Tag

Các bạn trẻ cần học gì để làm chủ tương lai?

Giáo dục 25/11/2019 10:19
aa
TTTĐ - Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam những kiến thức bổ ích về xu hướng việc làm trong tương lai cũng như hành trang người trẻ cần chuẩn bị từ bây giờ để thích ứng với tương lai nhiều thay đổi đó.

Các bạn trẻ cần học gì để làm chủ tương lai?

Hội thảo "Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng" do cơ quan Giáo dục New Zealand tổ chức

Bài liên quan

New Zealand đẩy mạnh hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực giáo dục

Trải nghiệm phương pháp giáo dục tiên tiến tại Triển lãm Giáo dục New Zealand

20 học sinh Việt Nam nhận Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học

Triển lãm Giáo dục New Zealand 2019: Hàng trăm phụ huynh, học sinh tham gia

Hội thảo "Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng" tại Hà Nội tập trung giải đáp thắc mắc của người trẻ về việc cần chuẩn bị kỹ năng gì cho tương lai, những tố chất mà nhà tuyển dụng đã và đang tìm kiếm, cần học gì để làm chủ tương lai nhiều thay đổi.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm và kiến thức từng theo học tại New Zealand – quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về chỉ số giáo dục chuẩn bị kỹ năng cho tương lai.
Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm và kiến thức từng theo học tại New Zealand – quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về chỉ số giáo dục chuẩn bị kỹ năng cho tương lai.

Ông Ben Burrowes – Giám đốc khu vực Đông Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) chia sẻ: “Với vai trò là người quản lý khu vực Đông Á của ENZ, tôi đã từng làm việc với nhiều trường đại học lớn trên nhiều quốc gia. Với các trường đại học tại New Zealand, họ luôn đưa ra những chứng chỉ mới. Thông qua những chứng chỉ này, các trường đưa ra chương trình học để bạn có những kiến thức và kỹ năng được cập nhật mới nhất.

Những giá trị mà sinh viên, học sinh phát triển được trong quá trình học cũng quan trọng không kém. Với New Zealand nói riêng, ở trong 1 thế giới kết nối toàn cầu thì chúng tôi có những tập hợp giá trị mà chính phủ New Zealand đề cao như: dung nạp và dung hòa những nền văn hóa mới, đa dạng hóa chủng tộc và các nền văn hóa khác nhau, đề cao giá trị về công bằng, bình đẳng giới…”.

Ông Ben Burrowes – Giám đốc khu vực Đông Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand phát biểu tại hội thảo
Ông Ben Burrowes – Giám đốc khu vực Đông Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand phát biểu tại hội thảo

Anh Trần Minh Duy – Phụ trách khu vực, Giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures (Malaysia) chia sẻ: “Điều tuyệt vời của các bạn du học sinh chính là các bạn có cơ hội được chọn lọc những cái hay của những quốc gia tiên tiến cho mình.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhìn nhận được những điểm khác biệt và điểm yếu, hạn chế của bản thân mình cũng như người Việt Nam. Nếu bạn bỏ được những điểm yếu đó, bạn sẽ trở thành công dân toàn cầu 1 cách hoàn chỉnh và toàn diện hơn trước khi bạn đi du học.

Hội thảo Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự
Hội thảo Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự

Với nhiều năm trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc thực tế, những nhà tuyển dụng ngày càng yêu cầu nhiều hơn ở lực lượng lao động, không những về kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc mà thái độ cũng được xem xét khi tuyển dụng và đào tạo.

Các bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức về những công nghệ nào đang thịnh hành, trang bị cho mình kỹ năng thích nghi và tập luyện cho mình thái độ tích cực và trách nhiệm trong mỗi công việc. Nếu là bộ phận nhân sự, anh sẵn sàng nhận vào một nhân viên chưa có kỹ năng nhưng có thái độ hoặc tư duy tốt để đào tạo thêm”.

Anh Trần Minh Duy – Phụ trách khu vực, Giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures (Malaysia) chia sẻ tại hội thảo
Anh Trần Minh Duy – Phụ trách khu vực, Giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures (Malaysia) chia sẻ tại hội thảo

Là một trong những sinh viên Việt Nam xuất sắc nhận được Học bổng Chính phủ New Zealand năm 2015 và theo học bậc thạc sỹ chuyên ngành Tài chính tại Đại học Massey. Khi vừa qua New Zealand, anh Minh Duy đã tìm kiếm những công việc bán thời gian trong trường để nắm bắt nhanh cuộc sống và cách người New Zealand làm việc.

