Tag

Bong bóng du lịch giữa Australia và New Zealand chính thức được thực hiện

Thế giới 24h 19/04/2021 14:35
aa
TTTĐ - Bắt đầu từ hôm nay (19/4), người dân Australia và New Zealand có thể đi lại giữa hai quốc gia mà không cần kiểm dịch bắt buộc. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang trên chuyến bay và tuân theo các quy tắc về về phòng chống dịch khi đến nơi.
Australia tiếp tục sơ tán hàng nghìn người khi Sydney đối mặt với lũ lụt tồi tệ nhất trong 60 năm Australia bắt đầu tiêm chủng vắc-xin diện rộng, Campuchia trải qua đợt lây nhiễm trong cộng đồng lần thứ ba Làm rõ tin Australia khuyến cáo người ngoại quốc về nước vì dịch Covid-19
Hành khách tại Sydney làm thủ tục đáp chuyến bay đi New Zealand ngày 19/4 (Ảnh: BROOK SABIN/STUFF
Hành khách tại Sydney làm thủ tục đáp chuyến bay đi New Zealand ngày 19/4 (Ảnh: BROOK SABIN/STUFF)

Trong tuyên bố chung, Thủ tướng Úc Scott Morrison và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết bong bóng du lịch sẽ giúp phục hồi nền kinh tế của Australia và New Zealand, cũng như giúp hàng ngàn người đoàn tụ với gia đình, bạn bè sau hơn 1 năm mắc kẹt vì đại dịch Covid-19.

Qantas Airways cho biết họ cho biết họ sẽ tăng cường 200 chuyến bay mỗi tuần giữa hai quốc gia. Air New Zealand cho biết họ sẽ khai thác khoảng 30 chuyến bay mỗi ngày từ Auckland đến Australia.

Australia và NewZealand đã đàm phán chương trình bong bóng du lịch trong nhiều tháng nhưng phải trì hoãn việc triển khai nhiều lần do xuất hiện các ổ dịch rải rác ở cả hai nước.

Hai nước đã đóng cửa biên giới với công dân nước ngoài từ hơn một năm qua và thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khi có số ca nhiễm thấp hơn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Hành khách tại Sydney làm thủ tục đáp chuyến bay đi New Zealand ngày 19/4 (Ảnh: BROOK SABIN/STUFF
Hành khách tại Sydney làm thủ tục đáp chuyến bay đi New Zealand ngày 19/4 (Ảnh: BROOK SABIN/STUFF

Tuy nhiên, New Zealand đồng thời cảnh báo “người dân di chuyển vẫn cần cẩn thận” bởi New Zealand sẽ không hỗ trợ bất kỳ du khách nào gặp khó khăn nếu một trong hai quốc gia áp dụng biện pháp phong tỏa.

Nếu một ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận mà hai quốc gia đều thống nhất là không dễ dàng kiểm soát, bong bóng du lịch ngay lập tức sẽ bị đình chỉ. Nếu một trong hai quốc gia báo cáo nhiều trường hợp mắc Covid-19, các chuyến bay giữa hai quốc gia sẽ dừng lại.

Công dân và thường trú nhân của cả Australia và New Zealand trở về từ những quốc gia khác vẫn bắt buộc xét nghiệm Covid-19 và cách ly 14 ngày.

Theo số liệu năm 2018, khoảng 568.000 người dân New Zealand sống ở Australia, tương đương với 2,3% dân số Australia. Australia là đối tác thương mại lớn nhất của New Zealand, tổng giá trị thương mại giữa hai nước đạt 25,6 tỉ đôla NewZealand (18 tỉ USD).

Đến thời điệm hiện tại, Australia ghi nhận hơn 29 nghìn ca nhiễm Covid-19, trong khi New Zealand là hơn 2.500 ca bệnh.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm