Tag
Đà Nẵng:

"Bộ tứ" chuyên đánh cắp thẻ ngân hàng để mua iPhone 15

Tin tức ANTT 09/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Các đối tượng chiếm đoạt thẻ ngân hàng rồi đến các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ để rút tiền hoặc mua iPhone 15 tại TP Đà Nẵng.
Thuê chung cư để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng qua mạng Bắt nhóm mạo danh cơ quan y tế lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng Lừa đảo người tình có con để chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng
Các đối tượng chiếm đoạt thẻ ngân hàng rồi đến các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ để rút tiền hoặc mua hàng (Ảnh minh hoạ)

Ngày 8/12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã phát hiện một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp thẻ ngân hàng của các nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an quận này phát hiện một nữ giới tên Phương thường xuyên đến giao dịch tại các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng và có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua theo dõi, được biết Phương thường sử dụng xe máy điện (thời gian sau này đã tháo biển số) đến các điểm giao dịch, đem theo thẻ ngân hàng (với thông tin ghi trên thẻ không phải của Phương để thực hiện các giao dịch quẹt thẻ nhằm rút tiền chuyển đến một tài khoản ngân hàng khác hoặc mua vàng, điện thoại để bán lại.

Đến chiều 6/12, lực lượng trinh sát đang đeo bám, giám sát theo dõi thì phát hiện Phương đang thực hiện giao dịch quẹt thẻ tại một cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (phường Nam Dương).

Công an phường Nam Dương đã tiến hành bắt giữ Phương khi đang thực hiện quẹt một thẻ ngân hàng để mua điện thoại iPhone 15 Promax.

Khai thác nhanh, Phương thừa nhận vừa trộm cắp được của anh N (ngụ căn hộ Hiyori, quận Sơn Trà) một thẻ ngân hàng và đến cửa hàng để mua 5 điện thoại iPhone 15 Promax, qua đó chuyển hoá số tiền đã trộm có trong thẻ.

Tiếp tục khai thác, Phương khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hành vi trộm cắp các thẻ ngân hàng nêu trên ở nhiều địa điểm khác nhau nên Đội Cảnh sát hình sự tiến hành bắt giữ thêm một đối tượng khác tên Trần Cảnh Khương (SN 1993, ngụ quận Thanh Khê; đồng bọn trộm cắp với Phương).

Điều tra cho thấy, Khương là nhân viên của cơ sở spa tại đường Hùng Vương. Quá trình làm việc tại đây, lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của khách, Khương đã lấy trộm các thẻ ngân hàng (chủ yếu là loại thẻ tín dụng thanh toán được bằng cách quẹt thẻ tại các điểm dịch vụ).

Sau khi trộm được, Khương đưa thẻ ngân hàng cho Phương (có mối quan hệ bạn bè từ trước) và hướng dẫn đến các điểm dịch vụ chấp nhận mua hàng, thanh toán thẻ tín dụng để thực hiện chiếm đoạt số tiền trong thẻ.

Theo đó, đối tượng quẹt thẻ để các điểm dịch vụ chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng do Phương đang sử dụng hoặc mua hàng tại đây rồi đem đến một cửa hàng khác để bán lấy tiền mặt.

Trong các lần trộm cắp tài sản, sau khi lấy được thẻ, Khương sẽ nhắn tin để kể lại cho Nguyễn Hữu Khánh Vy (SN 1989, trú phường Nam Dương) nghe.

Trong một số vụ trộm, Vy có tham gia bàn bạc với Khương qua Zalo với nội dung thúc giục Khương nhanh chóng đi rút tiền trong thẻ trộm cắp ra để chủ tài sản không kịp khoá thẻ.

Những lúc không nhờ Phương đi quẹt thẻ trộm được, Khương sẽ bàn bạc với Vy về lộ trình di chuyển đi quẹt thẻ, sau đó thông qua Vy để liên hệ với một nam thanh niên tên Hàn Chánh Gia Thành Quang (SN 1997, ngụ phường Nam Dương) đi rút tiền.

Khương tiến hành che giấu hành vi phạm tội bằng cách sử dụng số điện thoại hotline của nơi làm việc đặt xe ô tô taxi Mai Linh cho Quang đến các điểm chỉ định để quẹt thẻ trộm cắp rút tiền, sau đó chuyển về cho Phương.

Ngoài ra, các đối tượng còn dụ dỗ các nạn nhân vào khách sạn để quan hệ tình cảm. Lợi dụng lúc nạn nhân ngủ say, đối tượng ra tay trộm cắp thẻ ngân hàng, sau đó đem đi rút tiền.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp thẻ ngân hàng với thủ đoạn tương tự trên địa bàn các quận của Đà Nẵng, với tổng số tiền đã chiếm đoạt được khoảng 334 triệu đồng.

Đọc thêm

TP HCM kêu gọi người dân phản ánh vi phạm giao thông Tin tức ANTT

TP HCM kêu gọi người dân phản ánh vi phạm giao thông

TTTĐ - Công an TP HCM kêu gọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm luật giao thông; tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Xử phạt tài xế lái ô tô đi vào đường cấm trên cầu Phú Mỹ Tin tức ANTT

Xử phạt tài xế lái ô tô đi vào đường cấm trên cầu Phú Mỹ

TTTĐ - Ngày 4/7, Phòng CSGT Công an TP HCM cho biết, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã lập biên bản vi phạm hành chính, tước giấy phép lái xe đối với ông K.T.S (65 tuổi) về hành vi điều khiển xe ô tô đi vào đường cấm.
Quế Phong (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy chống trả quyết liệt lực lượng chức năng Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy chống trả quyết liệt lực lượng chức năng

TTTĐ - Ngày 3/7, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, vừa phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 27,86gam heroine và 412 viên hồng phiến.
Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học để lừa đảo Tin tức ANTT

Mạo danh ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học để lừa đảo

TTTĐ - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng, đề nghị “hỗ trợ”.
TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ Tin tức ANTT

TX Nghi Sơn (Thanh Hoá): 7 đối tượng lĩnh án vì chống người thi hành công vụ

TTTĐ - Toà án Nhân dân thị xã (TX) Nghi Sơn (Thanh Hoá) vừa xét xử vụ án chống người thi hành công vụ tại khu vực thi công xây dựng bến số 3, Cảng Container Long Sơn (thuộc địa phận xã Hải Hà, TX Nghi Sơn).
Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Xem thêm