Tag

Các cơ sở Đoàn Thủ đô tăng cường biện pháp phòng, chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 27/07/2021 11:00
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đề nghị Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai, thực hiện một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhanh, hiệu quả hơn.
Thiết lập 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Thành phố Bắc Giang 200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế đến miền Nam chống dịch Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ khẩn hàng chục tỷ đồng cho TP HCM phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, thành phố Hà Nội thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7/2021.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đề nghị Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai, thực hiện một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhanh, hiệu quả hơn.

Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tuyên truyền, quán triệt về các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo tại Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021; Công văn số 3800-CV/TĐTN-ĐKTN&ĐBDC ngày 22/7/2021 và Công văn số 3802-CV/TĐTN-TG ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội.

Các đơn vị nắm bắt kịp thời, cung cấp thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh; Tiếp tục tập trung tuyên truyền thường xuyên, liên tục để đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân tại địa phương, đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; Không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp y tế 5K + vắc-xin”.

Mặt khác, các cơ sở Đoàn, Hội đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên không gian mạng; Xây dựng các tuyến bài phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật, bình luận tiêu cực của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị gây hoang mang dư luận; Thiết lập cơ chế nắm bắt thông tin, chủ trương chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, dư luận xã hội, tình hình, nguyện vọng của thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời giải quyết; Thiết lập cơ chế thông tin hằng ngày và đột xuất khi có vấn đề phát sinh qua Zalo, Telegram, Messenger… hoặc qua các ứng dụng khác.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh
Đoàn viên, thanh niên tham gia trực chốt kiểm soát dịch bệnh

Bên cạnh đó, các đơn vị nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch; Lên án các hành vi tung tin, bịa đặt; Đấu tranh và không chia sẻ tin giả, tin sai sự thật, các luận điệu xuyên tạc làm ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cấp bộ Đoàn, Hội trực thuộc triển khai đến chi đoàn, chi hội và đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện ngay một số biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên vận động người thân và gia đình chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 /CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để tránh lây nhiễm trong cộng đồng, trong các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly; Tuyên truyền thường xuyên, liên tục, vận động người thân, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân không ra đường khi không thực sự cần thiết; Hạn chế hoạt động giao nhận hàng không cần thiết.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tại điểm tiêm vắc-xin
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tại điểm tiêm vắc-xin

Các đơn vị tổ chức cho đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm văc-xin phòng dịch; Thường xuyên rà soát và kịp thời nhắc nhở đối với trường hợp cán bộ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị, địa phương đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, tin giả trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn chức rà soát, nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên công nhân, sinh viên ở trọ trong các khu vực phong tỏa, sinh viên ở lại ký túc xá, bệnh nhân nghèo… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết; Chuẩn bị các phương án, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… ủng hộ nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị.

Các tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên và Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai tuyên truyền và chỉ đạo các cấp bộ Hội, tổ chức Đội xây dựng kế hoạch và có các hoạt động cụ thể để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội yêu cầu các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai, tuyên truyền và thực hiện ngay các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương, đơn vị và Thành đoàn Hà Nội.

Ngoài các nhiệm vụ trên, Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị trực thuộc thực hiện thêm các nội dung

Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng, học viện thành lập các đội sinh viên tình nguyện phối hợp với các Quận, Huyện, Thị đoàn nơi trường đóng chân tổ chức các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các Quận, Huyện, Thị đoàn triển khai chương trình “Tiếp sức tuyến đầu - Vượt qua đại dịch”, tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên của địa phương đang tham gia phòng, chống dịch; Thường xuyên thăm hỏi, động viên lực lượng chức năng tại 23 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp thành phố đang đóng chân trên địa bàn, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ chức Đoàn các đơn vị khối công nhân, viên chức và Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội: Động viên, hỗ trợ, chăm lo cho người thân và các đoàn viên, thanh niên đang tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19; Kịp thời rà soát thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để có phương án hỗ trợ.

Chi tiết liên hệ chị Nguyễn Phương Thảo - Phó Chánh Văn phòng Hội LHTN thành phố Hà Nội (ĐT 0967.987.488).

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm