Tag

Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”

Xã hội 02/02/2019 14:24
aa
TTTĐ - Ngày 1 và 2/2 (tức ngày 27 và 28 Tết), được dự đoán là những ngày người dân ở Hà Nội sẽ di chuyển về quê nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 rất đông. Tuy nhiên khác với mọi năm, tình trạng nhiều bến xe lớn ở Hà Nội bất ngờ vắng khách đến lạ thường, nhiều xe khách thậm chí "ế" chỗ ngồi.

Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”

Bài liên quan

Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân, lao động về quê đón Tết

Công an huyện Thạch Thất mang Tết đến với học sinh nghèo

Nam A Bank cùng Hoa hậu H’Hen Niê mang Tết yêu thương đến bà con nghèo

Tập đoàn Novaland góp phần gìn giữ môi trường sinh thái biển Phan Thiết – Bình Thuận

Ghi nhận của PV tại các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm và bến xe Nước Ngầm trong các ngày 1-2/2, cho thấy: Tình trạng vắng khách diễn ra chung, lượng hành khách đến bến xe giảm rõ so với cùng thời điểm những năm về trước.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách ra vào nhỏ lẻ chủ yếu là những khách đi đường dài đến các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... Các hành khách cho biết, do vắng người nên việc mua vé rất dễ dàng hầu như không phải chờ đợi xếp hàng như mọi năm.

Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Cảnh đìu hiu vắng vẻ lạ thường ở bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình trong ngày cận Tết
Cảnh đìu hiu vắng vẻ lạ thường ở bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình trong ngày cận Tết

Tại bến xe Giáp Bát, tình trạng vắng khách khiến một số nhân viên bảo vệ làm việc ở bến xe cảm thấy "không thể tin nổi". Một nhân viên bảo vệ bến xe cho biết: "Nhiều xe khách phải xuất bến mà trên xe chỉ có 1-2 khách ".

Ghi nhận của PV, tại khu vực nhà chờ cũng như quầy bán vé ở bến xe Giáp Bát ghế gần như bỏ trống. Một số doanh nghiệp kinh doanh xe khách thậm chí phải than rằng "muốn khóc mà không khóc được" vì xe trống khách. Tương tự bến xe Gia Lâm cũng diễn ra tình trạng trên.

Tại bến xe Nước Ngầm, lượng khách cuối giờ chiều 1/2, có vẻ đông hơn với những hành khách đi miền Trung và các tỉnh phía Nam. Dẫu vậy lượng khách ước tính cũng chỉ bằng 70% so với mọi năm. Trái ngược với cảnh vắng vẻ tại các bến xe, giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô như: Vành đai 3, Giải Phóng, khu vực cầu Chương Dương, Quốc lộ 31... lại luôn trong tình trạng "ùn tắc". Người dân di chuyển về quê bằng xe máy, ô tô cá nhân rất đông.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Vũ Tuấn Tùng – Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, nguyên nhân bến xe ngày Tết vắng vẻ so với mọi năm một phần là do các cơ quan trường học, khu công nghiệp tự bố trí xe tận nơi đưa đón học sinh, công nhân, viên chức về quê đón Tết. Ngoài ra, xe cá nhân, xe hợp đồng tăng khá nhiều nên các tổ chức, cá nhân có thể thuê xe đến tận nhà đón về quê.

Theo Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành, bình thường ngày cuối năm như hôm nay lượng khách phải rất đông, các xe tăng cường phải hoạt động liên tục. Thế nhưng năm nay bến xe rất vắng vẻ.

Khách vào bến chủ yếu đi các tuyến huyện của Thanh Hoá, còn các tuyến Thái Bình, Nam Định rất ít khách, nhiều xe ra xuất bến vẫn còn nhiều ghế trống.

Dưới đây là những hình ảnh PV báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi lại tại các bến xe, và một số tuyến đường ra vào cửa ngõ Thủ đô trong những ngày 27, 28 Tết.

Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”
Các bến xe Hà Nội ngày cận Tết vắng như “Chùa Bà Đanh”

Đọc thêm

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Xem thêm