Sau một thời gian ổn định việc học tập ở trường, anh Duy đã xin đi thực tập tại tập đoàn Nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan, cũng là nơi mà anh làm việc khi quay về Việt Nam. Song song đó, anh Duy không ngừng học hỏi và mở rộng chuyên môn về lĩnh vực công nghệ. Hiện tại, anh giữ chức vụ Phụ trách khu vực, Giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures (Malaysia).

Chị Lê Kim An Nhiên – Quản lý Dự án tại công ty Green Horizon, chia sẻ thêm: “Các bạn thường không định vị được mình là ai, đang ở đâu. Đó là vấn đề mà có bạn cần phải xác định. Có thể ở trường học không dạy các bạn kỹ năng đặt câu hỏi nhưng bạn có thể trau dồi kỹ năng đó qua việc đọc sách, xem phim, nghe nhìn hằng ngày.

Ở các nền giáo dục phát triển như New Zealand, họ luôn hướng cho học sinh đặt những câu hỏi như: tại sao chuyện này lại xảy ra, nếu xảy ra thì dẫn đến việc gì, nếu như vậy thì mình cần làm gì. Một điều quan trọng nữa mà chị học được từ người New Zealand là tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt đối với những nền văn hoá, dân tộc khác. Một môi trường đa dạng văn hoá sẽ giúp mình nâng cao khả năng tư duy đa chiều”.

Chị Lê Kim An Nhiên – Quản lý Dự án tại công ty Green Horizon phát biểu tại hội thảo
Chị Lê Kim An Nhiên – Quản lý Dự án tại công ty Green Horizon phát biểu tại hội thảo

Nhận học bổng Chính phủ New Zealand năm 2016, chị An Nhiên chọn theo học Học viện kỹ nghệ Unitec để hoàn thành bậc thạc sĩ ngành Truyền thông quốc tế. Trong quãng thời gian học tập tại New Zealand, chị An Nhiên đã cho ra đời một dự án về sự thay đổi của xã hội qua ống kính nhiếp ảnh và tạo được sức hút của các bạn trẻ Việt Nam.

Hiện tại, chị đang là Quản lý Dự án tại công ty Green Horizon, đồng thời cũng là một trong những người sáng lập thư viện Đủng Đỉnh Đọc nhằm mục đích khuyến đọc cho trẻ.

Anh Ngô Duy Quang – Quản lý Phát triển thị trường Đông Nam Á, công ty EcoStore, tâm sự: “Đối với mình thì sáng tạo đi kèm với tư duy phản biện là một trong những kỹ năng quan trọng trong thế kỷ 21. Với sự xuất hiện của công nghệ sự sáng tạo là không ngừng. Mỗi ngày chúng ta đều thấy một ý tưởng nào đó mới, một app hay website thú vị giải quyết vấn đề xung quanh.

Bản thân mỗi chúng ta cần sáng tạo để không đi chậm hơn trong xã hội. Tuy nhiên song hành với sự sáng tạo vẫn cần những cá nhân phản biện tốt để hiện thức hoá và làm thực tế hơn những ý tưởng ngoài kia”.

Anh Ngô Duy Quang – Quản lý Phát triển thị trường Đông Nam Á, Công ty EcoStore chia sẻ tại hội thảo
Anh Ngô Duy Quang – Quản lý Phát triển thị trường Đông Nam Á, Công ty EcoStore chia sẻ tại hội thảo

Ngô Duy Quang là một trong 30 sinh viên Việt Nam xuất sắc được nhận Học bổng Chính phủ New Zealand vào năm 2017 và theo học Thạc sỹ Kinh doanh quốc tế tại Đại học Auckland. Trong quãng thời gian học tại New Zealand, Duy Quang đã tích cực tham dự nhiều buổi hội thảo do trường tổ chức cùng doanh nghiệp New Zealand.

Đó cũng là một trong những cơ hội để Duy Quang gặp gỡ EcoStore – một doanh nghiệp về ngành hàng tiêu dùng xanh và trở thành thực tập sinh tại trụ sở chính ở New Zealand. Hiện tại, anh đang làm việc tại Công ty EcoStore với vị trí Quản lý Phát triển thị trường Đông Nam Á.

Thông tin về Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm