cô đã từng đoạt giải Nhì cuộc thi tiếng hát Sao Mai tỉnh Hòa Bình, tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2017 và trở thành ca sĩ hát chuyên nghiêp tại các phòng trà, sân khấu, được nhiều khán giả yêu thích.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Dòng nhạc cô hát được nhiều nhiều người mến mộ là nhạc Trịnh, nhạc Phú Quang, nhạc xưa và một số dòng nhạc khác. Thu Sang cũng là người thể hiện nhiều ca khúc của Ngọc Lê Ninh nhất. Có thể kể đến những bài hát được nhiều người yêu thích như: "Mùa mất nhau", "Hồn gió", "Chưa thể đặt tên", "Lá thu", "Khúc nhạc xuân", "Xuân núi".

Với "Sóng yêu" lần này cô lại thể hiện một giọng Huế rất tình cảm và rất “Huế thương”.

a sỹ Sao Mai, Tiến sỹ, giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên
Ca sỹ Sao Mai, tiến sĩ, giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên

Đáng chú ý, ca sĩ Sao Mai, tiến sĩ , giảng viên thanh nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên cũng trở lại làm xao động người nghe bởi ca khúc rất tình tứ này. Tịnh Uyên là người gốc Huế, hiện công tác tại Đại học Đà Nẵng, rất xúc động khi bài hát được phổ nhạc tại quê hương của cô nên thể hiện ca khúc bằng nhiều tầng bậc cảm xúc khác nhau.

Giảng viên Âm nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên phụ trách các môn thực hành biểu diễn âm nhạc, là một trong những gương mặt tiêu biểu trong biểu diễn âm nhạc ở khu vực cũng như toàn quốc. Chị đã đạt được nhiều giải thưởng tại Huế, Giải 3 Sao mai Toàn Quốc dòng nhạc nhẹ.

Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Cô cũng được biết đến như là một giọng ca đầy dấu ấn trong dòng nhạc Trịnh, các bài hát do chính chị sáng tác hay những ca khúc về quê hương, đất nước.

Đến với “Sóng yêu”, Tịnh Uyên cho thấy màu sắc đa dạng, phong phú trong phong cách biểu diễn âm nhạc của mình để phục vụ được khán giả nhiều hơn nữa.

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Xem thêm