Tag

Ca sĩ Randy mang đến ca khúc sâu lắng tại “Ơn nghĩa sinh thành”

Văn hóa 12/08/2024 14:03
aa
TTTĐ - Randy là một trong những ca sĩ sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024. Nam ca sĩ cho biết, anh đang luyện tập chăm chỉ để mang đến cho khán giả những tiết mục giàu cảm xúc qua hai ca khúc “Xin lỗi mẹ” và “Chờ tin cha”.
"Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn

Nhắc đến cái tên Randy (tên tiếng Việt là Trần Quốc Tuấn), khán giả đam mê dòng nhạc Bolero sẽ nhớ ngay đến ca sĩ người Mỹ gốc Việt với ngoại hình cao lớn rất “Tây” nhưng cực sõi tiếng Việt, lại sở hữu giọng ca nội lực, trầm buồn và giàu cảm xúc.

Hành trình hoạt động nghệ thuật của anh là những dấu son với những bản nhạc chất chứa tiếng lòng của người con khao khát tình mẫu tử như: "Nó", "Mẹ", "Cõi lòng"… Đây cũng chính là tuổi thơ bất hạnh và hành trình 17 năm tìm mẹ của anh.

Ca sĩ Randy
Ca sĩ Randy

Lớn lên từ cô nhi viện Thánh Tâm (Đà Nẵng), Randy đã làm quen cuộc sống tập thể với rất nhiều đứa trẻ khác. Khi lên 5 tuổi, anh được mẹ nuôi xin về để phụ giúp chăn bò, trồng khoai, cấy lúa. Vì mang trong mình hai dòng máu Việt - Mỹ với nước da ngăm đen, từ nhỏ nam ca sĩ đã sống trong sự kỳ thị và coi thường của hàng xóm. Thậm chí anh thường xuyên bị bắt nạt, trêu chọc.

May mắn, năm 1990, chương trình hỗ trợ con lai được tổ chức, Randy được đặt chân đến Mỹ, mở ra cuộc sống hoàn toàn mới tại vùng đất xa lạ. Sang Mỹ, anh chủ động dọn ra ngoài ở riêng và tự kiếm sống. Cũng nhờ đó, nam ca sĩ bén duyên với âm nhạc thông qua một cuộc thi dành cho người Việt. Được gặp gỡ và dẫn dắt bởi các nghệ sĩ gạo cội như cố nhạc sĩ Thu Hồ, nhạc sĩ Mỹ Huyền và ca sĩ Anh Tuấn, Randy ngày càng được khán giả yêu mến và tạo nên tên tuổi với ca khúc “Nó”.

2024 là lần thứ tư Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”. Nam ca sĩ cho biết: “Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, giàu cảm xúc, khẳng định giá trị truyền thống ngàn đời của dân tộc là đạo hiếu. Vì thế, Randy cảm thấy rất vui vì được tham gia biểu diễn tại chương trình”.

Ca sĩ Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật
Ca sĩ Randy biểu diễn tại chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" 2022

Randy cho biết thêm, tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024, nam ca sĩ sẽ biểu diễn hai ca khúc “Xin lỗi mẹ” và “Chờ tin cha”. Nếu như “Xin lỗi mẹ” nói về tình mẹ bao la, luôn chở che, thứ tha cho lỗi lầm của người con thì “Chờ tin cha” lại là ước mơ về một gia đình đầy đủ. Thiên đường không phải chốn xa hoa, hào nhoáng mà chính là gia đình đầm ấm luôn đón ta trở về.

“Những câu từ trong ca khúc “Xin lỗi mẹ” như: “Mẹ thương con đã hy sinh trọn kiếp/Vạn niềm đau mẹ giấu kín trong lòng/ Mẹ cười vui tuy đời không thuận ý/Miếng ngon mẹ nhường hơi ấm trao con… Này con ơi trần gian ai cũng thế/Cõi tạm thôi ai cũng phải đi về/Còn tương lai phải trân trọng từng phút/ Sống cho nên người hãy nhớ nghe con… cũng là thông điệp Randy muốn truyền tải đến khán giả. Chúng ta phải sống sao cho xứng đáng với công lao cha mẹ. Những ai hạnh phúc vì còn có mẹ, cha, hãy hiếu kính, để sau này chúng ta không bao giờ phải hối hận”, ca sĩ Randy chia sẻ.

Để truyền tải hết ý nghĩa của bài hát, Randy đang chăm chỉ luyện tập để mang đến cho khán giả phần trình diễn sâu lắng, giàu cảm xúc nhất tại “Ơn nghĩa sinh thành” 2024.

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” 2024 diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và 10 kênh truyền hình cả nước.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm