BYD có doanh số tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023
Cụ thể, năm 2023, BYD đã có doanh số đạt 3.024.417 chiếc, bao gồm cả xe plug-in hybrid và thuần điện, tăng trưởng 62,3%. Con số này vượt xa so với doanh số năm 2022 (1.863.494 xe). Cũng trong năm 2023, sản lượng của hãng ô tô này đã đạt 3.045.231 xe, tăng 62,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm vừa qua, BYD tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất mảng xe du lịch. Doanh số của phân khúc này cũng tăng trưởng vượt bậc đến 62,2% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 3.012.906 xe.
Doanh số xe thuần điện cũng tăng đến 72,8%, ghi nhận doanh số đạt 1.574.822 chiếc bàn giao đến khách hàng.
Phân khúc xe thương mại của BYD cũng có tăng trưởng đáng kể đến 88,2% so với cùng kỳ năm trước và ghi nhận doanh số đạt 11.511 chiếc xe thương mại, bao gồm xe buýt điện, xe tải và các phương tiện khác.
Dù tốc độ tăng trưởng không bằng xe điện, nhưng các mẫu xe plug-in hybrid của BYD cũng đạt 1.438.084 chiếc trong năm 2023, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2022.
Không chỉ có doanh số ấn tượng ở thị trường nội địa, doanh số bán xe của BYD ở nước ngoài cũng tăng trưởng không kém. Cụ thể, trong năm 2023, BYD bán được 242.766 xe, tăng 334%.
Năm 2023, BYD cũng ghi dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất pin. Pin của hãng xe Trung Quốc này lắp cho các mẫu xe năng lượng mới đạt tổng dung lượng 150,909 GWh. Việc này giúp cho BYD trở thành công ty xếp thứ 2 sau CATL về lĩnh vực pin xe điện.
Đầu năm 2023, BYD từng kỳ vọng doanh số bán xe đạt 3 triệu xe. Ở thời điểm đó, con số này khiến nhiều người hoài nghi nhưng thực tế, hãng đã làm được hơn thế, tăng trưởng vượt mục tiêu đề ra. Để đánh dấu cột mốc bán được hơn 3 triệu xe trong năm 2023, BYD đã quyết định tặng 666 NDT (khoảng 2,28 triệu VNĐ) trên mỗi chiếc xe bán ra cho các đại lý ở Trung Quốc.
Kế hoạch hiện tại của BYD là tập trung phát triển ở khu vực Nhật Bản và Đông Nam Á. Đây là hai khu vực mà hãng muốn thâm nhập và xây dựng nhà máy sản xuất xe nhằm phục vụ thị trường địa phương và xuất khẩu.