Tag

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

Kinh tế 08/08/2024 23:00
aa
TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Sức trẻ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho kỹ sư, công nhân Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên (thứ hai từ trái qua) tặng quà cho kỹ sư, công nhân Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Ngãi, chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã đến làm việc và thị sát trực tiếp tại một số doanh nghiệp trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Khu kinh tế Dung Quất.

Chuyến thăm nhằm đánh giá tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, đồng thời lắng nghe những kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, thúc đẩy phát triển bền vững.

Cùng đi với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Đoàn công tác thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Đoàn công tác thăm Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đoàn đã được lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trình bày chi tiết về quy trình sản xuất, công suất hiện tại và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy trong thời gian qua.

Với công suất thiết kế 6,5 triệu tấn dầu thô/năm và tổng mức đầu tư gần 3 tỷ USD, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã trở thành một trong những công trình trọng điểm của ngành dầu khí Việt Nam.

Sau gần 16 năm vận hành, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt được những thành tựu đáng kể, sản xuất và cung cấp ra thị trường hơn 93 triệu tấn sản phẩm, đáp ứng 30% nhu cầu xăng dầu quốc gia, tạo ra doanh thu gần 1,6 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 227 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động.

Bộ trưởng chúc mừng và động viên cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Bộ trưởng chúc mừng và động viên cán bộ, chuyên gia đang làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã biểu dương những thành tích xuất sắc mà Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và BSR đạt được.

Đồng thời khẳng định, Bộ Công thương sẽ đồng hành cùng Quảng Ngãi và BSR để hiện thực hóa Đề án Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế -xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Tại đây, lãnh đạo Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã báo cáo với Bộ trưởng về những thành tựu đã đạt được của giai đoạn 1 và tiến độ triển khai ấn tượng của giai đoạn 2.

Cụ thể, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1, với công suất 6 triệu tấn/năm, đã đi vào hoạt động ổn định từ năm 2021.

Hiện tại, doanh nghiệp đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, có quy mô trên 280 ha và tổng vốn đầu tư lên đến 85.000 tỷ đồng.

Dự kiến, cuối năm 2024, một dây chuyền sản xuất với công suất 2,3 triệu tấn/năm sẽ đi vào vận hành.

Bộ trưởng cùng các thành viên Đoàn công tác thăm và khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát- Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Bộ trưởng cùng các thành viên Đoàn công tác thăm và khảo sát Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát- Dung Quất (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt được.

Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp về cơ chế, chính sách phát triển ngành thép, Bộ trưởng khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ lưỡng và có những giải pháp hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

Đọc thêm

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội Doanh nghiệp

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

TTTĐ - Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.
Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn Nông thôn mới

Long An: Mở đường, xây cầu, nâng cấp diện mạo nông thôn

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với 18 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó công tác giao thông vận tải được xác định là lĩnh vực hết sức quan trọng “đi trước mở đường”.
Chính thức ra mắt Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn toàn diện Kinh tế

Chính thức ra mắt Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn toàn diện

TTTĐ - YouNet Media vừa chính thức công bố Bộ Giải pháp quản trị và nâng cao danh tiếng tập đoàn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt khẩn trương giám định tổn thất và giải quyết bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Sau nhiều thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra, Bảo Hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.
Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó Doanh nghiệp

Agribank viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

TTTĐ - Nhằm viết tiếp ước mơ cho trẻ đến trường, Agribank triển khai nhiều hoạt động tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...
Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão Nông thôn mới

Bài 1: Ngành nông nghiệp Thủ đô thiệt hại nặng nề sau siêu bão

TTTĐ - Siêu bão Yagi (bão số 3) càn quét qua địa phận Hà Nội gây thiệt hại vô cùng lớn đối với ngành nông nghiệp. Điều này có nguy cơ làm ảnh hưởng tới các mục tiêu sản xuất vụ mùa.
Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Nông thôn mới

Hà Nội tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 tan, Nhân dân tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xuống đồng nhanh chóng dựng lại diện tích lúa, hoa màu, cây ăn quả... bị đổ, vệ sinh đồng ruộng, phun phân bón lá, chế phẩm vi lượng cho cây nhanh chóng phục hồi. Đồng thời nhanh cóng tiêu nước đệm giảm nguy cơ ngập úng khi có mưa lớn.
Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn Doanh nghiệp

Trúng lớn nhờ thanh toán đúng hạn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” - chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán trước và đúng hạn – do FE CREDIT tổ chức, vừa qua đại diện công ty đã đến nhà thăm hỏi và trao tận tay các giải thưởng giá trị đến khách hàng may mắn của đợt trao thưởng cuối cùng.
Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô Nông thôn mới

Nhân rộng giống cây, con đặc sản để nâng tầm nông sản Thủ đô

TTTĐ - Ngành Nông nghiệp Thủ đô đang phối hợp với các địa phương, nhà khoa học và doanh nghiệp phát triển, nhân rộng các giống cây, con đặc sản, chất lượng cao, nhằm nâng cao giá trị kinh tế, mang lại thu nhập cao cho người dân.
Xem thêm