Tag

Ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng từng ghé hàng loạt cửa hàng Vinmart

Sức khỏe 08/08/2020 23:03
aa
TTTĐ - Có trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng từng đi đến hàng loạt cửa hàng Vimart quận Cẩm Lệ để mua đồ. Mặc dù được xét nghiệm dịch hầu họng, chờ kết quả nhưng bệnh nhân vẫn đi làm và có tiếp xúc với nhân viên công ty.
"Căng mình" điều trị bệnh nhân Covid-19 Đà Nẵng: Phát hiện thêm 150 trường hợp F1, gần 3.000 mẫu âm tính với SARS-CoV-2 Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp sức Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19 Đà Nẵng: Giám đốc trạm thu phí mắc COVID-19 đã đi những đâu? Thừa Thiên - Huế chi viện 40 bác sĩ, điều dưỡng hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch
0214 z1993314971437 4d76d279dd64b8c6e1e0c9f662cb498a

15 bệnh nhân mắc COVID-19 vừa được Bộ Y tế công bố có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Chiều tối 8/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tiếp tục thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 15/22 trường hợp là bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 được Bộ Y tế công bố danh sách vào ngày 7/8.

Trong số 15 bệnh nhân, có đến 8 trường hợp ngụ tại TP Đà Nẵng, 6 trường hợp đến từ tỉnh Quảng Nam; trường hợp còn lại ngụ tại tỉnh Phú Yên. Thông tin dịch tễ cho thấy, hầu hết các bệnh nhân mắc Covid-19 đều có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng như: Đi khám, nhập viện, đưa người thân hoặc đang là bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại đây...

Tiếp xúc với người nhà bệnh nhân

Nữ bệnh nhân (BN755, 73 tuổi) sinh sống tại đường Nguyễn Văn Thoại, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Thông tin dịch tễ cho thấy, từ ngày 10/7 - 4/8, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc với những người trong gia đình và BN770. Từ ngày 10 - 24/7, bệnh nhân chỉ ở nhà, không đến nơi khác.

Từ ngày 24 - 26/7, bệnh nhân tiếp xúc gần với người trong gia đình có trở về từ Bệnh viện Đà Nẵng (không rõ khoa) là H và T (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Đến ngày 25 - 26/7, bệnh nhân tiếp xúc gần với những người trong gia đình đến từ xã Đại Đồng. Ngày 4/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi và cao huyết áp nên đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Ngày 6/8, CDC Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân. Ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến Khoa Nội thận - Nội tiết, chạy thận nhân tạo

Nam bệnh nhân (BN762, 23 tuổi) ở tại địa chỉ thôn Phước Lâm, xã Đại Hồng. Hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc gần với bố.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 1 - 2/7, bệnh nhân được bố đưa đến khám và nhập viện tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân chỉ ở trong bệnh viện, không đi đến nơi khác và không về nhà.

Quá trình điều trị, bệnh nhân đi ăn tại cổng bệnh viện (đường Quang Trung, quận Hải Châu) và căn tin của bệnh viện. Sau đó, bệnh nhân trở về khoa, không tiếp xúc với ai và không đi đến nơi khác.

Đến sáng ngày 18/7, bệnh nhân được mẹ đến thăm và chăm sóc. Ngày 26 - 27/7, bệnh nhân được bố đến thăm và chăm sóc. Ngày 6/8, CDC Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân. Ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nam bệnh nhân (BN763, 46 tuổi) sinh sống cùng vợ và hai con tại đường Phạm Cự Lượng, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trước ngày 26/7, bệnh nhân đi xe máy cá nhân đến Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng để chạy thận nhân tạo 2 lần/tuần (bệnh nhân điều trị ngoại trú). Sau khi chạy thận, bệnh nhân đi xe máy về nhà, không đi đâu và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 26/7, bệnh nhân được xe của Bệnh viện Đà Nẵng đến chở lên bệnh viện để chạy thận nhân tạo, sau đó bệnh nhân được cách ly tại đây. Trong ngày, bệnh nhân không tiếp xúc với ai trong gia đình.

Từ ngày 27/7 - 5/8, bệnh nhân được chuyển cách ly tại khách sạn L.D (đường Hồ Nghinh, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Ngày 6/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiếp tục cách ly tại đây.

Đến ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Bệnh nhân có con và cô cùng mắc Covid-19

Nữ bệnh nhân (BN770, 48 tuổi) sinh sống cùng gia đình tại đường Nguyễn Văn Thoại, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với chồng, con tên D (BN771), con tên X, mẹ chồng, bố chồng và anh chồng.

Từ ngày 1 - 3/8, bệnh nhân tự cách ly ở nhà, không đi đến nơi khác. Khoảng 8 giờ sáng 4/8, bệnh nhân cùng BN771 đến nhà cô (BN755, K211 Nguyễn Văn Thoại, phường Phước Mỹ) và mua mỳ tại góc ngã tư đường Châu Thị Vĩnh Tế.

Ngày 5/8, bệnh nhân tự cách ly ở nhà, không đi đến nơi khác. Ngày 6/8, CDC Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân. Ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Có trường hợp tiếp xúc trực tiếp với con trai của BN439

Nam bệnh nhân (BN741, 23 tuổi) là công nhân tại Phòng Bảo hành và Kiểm soát chất lượng của Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo Điện tử Điện lực Miền Trung (KCN Hoà Cầm, quận Cẩm Lệ).

Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân sống một mình tại phòng trọ tại Đường số 3, KCN Hoà Cầm. Bệnh nhân thường xuyên uống cà phê tại 01 Đinh Châu (quận Cẩm Lệ) vào buổi sáng, trước khi đi làm.

Ngày 23/7, bệnh nhân đi làm tại Xưởng sản xuất điện tử (thuộc Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo Điện tử Điện lực Miền Trung) và được phân công hỗ trợ phân xưởng tại tầng 2 (có khoảng 26 người). Trong thời gian nghỉ giải lao, bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với con của BN439 (được công bố mắc COVID-19 vào ngày 29/7). Sau đó, bệnh nhân về phòng trọ, không đi đến nơi khác.

Từ ngày 24 - 25/7, bệnh nhân đi làm tại Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo Điện tử Điện lực Miền Trung. Từ ngày 26 - 27/7, bệnh nhân ở phòng trọ, không đi làm.

Từ ngày 28 - 29/7, bệnh nhân đi làm tại Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo Điện tử Điện lực Miền Trung. Trong ngày 29/7, bệnh nhân đến mua đồ tại cửa hàng Vinmart (đường Trần Quý Hai, quận Cẩm Lệ) rồi trở về phòng trọ.

Từ ngày 30/7 - 5/8, bệnh nhân nghỉ làm theo yêu cầu của công ty. Trong ngày 3/8, bệnh nhân đến mua đồ tại cửa hàng Vinmart (đường Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ) và cửa hàng Vinmart (đường Nguyễn Nhàn, quận Cẩm Lệ), sau đó trở về phòng trọ.

Ngày 4/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau họng nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng và được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ngày 5/8, bệnh nhân tiếp tục không đi làm.

Sáng ngày 6/8, bệnh nhân đi làm tại xưởng sản xuất điện tử thuộc Trung tâm Sản xuất Thiết bị đo Điện tử Điện lực Miền Trung và có tiếp xúc với một số người trong Phòng Bảo hành và Kiểm soát chất lượng. Đến 7 giờ 30 cùng ngày, bệnh nhân được lãnh đạo phòng cho nghỉ và trở về phòng trọ, tự cách ly.

Ngày 4/8, CDC Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân. Ngày 6/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Xem thêm